Đánh giá bàn phím giả cơ Asus Cerberus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Asus Cerberus là chiếc bán phím giả cơ nhận được nhiều sự chú ý của người dùng bởi đơn giản, Asus đã quá thành công với thị phần cao cấp laptop gaming.

Thông số kỹ thuật của Asus Cerberus

  • Tên chính thức: Asus Cerberus Keyboard
  • Giao thức kết nối: USB (Plug & Play), dây bọc vải dù
  • Tổng số phím bấm: 108, bao gồm numpad
  • Màu LED: Đỏ – Xanh dương
  • Màu chủ đạo bàn phím: Đen
  • Kích thước: Dày 41mm; Ngang 471mm; Rộng 186mm
  • Trọng lượng: 1100g

Đánh giá chi tiết bàn phím

Cái tên Cerberus mà Asus áp dụng cho dòng sản phẩm này được lấy cảm hứng từ chú chó ba đầu canh giữ cổng địa ngục trong thần thoại Hy Lạp. Ăn theo hình tượng ấy, tổng thể chiếc bàn phím giả cơ này cũng khá ‘ngầu’ với những đường vát sắc cạnh, nổi bật là logo Cerberus cùng ba góc nhô ra ở giữa, trái và phải đúng theo hình tượng chó ba đầu.

asus cerberusChất liệu bàn phím được làm từ nhựa giả kim loại, trọng lượng 1100g, tạo cho người dùng cảm giác cầm nắm chắc chắn, đầm tay và không ọp ẹp. Có thể nói nhìn sơ qua bề ngoài của chiếc bàn phím này thôi chúng ta cũng có thể mường tượng ra sự ‘trâu bò’ của nó rồi.

Mặt sau bàn phím là những khe thoát nước để nếu chẳng may có bị đổ nước trong lúc sử dụng thì cũng dễ dàng vệ sinh và tiếp tục sử dụng.

asus cerberusVì sử dụng phím membrane nên cảm giác gõ của Asus Cerberus chưa thể ‘thần thánh’ như bàn phím cơ được nhưng vẫn khá tốt, độ nảy cao. Trải nghiệm thực tế phím bấm của chiếc bàn phím này, tôi cảm thấy nó tốt hơn hẳn những bàn phím giả cơ khác, gần như là tiệm cận với bàn phím cơ.

Có vẻ như vì là sản phẩm đi đầu trong phân khúc bàn phím chơi game tầm trung nên Asus chăm chút khá kỹ lưỡng cho Cerberus. Ngoài 12 phím chức năng thì nó còn được trang bị thêm 6 nút đa dụng: 2 nút tăng giảm âm lượng, 4 nút play/pause, stop, backward, forward để nghe nhạc, xem phim. Tuy nhiên, thiết kế tiện lợi này có vẻ vẫn chưa được ổn cho lắm vì trông nó có vẻ hơi ọp ẹp, cảm giác rất lỏng lẻo và dễ gãy.

asus cerberus

Trải nghiệm thực tế

Sử dụng bàn phím Asus Cerberus để gõ văn bản, người viết nhận thấy bàn phím này đáp ứng rất tốt khả năng gõ, khả năng anti-ghosting lên đến 19 phím rất đáng kinh ngạc. Còn khi trải nghiệm một số tựa game như Liên Minh Huyền Thoại, DoTA2, Đột Kích… thì bàn phím thao tác cũng khá nuột, xả skill liên tục cũng không thấy tình trạng kẹt phím. Một điểm cộng khác cho chiếc bàn phím này là nó có nút khóa Windows để tránh việc bị văng khỏi game do bấm nhầm.

asus cerberusVề tốc độ phản hồi, Cerberus nhận diện phím rất nhanh và rất nhạy. Hơn nữa chất liệu cao su được thiết kế tốt giúp cho việc gõ phím tỏ ra khá nhẹ nhàng.

Với xu thế ưa màu mè của người dùng thì Asus Cerberus cũng được trang bị 2 màu đèn nền gồm xanh dương và đỏ cùng 4 chế độ led khác nhau. Đèn nền của Cerberus rất sáng và không nhợt nhạt như một số dòng bàn phím giả cơ giá rẻ, các ký tự trên phím được khắc laser để không bị mờ, ánh sáng lọt qua tốt hơn tuy nhiên nếu không bật đèn thì các ký tự trông khá mờ nhạt.

Tổng kết

Sản phẩm nào cũng có mặt tốt và mặt chưa tốt, bàn phím giả cơ Asus Cerberus cũng không ngoại lệ nhưng với mức giá 1.500.000 thì những lỗi nhỏ nhặt đó hoàn toàn có thể bỏ qua. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc bàn phím giả cơ ‘ngầu lòi’, build chắc chắn và có nhiều tiện ích thì Asus Cerberus sẽ là một lựa chọn rất đáng cân nhắc trong tầm tiền. 

Ưu điểm

  • Thiết kế khá ngầu, build chắc chắn
  • Có lỗ thoát nước
  • Kết nối tiện lợi, dây kết nối USB bọc vải dù chống nhiễu
  • Thao tác phím bấm tốt khi đánh văn bản lẫn chơi game
  • Có tích hợp các phím macro và phím đa nhiệm
  • Có đèn led

Khuyết điểm

  • Cụm phím đa nhiệm thiết kế chưa được chắc chắn lắm
  • Các ký tự trên phím mờ nhạt khi không bật led
  • Không có phần mềm hỗ trợ

Tin tức về Máy tính - Laptop

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Đánh giá Dell G16 7630: Quá ngon cho game thủ có ngân sách hạn chế!

Trong năm 2023, Dell đã tung ra dòng laptop gaming G16 mới chứa đựng hiệu suất tốt với mức giá phải chăng. Trong bài đánh giá Dell G16 7630 này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu xem liệu chỉ với mức giá khoảng 31,9 triệu đồng thì khả năng ‘cân game’ của nó sẽ như thế nào nhé.
ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLEd UX3405: Khởi đầu hoàn hảo với Intle Core Ultra!

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 là sản phẩm đầu tàu trong phân khúc laptop văn phòng cao cấp sử dụng bộ xử lý Intel Core Ultra mạnh mẽ và GPU Arc tiên tiến. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu làm việc của mọi nhân viên công sở, mà còn là khởi đầu hớp lý cho các designer bán chuyên.
Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Đánh giá Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD: Người bạn đồng hành đáng tin cậy!

Lenovo ThinkPad T14 Gen 4 AMD kế thừa thiết kế bền chắc truyền thống của dòng kết hợp bàn phím tuyệt vời và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen 5 và 7 series, hứa hẹn sẽ mang đến hiệu suất đáng tin cậy cho các chuyên gia kinh doanh đang tìm kiếm một chiếc laptop có sự cân bằng về hiệu suất, độ bền.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!