Bàn phím Macbook không gõ được: Làm thế nào bây giờ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một ngày đẹp trời nào đó bàn phím Macbook của bạn bỗng dưng dở chứng, không gõ được ký tự nào, làm chậm trễ công việc. Trong tình huống đó bạn sẽ làm thế nào?

Trong những tình huống như vậy, bạn cần bình tĩnh kiểm tra xem nguyên nhân vì sao bàn phím Macbook không gõ được, phạm vi bị liệt ở một số nút hay cả bàn phím, có thể nào do lỗi phần mềm hay không… từ đó mới có hướng xử lý phù hợp.

Lỗi bàn phím Macbook không gõ được do phần mềm

Bàn phím Macbook không gõ được phím số

Với những dòng Macbook có thiết kế bàn phím số như Pro, Air, trong trường hợp không gõ được phím số thì bạn hãy kiểm tra xem có bị khóa Numlock không. Hãy bấm phím Clear, hoặc dùng tổ hợp phím Shift + Clear để mở khóa bàn phím số

Bàn phím Macbook không gõ được một số nút, hoặc liệt toàn bộ

Trong trường hợp bị liệt một số nút hoặc liệt cả bàn phím,bạn hãy kiểm tra lại tình trạng bàn phím Macbook của mình theo cách sau đây:

  • Nhấn giữ nút nguồn cho tới khi máy tính tắt hẳn và bật khởi động lại máy.
  • Sau khi mở lại máy lên, bạn kiểm tra lại xem bàn phím đã hoạt động bình thường hay chưa. Trong trường hợp nút nguồn không hoạt động thì bạn có thể tháo 10 vị trí ốc sau máy ra và rút giắc kết nối pin và cắm sạc để Mac tự khởi động.

Nếu vẫn chưa sử dụng được, bạn tiếp tục vào chế độ Safe Mode để kiểm tra bàn phím:

  • Bấm nút nguồn máy tính (hãy chắc chắn rằng trước khi ấn nút nguồn máy tính của bạn đã tắt).
  • Sau khi nghe thấy có âm thanh khởi động -> nhấn giữ phím Shift -> thả phím Shift khi thấy icon Apple màu xám và các chỉ số tiến bộ xuất hiện trên màn hình.
  • Safe Boot sẽ xuất hiện trên cửa sổ đăng nhập trong thời gian bạn khởi động máy.
  • Sau khi vào Safe Mode, bạn hãy kiểm tra lại xem bàn phím có dùng được bình thường chưa. Nếu thấy bàn phím hoạt động trở lại, hãy dò xem có phần mềm nào gây liệt bàn phím, remove nó đi và khởi động lại máy.

Kiểm tra Mouse Key bật hay tắt

Một trong những điều mà bạn không nghĩ tới nhưng cũng rất có khả năng đây là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bàn phím không hoạt động. Đó có thể do bạn vô tình bật Mouse keys. Bạn có thể kiểm tra bằng cách vào System preferences -> Universal Access -> Mouse. Hãy quan sát xem có phải bạn đang để chế độ “on” hay không? Nếu có bạn chỉ cần tắt nó đi và kiểm tra lại bàn phím.

Lỗi bàn phím Macbook không gõ được do phần cứng

Do đổ nước vào bàn phím

Bàn phím bị ướt nước không hẳn là điều nghiêm trọng bởi nó được phủ một lớp lót ở dưới, giúp chống tràn nước xuống main. Tuy nhiên, khi bị đổ nước vào bàn phím Macbook bạn cũng nên biết cách xử lý thích hợp nếu không linh kiện bên trong tiếp xúc lâu với môi trường ẩm ướt sẽ dễ gây ra nhiều lỗi khác khó chữa hơn.

Do lỗi mainboard

Khi đã thử tất cả các cách trên mà bàn phím vẫn không hoạt động, bạn hãy thử lắp một bàn phím khác vào sử dụng xem có được không. Nếu vẫn không được thì máy tính Macbook của bạn đã bị lỗi mainboard, cần đem ra tiệm để sửa.

Bàn phím liệt quá nhiều nút

Khi mà bàn phím Macbook của bạn bị liệt một số nút, bạn có thể thay phím lẻ nhưng nếu số lượng quá nhiều thì bạn nên thay bàn phím mới cho Macbook đi là vừa.

Tổng kết

Trên đây là những lỗi cơ bản và cách khắc phục khi bàn phím Macbook không gõ được mà Websosanh tổng hợp được. Dù biết rằng việc hỏng hóc, lỗi lầm là không tránh khỏi nhưng bạn cũng nên lưu ý vệ sinh Macbook thường xuyên, định kỳ khoảng 1 lần/năm để hạn chế tình trạng hỏng hóc bên trong nhé, vừa giúp tăng tuổi thọ máy vừa sử dụng được hiệu quả hơn.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!