Bạn sẽ làm gì khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux sẽ hiển thị mã lỗi E10 khi nước chưa được cấp đủ cho một chương trình, chế độ giặt và đương nhiên máy giặt sẽ không hoạt động được khi máy bị lỗi E10.

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 theo chuẩn đoán thường là do liên quan đến đường cấp nước. Máy giặt Electrolux sẽ hiển thị mã lỗi E10 khi nước chưa được cấp đủ cho một chương trình, chế độ giặt và đương nhiên máy giặt sẽ không hoạt động được khi máy bị lỗi E10.

Vậy nguyên nhân nào khiến cho máy giặt Electrolux lỗi E10? Do thói quen sử dụng hay do lỗi từ nhà sản xuất? Và cách khắc phục tình trạng báo lỗi E10 ở máy giặt Electrolux ra làm sao? Tất cả những câu hỏi trên sẽ được chúng tôi chia sẻ thông qua bài viết dưới đây. Theo chân chúng tôi cùng khám phá thông qua bài viết sau nhé.

Nguyên lý hoạt động của máy giặt thương hiệu Electrolux

Nguyên lý hoạt động của máy giặt thương hiệu Electrolux

  • Lệnh 1: Khi bạn bấm nút Start để bắt đầu cho máy chạy thì các mạch điều khiển cấp lệnh sẽ khóa cửa.
  • Lệnh 2: Tiếp theo, sau khi khóa cửa đã đóng, cánh cửa đã bị vô hiệu hóa và không thể mở được. Lúc này bơm thoát nước sẽ được kích hoạt để bơm nước còn đọng lại trong lồng giặt ra bên ngoài.
  • Lệnh 3: Máy sẽ cấp nước cho máy và đảo để vận hành nhào quần áo. Máy sẽ thực hiện 3 – 4 lần cấp nước, đảo giũ và vắt và cuối cùng là chế độ vắt cuối. Sau đó nhả công tắc cửa và kết thúc lệnh giặt. Máy giặt Electrolux sẽ báo lỗi E10 ở lệnh thứ 3 và có liên quan đến đường dẫn cấp nước vào máy.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E10

  • Do đường nước cung cấp vào máy quá yếu, thời gian chờ cấp lại quá lâu.
  • Do dây, van cấp nước bị tắc nghẽn khiến nước cấp vào bộ máy bị chậm.

Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux lỗi E10

  • Do khay chứa nước giặt bị tắc do quá nhiều cặn của bột giặt.
  • Do hỏng van cấp nước ở máy giặt, dẫn đến thường bị chết cơ và hỏng cuộn hít.
  • Do lỗi IC điều khiển cấp nước và đương nhiên trên màn hình sẽ hiển thị mã lỗi E10.

Làm cách nào để nhận biết lỗi E10 ở máy giặt Electrolux sớm nhất?

Thật quá đơn giản đối với những chiếc máy giặt đời mới, hiện đại có sở hữu màn hình LCD hiển thị. Mã lỗi E10 sẽ hiển thị khi máy giặt Electrolux bị các lỗi liên quan đến đường dẫn cấp nước vào. Vậy đối với những dòng máy giặt Electrolux không có màn hình LCD thì sẽ nhận biết thế nào? Nhận biết máy giặt Electrolux lỗi E10 dựa vào số lần nhấp nháy và màu của đèn Start/ Pause. Đây là công việc mà nhân viên kỹ thuật thường hay làm. Tuy nhiên, với lỗi máy giặt Electrolux bị mất nguồn thì bạn không thể làm dựa theo cách này.

Sửa máy giặt Electrolux lỗi E10 thế nào cho dứt điểm?

Sửa máy giặt Electrolux lỗi E10 thế nào cho dứt điểm?

  • Nếu nguồn nước dẫn vào máy quá yếu, hãy tăng áp cho nguồn nước bằng cách lắp bơm tăng áp để cải thiện tình trạng áp lực vào nguồn nước.
  • Tháo và tiến hành vệ sinh lưới lọc cặn ở 2 đầu dây cấp nước. Vệ sinh bằng cách xịt và dùng bàn chảy cọ sạch cặn bẩn.
  • Nếu cấp nước bị hỏng, hãy gọi ngay cho Trung tâm bảo hành Electrolux để được hỗ trợ thay thế kịp thời.
  • Vệ sinh ngăn chứa xà phòng/nước giặt khi thấy có biển hiện nước dẫn vào yếu.
  • Liên hệ Trung tâm bảo hành hoặc thợ chuyên sửa máy giặt Electrolux để thay IC điều khiển cấp nước khi máy xuất hiện lỗi IC.
  • Gọi thợ vệ sinh, sửa máy, bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ thường xuyên.

Thói quen sử dụng từ lần giặt đầu tiên sẽ quyết định đến tuổi thọ cũng như hoạt động của máy. Chính vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy giặt Electrolux đúng cách, đúng kỹ thuật để tránh những sự cố làm hư hỏng bộ máy cũng như độ bền bỉ theo thời gian.

Trên đây là nguyên nhân dẫn đến máy giặt Electrolux lỗi E10, hi vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn trong việc sử dụng máy giặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!