Bảng mã lỗi của máy giặt Midea cửa ngang và cách khắc phục cơ bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Midea cửa ngang mặc dù có chất lượng tốt đến đâu thì vẫn dễ mắc những lỗi sai trong thời gian sử dụng. Cùng điểm qua các mã lỗi của máy giặt cửa ngang thương hiệu Midea và cách khắc phục các lỗi này nhé.

Trong quá trình sử dụng máy giặt Midea cửa ngang, bạn có thể sẽ gặp phải những lỗi cơ bản về hệ thống hay bảng mạch bên trong lồng giặt. Những lỗi đó là gì, cách khắc phục ra sao, hãy cùng Websosanh tìm hiểu nhé.

Máy giặt Midea lồng ngang bị lỗi do nhiều lý do khác nhau, trong đó có cả lý do chủ quan và lý do khách quan. Trong quá trình sử dụng máy, bạn nhận thấy các phím bấm trên bảng điều khiển bị tê liệt, không thể sử dụng, đồng thời màn hình máy hiển thị “chữ E” cùng các con số khác nhau, thì máy giặt nhà bạn đã bị lỗi.

1. Máy giặt Midea lỗi E5

Lỗi E5 là lỗi mất tín hiệu, xuất phát từ dây điện bên trong. Với lỗi này, bạn hãy kiểm tra dây điện trong máy giặt, nếu dây bị đứt bạn hãy thử nối lại, trường hợp dây đứt vụn do côn trùng hay chuột cắn hỏng thì bạn nên thay thế dây điện mới nhé.

máy giặt Midea cửa ngang

2. Máy giặt Midea lỗi E10

Lỗi E10 xuất hiện khi máy giặt bơm nước vào lồng giặt quá bảy phút. Lỗi này là do van cấp nước bị tắc nghẽn hoặc bị bám bụi bẩn hay đơn giản là nút thắt giữa các điểm giao nhau xoắn mạnh. Trường hợp này bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ van cấp nước để khắc phục tình trạng.

3. Máy giặt Midea lỗi E11

Tương tự như lỗi E10, máy giặt Midea báo lỗi do van xả nước bị tắt làm nước xả chậm hoặc xả không hết. Để khắc phục lỗi này, bạn kiểm tra van xả nước và làm sạch van, đối với trường hợp van xả bị mắc kẹt vật lạ gây hư hỏng thì bạn hãy thay van mới nhé.

4. Máy giặt Midea lỗi E12

Cảnh báo nước bị tràn hay nước được bơm vào lồng giặt quá nhiều, màn hình sẽ hiển thị lỗi E12. Nếu bạn sử dụng không đúng cách, chọn mực nước quá cao thì trong quá trình hoạt động, kết hợp với bột giặt sẽ làm tràn nước ra bên ngoài máy. Cách tốt nhất là điều chỉnh lại mực nước bằng cách bật chế độ cân bằng.

máy giặt midea cửa ngang
Máy giặt Midea lỗi E12

5. Máy giặt Midea lỗi E20

Lỗi này thường gặp với máy giặt Midea đã được sử dụng trong thời gian dài khiến motor xả không hoạt động bình thường, khó kiểm soát. Khi máy báo lỗi này bạn nên kiểm tra và sửa chữa motor của máy ngay nhé.

6. Máy giặt Midea lỗi E30, E31

Lỗi E30, E31 là lỗi công tắc mở, cửa máy bị kẹt, mở không ra. Bạn cần kiểm tra bo mạch bên trong máy, khớp kéo cánh cửa và công tắc đóng để điều chỉnh lại cho đúng.

7. Máy giặt Midea lỗi E33

Cảm biến phao nước bị kẹt, hư hỏng, khiến máy giặt xả nước không ngừng thì màn hình điện tử sẽ hiển thị lỗi E33. Để khắc phục lỗi này, phao nước cần được đưa về vị trí ban đầu hoặc thay mới.

8. Máy giặt Midea lỗi E34, E35

Khi máy hiển thị lỗi E34, E35 đừng quá lo lắng nhé, đây là lỗi do hiện tượng bộ cảm ứng nhiệt độ gia nhiệt bị lỗi khi giặt. Khi phát hiện lỗi này, bạn khó có thể tự khắc phục nếu không phải là một thợ sửa máy lành nghề, hãy gọi đến trung tâm uy tín để xử lý tình trạng này.

9. Máy giặt Midea lỗi E36

Lỗi E36 do ống gia nhiệt bị lỗi, gây nên hiện tượng nóng máy bất thường, máy không thể hoạt động bình thường, làm gia tăng nguy cơ cháy nổ. Do đó, bạn nên thay thế hoặc đem ra cơ sở sửa chữa để khắc phục kịp thời.

máy giặt midea cửa ngang
Máy giặt Midea lỗi E36

10. Máy giặt Midea lỗi E40, E41

Máy hiển thị lỗi E40, E41 là do mạch điện chính trong máy bị đứt hoặc hỏng. Bạn hãy kiểm tra lại hộp điện, vi mạch trong bảng mạch chính và bo mạch nhé. Vì liên quan đến hộp điện và bo mạch nên bạn hãy liên hệ với trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục, tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy.

11. Máy giặt Midea lỗi E60

Thêm một lỗi liên quan đến mạch điện bên trong là lỗi E60, không chỉ vậy lỗi này còn xuất hiện khi rắc cắm lỏng, nguồn điện không được cung cấp đủ, khiến motor máy không quay, làm máy giặt không thể hoạt động và các phím trên bảng điều khiển bị tê liệt. Với lỗi này, bạn hãy kiểm tra lại rắc cắm điện hoặc bảng mạch chính và liên hệ với trung tâm bảo hành.

máy giặt midea cửa ngang
Máy giặt Midea lỗi E60

12. Máy giặt Midea lỗi E61

Bạn mở máy ở chế độ khởi động nhưng máy không có tín hiệu thì có thể máy đã mắc lỗi E61. Nếu bạn am hiểu về motor và bo mạch chủ thì hãy kiểm tra và chỉnh lại tốc độ motor hoặc nối lại các vi mạch bị đứt nhé.

13. Máy giặt Midea lỗi E62

Tương tự như lỗi E61, lỗi E62 cũng xuất hiện khi motor gặp vấn đề. Nhưng nếu lỗi E61 xuất hiện do tốc độ vòng quay của motor thì lỗi E62 xuất hiện khi motor hoạt động yếu hoặc không ổn định. Cách để khắc phục lỗi này là liên hệ với trung tâm bảo hành, có thể sẽ thay motor hoặc tốn thêm thời gian để tìm hiểu những phụ tùng khác nhưng nhìn chung thì đây là cách hiệu quả nhất giúp chiếc máy hoạt động bình thường.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn nhận biết những lỗi thường xuất hiện trên máy giặt Midea cửa ngang và cách khắc phục đơn giản nhất. Hãy tham khảo những thông tin này để sử dụng đúng cách và tránh gặp phải những lỗi trên nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!