Bảng mã lỗi máy giặt Bosch cần nắm chắc trong quá trình sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc dựa vào thông tin trên bảng mã lỗi máy giặt Bosch sẽ giúp mọi người nắm được tình trạng hoạt động của máy. Đặc biệt, nếu không may máy giặt gặp trục trặc sẽ dễ dàng đưa ra phương án xử lý tốt nhất.

Trong quá trình sử dụng máy giặt, các bạn cần phải nắm rõ bảng mã lỗi máy giặt Bosch để quá trình khắc phụ diễn ra dễ dàng hơn. Vậy bảng mã đó cụ thể như thế nào? Chúng ta sẽ tìm hiểu ngay dưới đây.

Vì sao cần phải biết bảng mã lỗi máy giặt Bosch?

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch được biết đến là ký hiệu gồm chữ cái và số gần kề nhau. Mỗi ký hiệu sẽ tượng trưng cho một lỗi bất kỳ xuất hiện trên chiếc máy giặt mà bạn sử dụng. Việc dựa vào bảng mã lỗi sẽ giúp người dùng hoặc thợ sửa máy giặt nắm được tình trạng của máy, cũng như đưa ra nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng nhất. 

bang ma loi may giat bosch
Việc nắm được mã báo lỗi sẽ giúp tìm được phương án khắc phục nhanh chóng

Bảng mã lỗi máy giặt Bosch chi tiết nhất

Nội dung tiếp ngay dưới đây sẽ trình bày bảng mã lỗi máy giặt Bosch:

1. Máy giặt Bosch lỗi E1 – Lỗi sưởi

Lỗi E1 của máy giặt Bosch cho biết rằng nhiệt độ của nước không đạt trong một thời gian nhất định. Chu kỳ sẽ tiếp tục mà không cần gia nhiệt. Lý do phổ biến nhất làm cho máy giặt Bosch bị lỗi E1 là bộ phận làm nóng bị lỗi. 

2. Máy giặt Bosch lỗi E2 – Lỗi động cơ

Lỗi E2 của máy giặt Bosch cho biết máy giặt đã phát hiện không quay động cơ khi cần chạy, đây là mã lỗi máy giặt Bosch thường gặp trên máy cũ mà chổi than mô tơ đã bị mòn. Trước tiên, hãy nhớ kiểm tra chổi của động cơ, sau đó là tất cả các phích cắm xem có lỏng lẻo không, sau đó đo điện trở của động cơ và tacho.

loi may giat bosch
Thường máy giặt bị lỗi động cơ sẽ phải nhờ đến thợ xử lý

3. Máy giặt Bosch báo lỗi E3 – Lỗi khóa cửa

Mã lỗi E3 của máy giặt Bosch cho biết máy đã phát hiện thấy cửa không đóng và không thể bắt đầu một chu trình. Nếu cửa đóng và lỗi E3 vẫn tiếp tục xuất hiện có nghĩa là máy không thể khóa cửa để bắt đầu một chu trình. 

4. Máy giặt Bosch lỗi E4 – Sưởi ấm không mong muốn

Lỗi E4 của máy giặt Bosch cho biết quá trình sưởi đang diễn ra ở một giai đoạn của chương trình mà nó không nên. Nhiều khả năng là do rơ le làm nóng bị kẹt hoặc cảm biến nhiệt độ bị lỗi dẫn đến kết quả đọc sai.

5. Máy giặt Bosch lỗi E5 – Lỗi đầu vào nước

Lỗi E5 của máy giặt Bosch có nghĩa là máy giặt đã phát hiện ra rằng nước không được đổ đầy vào máy khi cần. Điều này có thể đơn giản như một vòi đóng hoặc một vòi nhỏ. Nhớ kiểm tra 2 vấn đề đó trước. 

Ngoài ra, đôi khi bộ lọc nước trong ống dẫn nước vào và ở mặt sau của các ống dẫn điện bị cát làm tắc nghẽn. Nếu tất cả những điều này kiểm tra đều ổn, thì rất có thể lỗi E5 của máy giặt Bosch là do các ống dẫn điện bị lỗi.

6. Máy giặt Bosch Lỗi E6 – Lỗi cống

Lỗi E6 của máy giặt Bosch xảy ra là một dấu hiệu cho thấy máy giặt không thể xả nước trong một khoảng thời gian nhất định. Đây là một trong những mã lỗi máy giặt Bosch phổ biến nhất. Bộ lọc của máy bơm nước thải rất thường xuyên bị tắc nếu không được kiểm tra thường xuyên.

7. Máy giặt Bosch báo lỗi E7 – Lỗi cảm biến nhiệt độ

Lỗi E7 của máy giặt Bosch chỉ ra rằng PCB chính đã phát hiện thấy một mạch hở trong mạch cảm biến nhiệt độ. E7 nếu thường do đứt dây hoặc cảm biến nhiệt độ bị lỗi.

bang ma loi may giat bosch
Nắm rõ tình trạng của máy giặt và tìm lỗi tương ứng

8. Máy giặt Bosch lỗi E8 – Lỗi tràn

Lỗi E8 của máy giặt Bosch cho biết mực nước trong lồng giặt cao hơn mức bình thường. Nguyên nhân rất có thể là do van cấp nước bị kẹt ở vị trí.

Nội dung bài viết trên Websosanh.vn đã cung cấp chi tiết về bảng mã lỗi máy giặt Bosch thường gặp. Dựa vào những thông tin đó, trong quá trình sử dụng mọi người gặp vấn đề gì ở chiếc máy giặt của mình sẽ có cách xử lý đúng đắn hơn. Trong trường hợp không tự xử lý được tại nhà, nên liên hệ với trung tâm bảo hành của Bosch để được hỗ trợ, khắc phục nhanh chóng, kịp thời. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp các mã lỗi máy giặt Bosch thường gặp nhất

Tổng hợp các mã lỗi máy giặt Bosch thường gặp nhất

Nếu bạn đang tìm kiếm sự trợ giúp để sửa máy giặt Bosch của mình, không cần tìm đâu xa. Nội dung bài viết dưới đây sẽ cung cấp bảng mã lỗi máy giặt Bosch để hỗ trợ giải đáp giải các sự cố thường gặp, cung cấp các mẹo và chỉ cho bạn cách đọc mã lỗi của kiểu máy của bạn

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!