Khái niệm, công dụng của bao cao su và sự khác biệt giữa bao cao su nam nữ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bao cao su là gì? Đeo để làm gì? Sự khác biệt giữa bao cao su nam và bao cao su nữ như thế nào? Cùng Websosanh.vn giải đáp ngay:

1. Khái niệm bao cao su là gì?

Bao cao su tiếng Anh là condom còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như: túi cao su, ca pốt hay tiếng lóng thường gọi là “áo mưa”. Đây là một dụng cụ y tế được thiết kế có hình dạng như một chiếc túi nhỏ có đặc tính co giãn, ôm sátđàn hồi tốt nên thích hợp bao lấy đầu dương vật hoặc đặt trong âm đạo để ngăn tinh dịch hoặc dịch tiết xâm nhập vào tử cung phụ nữ.

Khái niệm bao cao su là gì?
Hình ảnh bao cao su nữ và bao cao su nam.

Tùy vào mẫu mã, nhà sản xuất, đối tượng sử dụng mà các loại bao cao su nam nữ lại có một hình dạng, chất liệu, độ dài, dày mỏng, có mùi hoặc không, có bôi trơn hoặc không và mức giá cả cũng khác nhau. Trên thực tế, bao cao su thường được làm từ nhiều loại chất liệu như nhựa, cao su, da hoặc ruột động vật, Polyurethane và vật liệu mới Polyisoprene. Bề mặt bao cao su có thể trơn nhẵn, sần sùi, có gai hoặc có bi để tăng cảm giác kích thích trong quá trình giao hợp.

Mức giá bao cao su phổ biến trên thị trường hiện nay đang bán ra dao động trong khoảng từ 105.000 vnđ – 300.000 vnđ/ hộp 10 – 12 cái. Tính ra trung bình giá mỗi cái dao động trong khoảng từ 10.500 vnđ – 25.000 vnđ. Tùy vào thời điểm, độ uy tín của thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ và đặc điểm bề mặt đi kèm mà giá bao cao su nam nữ còn có thể cao hơn. Bạn có thể mua bao cao su ở tiệm thuốc tây hoặc mua trực tuyến tại các nơi bán uy tín, shop chính hãng được xác nhận trên các sàn thương mại điện tử lớn.

giá bao cao su phổ biến trên thị trường hiện nay
Sử dụng Websosanh.vn tìm kiếm và khảo giá bao cao su bảo vệ bạn thân và bạn tình của mình đơn giản, dễ dùng.

2. Đeo bao cao su để làm gì?

Các chuyên gia y tế khuyến nghị nên đeo bao cao su cho nam hoặc cho nữ khi quan hệ tình dục để tránh mang thai ngoài ý muốn, đồng thời bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm như: bệnh lậu, giang mai, HIV/AIDS,… Để quá trình quan hệ an toàn, bạn cũng cần kiểm tra kỹ trước khi dùng để kịp thời phát hiện bao lỗi, hỏng, bị rách,… tránh hậu quả đáng tiếc.

Đeo bao cao su để làm gì?
Dù là nam hay nữ khi quan hệ đều nên đeo bao cao su để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đồng thời tránh được việc mang thai ngoài ý muốn khi đã có đủ con.

3. Sự khác biệt giữa bao cao su nam và bao cao su nữ

Nếu phân loại bao cao su theo chất liệu và đặc điểm thì khá đa dạng sản phẩm, mẫu mã. Nhưng nếu phân loại theo đối tượng sử dụng thì bao cao su có 2 loại chính là bao cao su nambao cao su nữ. Sự khác biệt giữa chúng được thể hiện chi tiết qua bảng so sánh sau đây. Mời bạn cùng Websosanh.vn theo dõi và tham khảo:

Bao cao su nam Bao cao su nữ
Khái niệm Còn được gọi là bao dương vật, có hình dạng là một ống cao su mỏng được cuộn sẵn, sau đó được dùng để bao phủ bên ngoài dương vật nhằm ngăn không cho tinh trùng vào âm đạo. Còn được gọi là bao cao su âm đạo, là một ống cao nhựa mềm, mỏng được thiết kế phù hợp với cấu trúc bên trong âm đạo. Loại bao cao su nữ này được đưa vào âm đạo trước khi quan hệ giúp ngăn chặn tinh trùng vào trong âm đạo khi quan hệ.
Độ hiệu quả 82% 79%
Mức độ có sẵn Loại bao cao su này có bán ở hầu hết tại các cửa hàng tạp hóa, hiệu thuốc, cửa hàng tiện ích và các cửa hàng bán sản phẩm tình dục. Bạn cũng có thể dễ dàng đặt hàng online trên các sàn thương mại điện tử lớn, các Website buôn bán đồ dùng tình dục… Thường chỉ bán tại hiệu thuốc
Giá cả Những loại bao cho nam thường có giá cả rất phải chăng, nói chung là rất rẻ, thậm chí bạn có thể nhận miễn phí ở cơ sở y tế. Các loại bao cao su nữ thông thường có giá thành cao hơn bao cao su nam do thiết kế phức tạp.
Ưu điểm Đây là phương pháp tốt nhất chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD), nhưng hãy nhớ rằng không phương pháp nào đảm bảo 100%. Phương pháp này có thể ngăn ngừa một số bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD). Chất liệu cũng đặc biệt hơn nên không gây kích ứng như bao cao su nam.
Nhược điểm Một số người dùng, cả nam và nữ, nhận xét rằng bao cao su làm giảm độ hưng phấn trong “chuyện ấy”. Bao cao su cũng có khả năng bị rách nếu ma sát quá lớn hoặc có thể gây kích ứng da ở một số trường hợp. Không phổ biến ở Việt Nam, giá thành cao hơn và cách đặt bao cũng khó hơn.

Nhìn chung, cả bao cao su nam và nữ đều được coi là một biện pháp hữu hiệu để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, đồng thời tránh lây các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, xét về thiết kế thì bao cao su nữ phức tạp hơn, chất liệu cũng đặc biệt hơn nên giá thành đắt hơn. Còn xét về hiệu quả tránh thai và bảo vệ an toàn thì bao cao su nữ được đánh giá thấp hơn so với cao su nam, lại không phổ biến tại Việt Nam và cách đặt bao cũng khó hơn. Nên giải pháp tốt nhất là thuyết phục bạn tình (nam giới) đeo bao cao su đúng cách để an toàn cho cả 2 khi quan hệ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!