Bảo dưỡng xe đạp trẻ em như thế nào cho đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là hướng dẫn cách bảo dưỡng xe đạp trẻ em để đảm bảo chiếc xe đạp của bé luôn sạch và bền lâu hơn

Nhiều bậc cha mẹ có thói quen mua xe đạp về cho con rồi để đó không quan tâm, vì nghĩ rằng xe đạp trẻ em không cần phải bảo dưỡng. Tuy nhiên, đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm, vì không những khiến chiếc xe đạp trẻ em nhanh chóng bị hỏng hơn, mà thậm chí trong quá trình trẻ đi xe còn có thể gặp nguy hiểm khi xe có những lỗi cơ bản.

Chính vì thế, việc bảo dưỡng xe sau khi mua là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng cần lưu ý để mua được cho con mình chiếc xe đạp tốt nhất.

Dưới đây là những thứ mà bạn cần lưu ý khi bảo dưỡng xe đạp trẻ em sau khi mua về.

Đảm bảo lốp xe luôn căng

Hãy đảm bảo chiếc xe đạp của trẻ luôn căng

Hãy đảm bảo lốp chiếc xe đạp của trẻ luôn căng

Điều này là rất quan trọng. Một chiếc xe yếu hơi, hoặc rách săm có thế gây nguy hiểm cho con bạn, và khi di chuyển thì cũng khá khó khăn, vì thếm bạn luôn đảm bảo bánh xe luôn căng hơi, và an toàn.

Tùy mức độ đi lại của bé, nếu bé đi thường xuyên thì cứ 2 – 3 ngày kiểm tra và bơm hơi căng lại, hoặc nếu bé ít đi hơn, thì cứ mỗi khi bé đi xe đạp thì nên kiểm tra hơi trong lốp xe đạp trẻ em còn nhiều không, đủ căng không, và chắc chắn không có vết nổ hoặc rách săm nào.

Tuy nhiên, cũng không nên bơm hơi quá căng, vì sẽ khiến xe bị xóc khi di chuyển, vì thế bạn cần ước lược áp lực hơi phù hợp cho từng chiếc xe để bé đi an toàn và thoải mái.

Khung xe đạp trẻ em luôn sạch sẽ

Đảm bảo bộ khung xe đạp trẻ em luôn sạch sẽ

Đảm bảo bộ khung xe đạp trẻ em luôn sạch sẽ

Do nghịch nhiều, và thường vấy bẩn, nên những chiếc xe đạp của bé cũng nhanh chóng bị bẩn chỉ sau 1 lần đi xe. Nếu bạn cứ để đó, thì không những chiếc xe vấy bẩn lên người bé trong lần đi tiếp theo, mà còn góp phần khiến khung xe đạp nhanh chóng bị hỏng hơn.

Hãy rửa sạch bằng nước, sau đó lau khô bằng khăn hoặc xì hơi khô cho chiếc xe đạp của bé, để tránh việc xe bị ăn mòn nhanh, xe nhanh chóng bị hỏng. Và cũng nên lưu ý cất giữ xe nơi thoáng, khô và tốt nhất là để trong nhà nơi có mái che chắn, tránh mưa gió hắt vào.

Tham khảo thêm 5 điều cần lưu ý khi mua xe đạp trẻ em

Đừng quên bộ xích xe đạp trẻ em

Đừng để chiếc xe đạp của trẻ gỉ sét như thế này

Đừng để chiếc xe đạp của trẻ gỉ sét như thế này

Xích xe là một trong những bộ phận dễ bị hỏng nhất trên xe đạp trẻ em, vì thế, việc bảo dưỡng hệ thống xích cần hết sức được chú ý.

Bạn cần rửa sạch bùn đất bám vào hệ thống xích sau khi bé đi về, đồng thời làm khô và tra dầu mỡ thường xuyên, để bé điều khiển xe đạp trẻ em một cách dễ dàng và hệ thống xích lích bền lâu hơn.

Ngoài ra, để tránh tình trạng xích quá rão, bạn cần định kỳ chỉnh lại xích cho bé, tránh sự nguy hiểm khi di chuyển với chiếc xe có xích quá trùng.

Hệ thống phanh trên xe đạp trẻ em rất nhanh mòn

Kiểm tra hệ thống phanh xe đạp trẻ em thường xuyên để đảm bảo an toàn

Kiểm tra hệ thống phanh xe đạp trẻ em thường xuyên để đảm bảo an toàn

Đó là do thói quen vì bé khi mới đầu đi xe thường bóp phanh khá nhiều, vì chưa thích nghi kịp với việc đi xe đạp, điều này làm cho má phanh xe đạp trẻ em khá nhanh mòn.

Bạn cần chú ý đến độ mòn của má phanh và thay ngay khi nó đã mòn và không có tác dụng phanh xe. Ngoài ra, hệ thống dây phanh bạn cũng cần chú ý để đảm bảo lực phanh nhẹ nhưng khả năng hãm phanh tốt nhất có thể.

Tham khảo thêm các chi tiết kỹ thuật cần lưu ý khi mua xe đạp trẻ em

Và cuối cùng, đừng quên làm sạch các bộ phận khác

Giữ chiếc xe đạp của bé luôn sạch sẽ

Giữ chiếc xe đạp của bé luôn sạch sẽ

Yên xe, bàn đạp, giỏ xe, ghế ngồi sau xe….là những bộ phận dễ bị nhiễm bẩn trên xe đạp trẻ em, chính vì thế, sau mỗi khi bé đi xe, bạn cần chú ý để vệ sinh sạch sẽ các bộ phận này.

Đừng để chiếc xe đạp của trẻ quá bẩn rồi mới lai chùi, vì điều này khiến xe nhanh chóng bị gỉ sét và hỏng, ngoài ra còn mất an toàn cho trẻ. Bạn cũng nên dạy bé cách tự vệ sinh xe sau khi đi để bé có được thói quen tự lập từ nhỏ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!