Bảo hiểm xe máy bắt buộc là gì? Không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo hiểm xe máy là một trong những giấy tờ bắt buộc phải có khi điều khiển xe máy trên đường

Một trong những điều mà nhiều người xe máy mặc dù đã rất quen thuộc nhưng hiểu biết về nó vẫn còn rất hạn chế đó là về bảo hiểm xe máy bắt buộc. Và với việc các đơn vị kinh doanh bảo hiểm xe máy tràn lan khiến những kiến thức về bảo hiểm xe máy của người dân thường bị sai lệch đi rất nhiều.

Vậy bạn đã biết hế về bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc là gì?

Bảo hiểm xe máy bắt buộc là một trong những giấy tờ buộc mang theo người khi điều khiển xe máy

Bảo hiểm xe máy bắt buộc là một trong những giấy tờ buộc mang theo người khi điều khiển xe máy

Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự của chủ xe Mô Tô – Xe Máy gọi tắt là Bảo hiểm xe máy bắt buộc là loại bảo hiểm mà theo đó khi người điều khiển xe máy gây ra tai nạn, bên bảo hiểm xe máy sẽ có trách nhiệm bồi thường cho bên bị gây tai nạn, như vậy người gây ra tai nạn sẽ đỡ một phần tiền trả cho người và phương tiện mình gây ra tai nạn.

Theo Nghị Định 171/2013/NĐ-CP, việc không mang theo Giấy chứng nhân bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực sẽ bị xử phạt hành chính vì hành vi vi phạm quy định về điều kiện của người điều khiển xe cơ giới

Như vậy Bảo hiểm xe máy bắt buộc là một trong những loại giấy tờ mà người điều khiển xe máy cần phải mang theo khi điều khiển xe máy trên đường.

Không có bảo hiểm xe máy phạt bao nhiêu tiền?

Theo Điểm a, Khoản 2, Điều 21 quy định như sau: Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 120.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây: Người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực.

Và thông thường, người điều khiển xe máy trên đường mà không mang theo bảo hiểm xe máy bắt buộc hoặc có mang theo bảo hiểm xe máy nhưng đã hết hạn sẽ bị phạt 100,000 đồng.

Không có bảo hiểm xe máy bắt buộc hoặc có mà đã hết hạn sẽ bị phạt từ 80,000 – 120,000 đồng

Không có bảo hiểm xe máy bắt buộc hoặc có mà đã hết hạn sẽ bị phạt từ 80,000 – 120,000 đồng

Quyền lợi được hưởng khi mua bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Khi mua bảo hiểm xe máy bắt buộc mà người điều khiển xe máy gây tai nạn cho bên thứ 3 (tức là người và phương tiện bị gây tai nạn) thì bên bảo hiểm sẽ thay bạn bồi thường cho:

– Người bị gây tai nạn (tối đa là 50 triệu đồng/vụ/năm nếu người đó bị chết, hoặc 10 triệu đồng/vụ/năm với trường hợp người đó bị thương)

– Phương tiện bị gây tai nạn (tối đa 30 triệu đồng/vụ/năm tùy theo mức độ hỏng hóc của xe bị gây tai nạn)

Và đương nhiên, bạn – người vi phạm giao thông và gây tai nạn sẽ không được hưởng đền bù từ bên bảo hiểm. Và tùy theo lỗi sai mà bạn phạm phải, công an giao thông sẽ làm việc với bạn sau.

Bảo hiểm xe máy bắt buộc giá bao nhiêu tiền 1 năm?

Bảo hiểm xe máy bắt cuộc theo quy định nhà nước sẽ bao gồm 2 phần:

– Phí bảo hiểm xe máy bắt buộc: 60,000 đồng/năm

– Thuế Giá trị gia tăng (VAT): 6000 đồng

Như vậy tổng giá bảo hiểm xe máy bắt buộc sẽ là 66,000 đồng/năm

Bảo hiểm xe máy bắt buộc được nhiều các đơn vị bảo hiểm khác nhau phát hành, nhưng bạn cần lưu ý mua phần “Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ mô tô – xe máy” chứ không được nhầm lẫn sang bảo hiểm xe máy tự nguyện.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!