Bảo quản điều hòa máy lạnh ĐÚNG CÁCH để tăng tuổi thọ, hạn chế chi phí bảo dưỡng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo quản điều hòa đúng cách là điều không phải ai cũng hiểu rõ, dưới đây là những bước để sở hữu một chiếc điều hòa mới mua luôn bền bỉ và hiệu suất cao.

Điều hòa máy lạnh cũng như các vật dụng khác có tuổi thọ và độ bền phụ thuộc phần nhiều vào cách sử dụng, giữ gìn của gia chủ, ” của bền tại người ” luôn đúng đặc biệt với một vật dụng có tần suất sử dụng cao như điều hòa máy lạnh. Dưới đây là những cách bảo quản điều hòa đúng cách để tăng độ bền và tiết kiệm chi phí bảo dưỡng cho gia đình bạn  :

 Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Điều hòa giúp giữ cho thân nhiệt cảm thấy thoải mái hơn so với nhiệt độ bên ngoài là tốt nhất, người dùng không nên để điều hòa quá lạnh thay vào đó mức nhiệt vừa phải cân bằng với mức nhiệt độ bên ngoài sẽ vừa tránh sốc nhiệt và giúp cho điều hòa không gặp phải tình trạng chạy quá công suất dẫn đến hư hỏng, giảm tuổi thọ.

điều chỉnh nhiệt độ điều hòa

Lạm dụng chế độ hơi nước và sử dụng máy làm mát không khí  cũng là một cách tiết kiệm tiền điều hòa nhờ hỗ trợ làm mát, hạ nhiệt rất tốt, tuy nhiên khi bật máy làm mát trong thời gian dài, cơ chế làm mát bằng hơi nước có thể khiến cho độ ẩm phòng tăng cao không có lợi cho sức khỏe và đồ dùng trong phòng.

Thường xuyên vệ sinh điều hòa đúng cách

vệ sinh điều hòa máy lạnh

Không dễ dàng để vệ sinh điều hòa trong những tháng nhu cầu dùng điều hòa tăng cao, gần như không có thời gian dành ra để tắt điều hòa và tháo lắp để vệ sinh mất cả buổi. Tuy nhiên bạn có thể dành ra thời gian để vệ sinh điều hòa mỗi 3 – 6 tháng, bạn có thể vệ sinh điều hòa trước khi đến mùa nóng và một lần sau 3 tháng tiếp theo là đủ để đảm bảo điều hòa làm mát hiệu suất cao nhất, hạn chế tối đa hư hỏng do bụi bẩn tích tụ vào bảng mạch điều khiển.

Một lưu ý nhỏ nữa là trong lúc thực hiện các thao tác vệ sinh, bạn không nên mở nắp bộ tích lạnh của máy làm mát, để tránh các dung dịch hóa học bên trong bị đổ hay hao hụt. Vì như vậy sẽ làm giảm quá trình cung cấp độ lạnh, giảm hiệu suất thao tác của quạt.

Lưu ý sử dụng với máy mới và máy lâu ngày chưa xài

Đối với điều hòa lâu ngày không sử dụng, khi mới bật điều hòa lần đầu nên để điều hòa chạy với cửa mở để điều hòa thoát được hết những tích tụ do độ ẩm đọng lại trên dàn lạnh qua quá trình làm khô của điều hòa khi làm lạnh. Sau từ 1 – 2 tiếng chạy điều hòa và không khí bắt đầu ổn định hơn, không có mùi khó chịu thì có thể đóng kín cửa và sử dụng điều hòa như bình thường.

Với điều hòa mới mua về thì nên kiểm tra điều hòa kĩ lưỡng khi chạy để tránh trường hợp điều hòa bị rò rỉ gas, điều hòa không mát hoặc điều hòa có tiếng ồn lớn bất thường.. từ đó có những hướng sửa chữa, giải quyết nhanh chóng tránh làm giảm tuổi thọ của điều hòa gây tốn điện hay tốn kém các chi phí bảo dưỡng thay thế linh kiện sau này.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!