Bảo dưỡng điều hòa không khí đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ lọc bị tắc sẽ làm giảm hiệu quả của điều hòa một cách đáng kể, vậy phải làm thế nào để chiếc điều hòa của gia đình bạn hoạt động một cách tốt nhất.

Điều a không khí đòi hỏi phải bảo trì thường xuyên để hoạt động hiệu quả. Bài viết này sẽ đưa ra một số cách giúp cải thiện sự thoải mái của bạn và tăng hiệu quả của điều hòa không khí.

Bộ lọc điều hòa không khí

Nhiệm vụ quan trọng nhất để đảm bảo hiệu quả của điều hòa không khí là bạn phải thường xuyên thay hoặc làm sạch bộ lọc của nó. Nếu bộ lọc bị tắc sẽ làm giảm hiệu quả của hệ thống một cách đáng kể. Không khí đi qua bộ lọc có thể mang theo bụi bẩn trực tiếp vào các cuộn dây làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt của cuộn dây. Thay thế bộ lọc bị bẩn, tắc bằng một bộ lọc sạch có thể giảm mức tiêu thụ năng lượng của điều hòa nhà bạn từ 5% đến 15%. Bạn cần làm sạch hoặc thay thế bộ lọc điều hòa không khí của gia đình bạn từ 1 đến 2 tháng 1 lần. Bộ lọc có thể cần được chú ý thường xuyên hơn nếu điều hòa sử dụng liên tục trong điều kiện bụi bặm hoặc nhà bạn có vật nuôi có lông ở trong nhà.

Bộ lọc của điều hòa cần được làm sạch thường xuyên

Bộ lọc của điều hòa cần được làm sạch thường xuyên

Cuộn dây ngưng của điều hòa không khí

Điều hòa không khí trung tâm dựa vào quạt để thổi không khí qua các cuộn dây ngưng để tản nhiệt Khi cuộn dây ngưng của điều hòa bị bụi bẩn sẽ làm giảm khả năng hấp thụ nhiệt. Để tránh vấn đề này hãy kiểm tra cuộn dây ngưng của điều hòa không khí nhà bạn mỗi năm và làm sạch nó khi cần thiết.

Cuộn dây ở bên ngoài trời cũng có thể trở nên rất bẩn nếu môi trường ngoài trời bị bám bụi hoặc có tán cây gần đó. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy và làm sạch chúng. Hơn nữa, bạn nên làm sạch khu vực xung quanh cuộn dây để luồng không khí xung quanh luôn trong lành.

Vây

Vây trên một điều hòa không khí kiểm soát dòng chảy của không khí bên trong điều hòa. Vây được làm từ vật liệu nhôm mềm nên dễ bị uốn cong và có thể ngăn chặn luồng không khí thông qua các cuộn dây. Các nhà phân phối điều hòa bán một công cụ với tên gọi là “chiếc lược vây” hứa hẹn sẽ trải những cái vây trở lại tình trạng gần như nguyên bản mà không cần gọi thợ sửa điều hòa.

Chuẩn bị cho mùa đông

Nếu điều hòa nhà bạn là điều hòa một chiều thì bạn sẽ không sử dụng nó trong mùa đông. Bạn cần phải cất giữ một cách tốt nhất để chiếc điều hòa tiếp tục hoạt động tốt nhất vào mùa hè năm sau. Phòng điều hòa phải đảm bảo luôn được giữ khô ráo để vi khuẩn và nấm mốc không có điều kiện phát triển.

Thuê chuyên gia

Một kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp sẽ dễ dàng tìm ra và giải quyết các vấn đề của điều hòa nhà bạn.

Hà Trang

Theo energy.gov

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!