Cách bảo quản và chế biến trứng ngon, đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu muốn chế biến trứng ngon, bạn cần biết cách luộc cũng như rán. Mặc dù là món ăn dễ nấu và cũng dễ ăn nhưng nếu không có "bí quyết", bạn sẽ không thể có được món trứng vừa ngon vừa đẹp.

Trứng là một trong những loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng cho cả gia đình. Không những thế thực phẩm này cũng vô cùng quen thuộc và hầu hết mọi người đều có thể ăn được. Tuy vậy, không phải ai cũng biết chế biến trứng thật ngon và đúng cách. Hãy nhớ những mẹo bảo quản và chế biến trứng sau đây để phát huy hết mọi công dụng của trứng và nấu cho gia đình những bữa ăn thật ngon nhé!

Cách bảo quản trứng tươi lâu mà không cần tủ lạnh

Cách bảo quản trứng làm sao cho tươi được lâu là điều đầu tiên mà ban nên chú ý bởi trứng dù nổi tiếng là để được lâu nhưng nếu không cẩn thận nó cũng rất dễ bị ung, hư hỏng. Một số bí quyết giúp trứng tươi lâu mà không cần tủ lạnh.

– Cách truyền thống nhất chính là cho trứng vào trong một hộp đựng trấu khô. Nếu bạn vùi trứng vào trấu khô, trứng vừa không bị vỡ mà lại bảo quản được rất lâu, không cần dùng đến tủ lạnh.

– Dùng giấy báo hoặc khăn mềm lau sạch trứng, không được dùng khăn ẩm dễ làm trứng bị ung. Sau đó cho vào thùng cartoon hoặc bọc giấy báo để vào nơi mát mẻ. Cách này sẽ giúp cho trứng bảo quản được lâu hơn. Còn nếu để trứng tiếp xúc với không khí và ánh sáng, trứng sẽ dễ bị hỏng nhanh.

– Bạn cũng có thể bảo quản trứng bằng cách bôi lên trứng 1 lớp dầu thực vật như dầu ô liu, dầu dừa, dầu cải, dầu vừng,… đảm bảo trứng có thể bảo quản được hơn 1 tháng. Bạn không cần phải rửa trứng quá sạch trước khi bột dầu vì cho trứng tiếp xúc lâu với nước sẽ khiến trứng nhanh hỏng hơn.

– Để trứng với một số loại lương thực như vừng, đậu tương, đậu đen,… trứng cũng có thể bảo quản 1 thời gian dài mà vẫn tươi ngon.

– Một cách khác giúp trứng sử dụng được lâu hơn đó chính là bảo quản trứng trong bã chè đã phơi khô, để nơi thoáng mát.

– Bọc trứng bằng túi nylon giữ tươi hoặc giấy dùng để bọc nướng thực phẩm cũng phát huy tác dụng rất hiệu quả.

– Trường hợp bạn bảo quản trứng trong tủ lạnh cần lấy ra trước khi nấu ít nhất 30 phút hoặc ngâm vào nước ấm 10 phút rồi mới chế biến vì trứng lạnh sẽ bị đóng cục khi rán.

Cách rán trứng ngon

Trứng rán là món ăn ngon và được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách rán trứng ngon. Một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn rán món trứng vừa ngon lại vừa đẹp, không bị vỡ.

– Để trứng rán có màu vàng xốp đẹp mắt:

Khi đập trứng vào tô, bạn cho thêm vài giọt chanh và 1 chút xíu dầu ăn, sau đó nêm đủ gia vị, đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo rán.

– Để trứng rán được xốp: Cho 1 chút xíu nước vào bát trứng, đánh bông rồi đem chiên ở chảo chống dính đã có dầu nóng già.

– Để trứng có mùi thơm hấp dẫn: Rượu trắng có tác dụng khử mùi tanh và làm món trứng thơm hơn nên khi rán trứng có thể thêm 2 – 3 giọt rượu vào công đoạn đánh trứng.

– Để món trứng rán không bị khô: Dầu ăn sẽ là liệu pháp hiệu quả giúp món trứng rán của bạn trở nên bóng bẩy, mềm mượt và không bị khô sau nhiều giờ. Chính vì vậy, khi nêm gia vị, bạn cho thêm vào trứng 1 thìa dầu ăn rồi đánh trứng và rán như bình thường nhé.

Cách luộc trứng “chuẩn”

Luộc trứng không đơn giản là cho trứng vào luộc, nếu muốn trứng ngon, luộc vừa chín thì hãy chú ý những điều sau đây:

– Không giống như khi chế biến các món trứng khác, trứng luộc không nên dùng trứng tươi bởi khi ăn lòng trắng hay bị chát đồng thời trứng bị sát vỏ khó để bóc.

– Luộc trứng phải dùng nước lạnh, mực nước cao hơn trứng chừng 2 – 3cm.

– Thời gian chuẩn cho từng loại trứng luộc:

* 4 phút: Phần lòng trắng đã đông nhưng vẫn mềm, lòng đỏ mới chỉ có lớp viền mỏng ở bên ngoài là đông, nếu bạn cắt ngang, lòng đỏ sẽ chảy ra sóng sánh.

* 6 phút: Trứng lòng đào, lòng đỏ không chảy nữa mà ươn ướt lóng lánh ở giữa, lòng đỏ ăn dẻo.

* 10 phút: Lòng trắng rắn, lòng đỏ đã đông lại, nhưng vẫn còn mềm, khi ăn thì bở và bùi.

– Không nên sử dụng trứng tươi: Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng ăn đồ tươi sẽ bổ, ngon, tốt cho sức khỏe hơn nhưng điều này có thể không phải là trường hợp cho trứng luộc. Thực tế là trứng cũ sẽ dễ bóc. Ngoài ra, nếu bạn giữ cho trứng vào tủ lạnh trong vài ngày trước khi bạn nấu ăn, độ pH sẽ tăng nhẹ, làm cho lòng trắng trắng ít bị bám bướng bỉnh vào vỏ. Bạn có thể nấu ăn trứng tươi nếu bạn không quan tâm đến việc trang trí bằng trứng.

Có thể thấy, chỉ với một món ăn đơn giản thôi nhưng cũng có rất nhiều bí quyết cần học hỏi. Muốn trở thành “nghệ sĩ” nấu ăn, điều bạn cần làm chính là học từ những điều rất nhỏ như trên.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!