Cách bật chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Self Clean giúp duy trì độ bền cho dàn lạnh và nâng cao hiệu quả làm lạnh cho điều hòa. Chiếc điều hòa Aqua AQA-RUV10RB hiện đang được trang bị chức năng này tích hợp ngay trên điều khiển. Để bật chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB bạn hãy làm theo hướng dẫn chi tiết sau:

1. Khái niệm Self Clean và lợi ích của chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB

Self Clean là chức năng tự động vệ sinh dàn lạnh thông minh được trang bị trên các sản phẩm điều hòa. Hãng Aqua cũng trang bị cho sản phẩm điều hòa của mình chế độ này ngay trên điều khiển trong đó có model điều hòa Aqua AQA-RUV10RB.

Chế độ Self Clean là một chức năng ưu việt giúp loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, nấm mốc và ngăn ngừa rỉ sét trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB sau khi sử dụng. Nhờ đó, tạo ra bầu không khí trong lành, đồng thời tiết kiệm chi phí trong việc vệ sinh điều hòa thường xuyên.

Khi kích hoạt chế độ tự động vệ sinh dàn lạnh Self Clean này trên điều khiển điều hòa, chỉ trong khoảng thời gian 20 – 30 phút, điều hòa Aqua Inverter 9500 BTU 1 chiều AQA-RUV10RB gas R-32 sẽ tự động thực hiện 3 bước sau:

  • Bước 1 – Đóng băng dàn lạnh: Khi máy đang hoạt động, nếu người dùng kích hoạt nút Self Clean, bộ phận quạt bên trong dàn lạnh sẽ ngừng hoạt động khoảng 10 phút.
  • Bước 2 – Rã băng và cuốn trôi: Sau khi hết 10 phút, quạt điều hòa sẽ hoạt động trở lại từ phút thứ 11 đến phút 17 nhằm mục đích rã băng. Khi băng tan thành dòng nước sẽ cuốn trôi đi tất cả vi khuẩn và bụi bẩn.
  • Bước 3 – Làm khô dàn lạnh: Từ phút thứ 18 đến 20, hệ thống quạt trong cục lạnh của điều hòa Aqua tiếp tục hoạt động để làm khô nhằm hạn chế tối đa tình trạng nấm mốc và vi khuẩn sinh sôi, phát triển.

Việc trang bị chế độ tự động vệ sinh dàn lạnh Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB giúp sản phẩm thu hút được sự quan tâm của nhiều người sử dụng hơn. Bởi chúng mang lại rất nhiều lợi ích:

  • Tăng hiệu suất làm lạnh: Khi dàn lạnh điều hòa được làm sạch, luồng gió mát dễ dàng được thổi ra với lưu lượng và cường độ định mức. Vì vậy, bạn luôn cảm nhận được điều hòa làm mát nhanh, mạnh như lúc mới mua.
  • Tăng tuổi thọ của điều hòa: Khi dàn lạnh điều hòa Aqua luôn được giữ sạch sẽ, việc hút và nhả gió sẽ diễn ra thuận lợi, điều hòa sẽ được hoạt động trong trạng thái tốt nhất, tránh tình trạng quá tải. Từ đó, điều hòa được kéo dài tuổi thọ.
  • Bảo vệ sức khỏe người dùng: Làm sạch sẽ đồng nghĩa với việc mang theo vi khuẩn, bụi bẩn và mùi hôi khó chịu. Từ đó, tỏa ra luồng không khí sạch sẽ, trong lành giúp sức khỏe của người dùng được bảo vệ an toàn tuyệt đối.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức: Nếu như không có tính năng này, người dùng phải tháo dàn lạnh ra vệ sinh, tuy nhiên, giờ đây chỉ cần nhấn nút mọi việc đã xong. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân, làm đẹp… mà không cần tốn nhiều thời gian cũng như công sức cho việc vệ sinh.
chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB
Việc trang bị chế độ Self Clean trên điều hòa 1 chiều 9500 BTU Aqua AQA-RUV10RB giúp cho điều hòa thu hút được sự quan tâm của nhiều người sử dụng

2. Cách sử dụng chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB bằng điều khiển từ xa

Để kích hoạt chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua 1 chiều AQA-RUV10RB bằng điều khiển từ xa, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn nút nguồn để bật điều hòa 1 chiều Inverter 1HP Aqua AQA-RUV10RB.
  • Bước 2: Nhấn nút Self Clean trên điều khiển điều hòa. Lúc này ký tự CL sẽ xuất hiện trên màn hình của điều khiển từ xa.
  • Bước 3: Sau kích hoạt, chức năng này sẽ tự động hoạt động khoảng 20 – 30 phút và tự động thoát sau 2 tiếng Pi. Sau đó, điều hòa 1 chiều Inverter 9500 BTU Aqua AQA-RUV10RB sẽ hoạt động trở lại như trạng thái ban đầu.
  • Bước 4: Khi chức năng Self Clean đang hoạt động, chức năng này không thể thoát bằng cách nhấn Self Clean, có thể thoát bằng cách nhấn nút tắt nguồn hoặc những nút chức năng khác.
Cách sử dụng chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB bằng điều khiển từ xa
Sau kích hoạt, chế độ Self Clean sẽ tự động hoạt động khoảng 20 – 30 phút và tự động thoát sau 2 tiếng Pi

3. Một số lưu ý trong quá trình vận hành chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB

Khi sử dụng chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB, bạn cần chú ý một số điểm sau:

  • Chức năng Self Clean này sẽ không hiệu quả khi điều hòa đang ở chế độ Timer hoặc Sleep. Do đó, nếu sử dụng Aqua AQA-RUV10RB và đang bật chế độ ngủ hoặc hẹn giờ thì không nên bật thêm chế độ Self Clean.
  • Sau khi chức năng tự động làm sạch Self Clean bắt đầu, lượng khí thổi ra có thể giảm hoặc không có dòng khí thổi ra.
  • Khi chức năng này đang hoạt động, nếu phát ra tiếng động lạ thì đây là điều hết sức bình thường bởi vì sự co giãn do thay đổi nhiệt độ dàn lạnh.
  • Khi chức năng này đang hoạt động, nếu máy điều hòa hiển thị ký hiệu “F25” thì đây cũng là điều hoàn toàn bình thường. Bởi vì nhiệt độ bên ngoài có thể đang dưới 0 độ C. Khi đó, hãy tắt máy điều hòa Aqua của bạn khoảng 10 giây và khởi động lại.
  • Điều kiện tốt nhất để chức năng Self Clean hoạt động là trong phòng nhiệt độ từ 15 độ C – 27 độ C, độ ẩm 35%-60%. Ngoài trời: nhiệt độ 30 độ C – 40 độ C (vào mùa nóng), dưới 10 độ C (mùa lạnh).

Đừng quên những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã chia sẻ về Self Clean và cách bật chế độ Self Clean trên điều hòa Aqua AQA-RUV10RB nhé! Hy vọng, những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn sử dụng chế độ tự động vệ sinh dàn lạnh Self Clean trên điều hòa Aqua tốt và hiệu quả hơn! Chúc bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB: Nên mua loại nào?

Điều hòa Aqua AQA-RUV10AXW và Aqua AQA-RUV10RB đều được Aqua cho ra mắt vào năm 2023 và chỉ khác nhau phần "đuôi". Vậy chúng có điểm gì khác nhau và mẫu điều hòa nào phù hợp với bạn. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Websosanh.vn nhé.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!