Bật mí 3 cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy lạnh Panasonic là thương hiệu máy lạnh nổi tiếng và chất lượng nhất hiện nay nên rất dễ bị làm giả, làm nhái. Nếu không cẩn thận bạn có thể mua phải điều hòa Panasonic nhái, giả và kém chất lượng. 

Vậy làm thế nào để nhận biết đâu là điều hòa Panasonic chính hãng và đâu là điều hòa Panasonic nhái, giả? Tham khảo ngay 3 cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả bằng tên sản phẩm

Để phân biệt được chiếc điều hòa Panasonic bạn định mua là thật hay giả hãy nhìn vào tên của sản phẩm để kiểm tra. Đặc điểm của tên điều hòa Panasonic là thường rất dài và bao gồm nhiều ký tự khác nhau. Vì vậy bạn cần kiểm tra thật kỹ để tránh tình trạng nhầm lẫn thông tin.

Trong tên điều hòa Panasonic, bạn cần đặc biệt chú ý tới 3 ký tự trước “-8”. Vì các ký tự này sẽ cho bạn biết về năm sản xuất của điều hòa Panasonic, từ đó biết dòng điều hòa đó là mới hay sản xuất đã lâu.

Năm model của máy lạnh Panasonic ra đời được hãng sản xuất mã hóa theo chữ số với quy luật A,B,C… Ví dụ cụ thể: dòng máy điều hòa 1 chiều inverter 12000BTU Panasonic XPU12XKH-8 có 3 ký tự trước “-8” là XKH. Trong đó, chữ X là để chỉ năm sản xuất của máy lạnh ra đời vào năm 2021.

Hoặc nếu máy lạnh Panasonic có chữ cái đằng trước “-8” là “QKH” thì tức là chiếc máy điều hòa đó được sản xuất khá lâu, vào năm 2014. Tương tự, nếu một chiếc điều hòa Panasonic có chữ “PKH” tức là thiết bị được sản xuất vào năm 2013, còn điều hòa Panasonic có chữ “NKH” thì được sản xuất vào năm 2012.

Việc nắm rõ được quy luật đặt tên của máy lạnh Panasonic sẽ giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được dòng máy có model phù hợp với nhu cầu sử dụng.

máy lạnh Panasonic
Cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả bằng tên sản phẩm

Cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả  bằng thông số kỹ thuật

Hãng sản xuất điều hòa Panasonic trước khi ra mắt bất kỳ dòng máy nào và đến tay người tiêu dùng đều sẽ công bố hình ảnh và các thông số kỹ thuật trên website chính thức của mình.

Vì vậy, một cách khác để bạn nhận diện chiếc điều hòa Panasonic chính hãng là truy cập vào website của hãng để so sánh hình ảnh cũng như các thông số kỹ thuật của sản phẩm xem có trùng khớp không. Nếu có bạn có thể yên tâm mua và sử dụng, ngược lại bạn cần cân nhắc trước khi quyết định mua.

máy lạnh Panasonic
Cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả  bằng thông số kỹ thuật

Cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả bằng phiếu bảo hành

Panasonic là thương hiệu máy nổi tiếng hàng đầu thế giới nên hãng cũng có nhiều chính sách và chế độ bảo hành cho khách hàng. Do đó, để biết chiếc điều hòa Panasonic bạn dự định mua có chính hãng hay không, hãy kiểm các thông tin trên phiếu bảo hành kèm theo.

Thông thường các thông tin cần có trên phiếu bảo hành của máy lạnh Panasonic sẽ gồm: Số phiếu; thông tin sản phẩm (tên điều hòa, kiểu máy, số máy); ngày xuất xưởng; ngày mua; tên khách hàng; tên cửa hàng; điện thoại; địa chỉ của khách hàng; địa chỉ cửa hàng; điều kiện bảo hành.  Ngoài ra, trên phiếu bảo hành còn có tem chống làm giả của Panasonic. Tem này có dạng hình oval, màu bạc, ở chính giữa có logo của Panasonic.

Bên cạnh đó, phiếu bảo hành của máy lạnh Panasonic sẽ được tách làm 2 phần. Trong đó, một phần đăng ký thông tin gửi về hãng bảo hành và một phần để khách hàng đăng ký. Phiếu bảo hành sẽ do khách hàng giữ lại. Tên phiếu bảo hành của hãng Panasonic còn được dán 1 chiếc tem chống hàng giả có dạng oval, màu bạc, ở giữa logo có tên hãng.

máy lạnh Panasonic
Cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả bằng phiếu bảo hành

Ngoài ra, để mua được máy lạnh Panasonic chính hãng, bạn cần tìm đến cửa hàng cung cấp uy tín và tin cậy, có giấy phép kinh doanh rõ ràng, được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn. Tránh mua máy lạnh Panasonic ở các địa điểm bán hành tự phát, quy mô nhỏ và không có tên tuổi, vị trí trên thị trường.

Hy vọng với 3 cách nhận biết máy lạnh Panasonic thật – giả chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn sẽ mua được chiếc điều hòa Panasonic chính hãng với chất lượng tôt nhất!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!