Bật mí 7 mẹo sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua điều hòa Daikin inverter; sử dụng các chế độ tiết kiệm điện, chế độ hẹn giờ; hạn chế tắt mở máy liên tục; vệ sinh máy định kỳ; lắp đặt cục lạnh ở vị trí phù hợp; điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh là 7 mẹo sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều tiết kiệm điện nhất bạn không nên bỏ qua.

Cùng tìm hiểu chi tiết về 7 mẹo sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều tiết kiệm điện trong phần nội dung tiếp theo của bài viết nhé!

1. Chọn mua điều hòa Daikin 2 chiều dòng Inverter

Công nghệ inverter không còn xa lạ với người dùng điện thoại bởi những hiệu quả ưu việt mà công nghệ này mang lại. Trong đó, nổi bật là khả năng tiết kiệm điện năng ưu việt.

Sở hữu công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện là do sử dụng máy biến tần, có khả năng điều chỉnh tốc độ quay của máy nén phù hợp với công suất làm lạnh. Khi nhiệt độ phòng đạt đến mức nhiệt như người dùng mong muốn, điều hòa sẽ hoạt động duy trì nhiệt độ ở mức ổn định chứ không tắt hẳn, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.

Không chỉ tiết kiệm điện và giảm thiểu gánh nặng chi phí tiền điện hàng tháng, điều hòa Daikin 2 chiều còn giúp máy vận hành êm ái, hạn chế tối đa tiếng ồn khó chịu giúp bạn có những giây phút nghỉ ngơi thư giãn lý tưởng ngay trong chính căn nhà của mình.

Chọn mua điều hòa Daikin 2 chiều dòng Inverter

2. Sử dụng các chế độ tiết kiệm điện

Không phải dòng điều hòa nào của hãng Daikin cũng được trang bị tính năng này. Ở các dòng điều hòa Daikin 2 chiều cao cấp thường được tích hợp các chế độ tiết kiệm điện sau:

Công nghệ mắt thần thông minh: Công nghệ này sử dụng cảm biến hồng ngoại để phát hiện chuyển động của người dùng trong phòng. Nếu nhận thấy trong phòng không có chuyển động khoảng 20 phút, điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ lên khoảng 2 độ C. Nếu thấy có chuyển động trong phòng, máy sẽ hoạt động trở lại mức nhiệt như người dùng đã cài đặt. 

Chế độ Econo: Ở chế độ này, máy lạnh sẽ duy trì khả năng làm mát/sưởi ấm ở công suất. Chế độ Econo thích hợp sử dụng khi trời không quá nóng hoặc vào buổi tối.

Sử dụng chức năng “Comfort” trên điều khiển từ xa: Điều hòa Daikin  2 chiều có thiết kế luồng gió Coanda, hướng luồng gió lên trần nhà, giúp làm mát/sưởi ấm khắp căn phòng nhanh chóng, mang lại cảm giác dễ chịu. Bạn có thể ấn nút “Comfort” trên điều khiển từ xa để chỉnh luồng gió Coanda. 

Sử dụng các chế độ tiết kiệm điện

3. Sử dụng chế độ hẹn giờ

Hầu hết các dòng máy lạnh của Daikin đều được trang bị tính năng hẹn giờ bật/tắt máy,  thể hiện là nút “Timer”trên bảng điều khiển từ xa. Người dùng có thể cài đặt thời gian bật/tắt máy theo nhu cầu sử dụng của mình, không phải căn giờ thức dậy tắt điều hòa.

Điều hòa tự động tắt khi hết thời gian cài đặt giúp tiết kiệm khá nhiều điện năng và tiền bạc cho gia đình bạn.

Sử dụng chế độ hẹn giờ

4. Hạn chế tắt mở máy lạnh liên tục

Thói quen bật/tắt điều hòa có thể khiến hóa đơn điều hòa của gia đình bạn tăng vọt. Không chỉ gây tốn điện, thói quen này còn khiến điều hòa nhanh hỏng và giảm tuổi thọ đáng kể.

Nguyên nhân là do hành động tắt mở máy liên tục sẽ làm máy máy nén và động cơ quạt phải khởi động lại liên tục nhiều lần để làm lạnh/sưởi ấm. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ tiêu tiến lượng điện năng gấp 3 lần so với việc điều hòa làm lạnh/sưởi ấm tự động.

Bên cạnh đó, hành động bật và tắt điều hòa liên tục còn khiến nhiệt độ trong phòng tăng giảm thất thường, không ổn định, khiến cơ thể dễ bị sốc nhiệt, mệt mỏi, đau đầu và khó chịu…

Hạn chế tắt mở máy lạnh liên tục

5. Vệ sinh điều hòa Daikin 2 chiều định kỳ

Sau một thời gian sử dụng, điều hòa Daikin 2 chiều sẽ bị bám bụi bẩn khiến khả năng làm lạnh/sưởi ấm của máy giảm đi rất nhiều. Điều này cũng đồng nghĩa với việc điều hòa luôn phải hoạt động hết công suất gây tiêu tốn điện năng.

Do đó, để máy điều hòa hoạt động hiệu quả đồng thời tiết kiệm điện năng tiêu thụ, bạn nên định kỳ vệ sinh máy 6 tháng 1 lần, nếu sử dụng nhiều thì nên vệ sinh từ 3-4 tháng/lần.

Vệ sinh điều hòa Daikin 2 chiều định kỳ

6. Đặt cục nóng ở vị trí phù hợp

Khi mua điều hòa bạn cũng cần quan tâm tới các thông số chiều cao lắp đặt tối đa giữa cục nóng và cục  lạnh để lắp cho đúng cách. Bởi cục nóng được lắp đặt  ở vị trí phù hợp sẽ giúp máy lạnh hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Vị trí lắp đặt cục nóng tốt nhất nhất là những nơi có mái che và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào vì sẽ làm tăng nhiệt độ của cục nóng. Điều này đồng nghĩa với việc điện năng tiêu thụ cũng nhiều hơn.

Đặt cục nóng ở vị trí phù hợp

7. Điều khiển từ xa thông qua điện thoại thông minh

Sử dụng điều khiển từ xa qua điện thoại thông minh thực sự hữu ích cho khi bạn đi ra khỏi nhà mà quên tắt điều hòa, tránh gây lãng phí điện năng.

Ngoài 7 mẹo sử dụng điều hòa Daikin 2 chiều tiết kiệm điện ở trên, bạn có thể tham khảo một số mẹo  tiết kiệm điện hiệu quả khác như: Lựa chọn công suất máy lạnh phù hợp với diện tích căn phòng lắp đặt; đóng kín cửa khi sử dụng để tránh thất thoát nhiệt…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa