Bật mí cách chọn đồ chơi trẻ em an toàn, phù hợp cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là cha mẹ, ai cũng mong muốn con được phát triển toàn diện về thể chất và trí não. Vì vậy, các bậc phụ huynh luôn chú ý chọn mua đồ chơi trẻ em an toàn để bé vừa chơi, vừa học. 

Ở mỗi độ tuổi, giai đoạn phát triển, tiêu chí chọn đồ chơi an toàn cho bé sẽ khác nhau. Nếu chưa biết nên chọn đồ chơi như thế nào an toàn, phù hợp với trẻ, các ông bố, bà mẹ có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

1. Vì sao nên cho bé chơi đồ chơi trẻ em an toàn?

Tưởng chừng không có nhiều tác dụng nhưng thực tế đồ chơi trẻ em lại có nhiều lợi ích đối với sự phát triển của bé. 

Đồ chơi giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng
Đồ chơi giúp trẻ phát triển nhiều kỹ năng

Cụ thể:

– Đồ chơi giúp trẻ tăng cường khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng. Với những món đồ chơi búp bê cho bé gái hay đồ chơi mô hình lắp ráp cho bé trai, khi chơi trẻ sẽ tự hóa thân vào các nhân vật, xây dựng hoàn cảnh phù hợp với món đồ chơi,…

– Đồ chơi giúp bé làm quen với thế giới xung quanh, những vật dụng thông thường thông qua các mô hình xinh xắn. Nhờ đó, cha mẹ có thể dạy bé biết thêm được những vật dụng trong nhà với các mô hình an toàn, không gây hại cho sức khỏe của trẻ.

– Đồ chơi trẻ em an toàn cũng giúp bé tăng cường thể lực. Các loại đồ chơi như xe trượt trẻ em, nhà bóng,… sẽ giúp con vận động nhiều hơn, có kỹ năng đi, chạy,… tốt hơn.

– Đồ chơi còn giúp cha mẹ càng thêm gắn kết với con, hiểu con hơn khi cùng vui chơi với bé. 

Với những lợi ích kể trên, chắc chắn đồ chơi cho bé luôn là lựa chọn số 1 của cha mẹ khi mua quà cho con yêu.

2. Cách chọn đồ chơi trẻ em an toàn, phù hợp nhất

Cha mẹ nên tham khảo những thông tin sau để lựa chọn cho trẻ các món đồ chơi an toàn, phù hợp:

2.1 Chọn chất liệu đồ chơi an toàn

Chọn đồ chơi cho bé từ các chất liệu an toàn
Chọn đồ chơi cho bé từ các chất liệu an toàn

Trên thị trường đồ chơi cho trẻ hiện nay, ngoài các sản phẩm có chất lượng tốt thì cũng có không ít sản phẩm kém chất lượng đang được bày bán công khai. Nếu chơi đồ chơi kém chất lượng, trẻ có thể bị dị ứng, nổi mẩn, viêm da,… Vì vậy, trước khi chọn mua đồ chơi cho bé, ba mẹ cần chú ý xem món đồ ấy được làm từ chất liệu nào. Tốt nhất nên chọn đồ chơi từ nguyên liệu tự nhiên, không chứa hóa chất độc hại để đảm bảo an toàn cho trẻ.

2.2 Chọn đồ chơi trẻ em an toàn có nguồn gốc rõ ràng

Dù chọn đồ chơi cho trẻ từ chất liệu gỗ, nhựa hay gì khác thì bạn cũng đều cần phải nắm rõ nguồn gốc, nơi sản xuất sản phẩm. Điều này giúp chúng ta có thể đánh giá được sự uy tín của thương hiệu để biết có nên mua hàng hay không. Đồng thời, mua đồ chơi của thương hiệu uy tín cũng giúp bạn có thể hưởng các chính sách ưu đãi hoặc chế độ bảo hành khi cần.

Ưu tiên đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng, của thương hiệu uy tín
Ưu tiên đồ chơi có nguồn gốc rõ ràng, của thương hiệu uy tín

2.3 Chọn đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của trẻ

Để chọn đồ chơi trẻ em an toàn thì cha mẹ cần tìm những sản phẩm phù hợp với độ tuổi của bé. Với các bé từ 1 – 3 tuổi, cha mẹ nên cho bé chơi những loại đồ chơi đơn giản, nhiều màu sắc như truyện bằng vải, đồ chơi phát nhạc, thú bông,… Không nên cho bé chơi đồ chơi có kích thước quá lớn hoặc có nhiều chi tiết nhỏ để tránh trường hợp trẻ nuốt phải, bị hóc rất nguy hiểm.

Với trẻ trên 4 tuổi, cha mẹ có thể lựa chọn những đồ chơi kích thích sự sáng tạo của bé như đồ chơi lego, rubik hay một số đồ chơi vận động khác. Từ đó, trẻ sẽ hứng thú hơn trong việc vừa chơi vừa học, phát triển trí não tốt hơn.

Trên đây là một số cách lựa chọn đồ chơi trẻ em an toàn mà các bậc phụ huynh nên nhớ kỹ. Hãy tìm hiểu kỹ về chất liệu, nguồn gốc, nguyên tắc vận hành,… các loại đồ chơi để đảm bảo nó tuyệt đối an toàn cho con bạn nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!