Bật mí cách khắc phục tình trạng máy giặt LG báo lỗi PE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG báo lỗi PE là một trong những tình trạng hư hỏng không mong muốn hay thường gặp phải trong quá trình sử dụng.

Máy giặt LG báo lỗi PE là một trong những tình trạng hư hỏng không mong muốn hay thường gặp phải trong quá trình sử dụng. Nếu rơi vào tình trạng này bạn đã biết xử lý chưa? Hãy theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách khắc phục đúng cách nhé!

Lỗi PE máy giặt LG là gì?

Tìm hiểu Lỗi PE máy giặt LG

  • Phao áp suất của máy giặt hay còn được gọi là công tắc cảm biến hay cân bằng mực nước. Nó có nhiệm vụ điều chỉnh lượng nước bên trong lồng giặt. Màn hình máy giặt LG hiển thị lỗi PE là thông báo máy giặt đang gặp lỗi cảm biến mực nước (Hay còn được gọi là lỗi phao áp suất bị hỏng).
  • Lỗi PE máy giặt LG xuất hiện ở cả hai chu trình giặt và vắt.
  • Lỗi PE là lỗi hư hỏng gặp ở cả máy giặt LG cửa ngang và máy giặt LG cửa trên. Nếu bộ phận này xảy ra sự cố thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quá trình hoạt động của máy. Đây là lỗi hư hại khá nghiêm trọng trong bộ máy giặt LG. Khi gặp lỗi PE khách hàng không thể tự khắc phục được mà cần phải nhờ đến thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp.

Nguyên nhân và cách khắc phục báo lỗi PE ở máy giặt LG

Khi máy giặt LG hiển thị báo lỗi PE, bạn hãy thử thực hiện những thao tác sau:

  • Rút nhanh nguồn điện máy giặt.
  • Chờ khoảng 1 phút sau đó cắm điện lại cho máy giặt.
  • Bật nhấn nút khởi động máy giặt.

Nếu màn hình máy giặt LG vẫn hiển thị lỗi PE thì sự cố này bắt nguồn do nguyên nhân sau:

Tìm hiểu cách khắc phục lỗi PE ở máy giặt LG

Dây tín hiệu nối từ board mạch đến phao áp suất bị đứt hoặc lỏng

  • Để chắc chắn sự cố máy giặt LG hiển thị báo lỗi PE bắt nguồn từ đây, hãy tiến hành kiểm tra. Sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra các đầu nối cảm biến với bảng mạch chính xem có bị đứt hay nối lỏng không. Nguyên nhân khiến dây bị đứt có thể là do chuột hay côn trùng cắn đứt hoặc giắc nối bị lỏng.
  • Nếu dây tín hiệu nối từ board mạch đến phao áp suất bị hỏng quá nhiều hãy thay thế bằng dây mới. Bằng cách liên hệ với bên bảo hành hoặc những bên có chuyên môn kỹ thuật hỗ trợ. Ngược lại, nếu không thấy dấu hiệu bất thường thì tình trạng của thiết bị vẫn vận hành ổn định.

Cảm biến mực nước bị hỏng khiến máy giặt LG hiện thị báo lỗi PE

  • Nếu cảm biến mực nước gặp sự cố, màn hình máy giặt LG sẽ nhanh chóng hiển thị mã báo lỗi PE. Muốn chắc chắn về sự cố này xảy ra nhất định phải tháo ra để tiến hành kiểm tra. Lỗi PE là sự cố khá nghiêm trọng ảnh hưởng đến vận hành của máy giặt LG. Do đó dù bạn biết nguyên nhân dẫn đến hư hại như thế nào cũng không nên tự mình khắc phục và thay thế. Hãy liên hệ ngay với bên bảo hành hoặc những bên có dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp. Tránh tự khắc phục hư hỏng lỗi PE này có thể khiến tình trạng máy sẽ trở nên nghiêm trọng hơn.

Máy giặt quá bẩn

Phao áp lực nước được kết nối với lồng giặt máy bằng một ống silicon

  • Phao áp lực nước được kết nối với lồng giặt máy bằng một ống silicon. Khi nước được cấp chảy vào lồng giặt, áp suất sẽ được đẩy từ từ vào lồng giặt và vào ống silicon lên phao áp lực. Khi nước đã đủ, áp suất sẽ giúp cho phao nhận được tín hiệu và truyền đến board mạch.
  • Sau một thời gian sử dụng, lồng máy giặt quá bẩn sẽ làm cho các đường ống áp suất bị nghẹt. Điều này sẽ khiến cho áp suất không thể truyền đến phao áp lực một cách chính xác. Do đó đây cũng là nguyên nhân làm cho máy giặt LG hiển thị báo lỗi PE. Bạn cần phải gọi thợ đến tháo rời bộ máy giặt ra vệ sinh sạch sẽ từng linh kiện. Sau đó lắp đặt lại và cho máy chạy hoạt động để theo dõi.

Với những thông tin nguyên nhân khiến máy giặt LG hiển thị báo lỗi PE trên, chúc bạn khắc phục được thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!