Bật mí tính “ưu việt” bất ngờ của nồi chảo dày đáy

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn được những nồi chảo chất lượng ngoài phụ thuộc vào thương hiệu, kiểu dáng và nguyên vật liệu thì độ dày của đáy cũng là một yếu tố quyết định. Hãy cùng khám phá tính “ưu việt” bất ngờ của nồi chảo đáy dày đối với cuộc sống và sức khỏe của bạn nhé.

Tiết kiệm thời gian dọn rửa với nồi chảo đáy dày

Ít ai biết được rằng việc lựa chọn nồi chảo đáy dày phù hợp sẽ có thể giúp chị em phụ nữ giảm tải được tương đối công việc dọn rửa bởi chính độ dày đáy lớn của nồi chảo sẽ giúp hạn chế được những trường hợp cháy khét khó rửa.

chảo đế dày

Đối với những nồi chảo có đáy mỏng, khi đun nấu khoảng cách từ ngọn lửa tới bề mặt chảo ngắn khiến cho nhiệt lượng không kịp phân tán đều. Điều này sẽ dẫn đến việc bề mặt chảo bị nóng cục bộ ở một số điểm và tại đó, thức ăn rất dễ bị cháy khét. Ngược lại, đối với những chiếc nồi chảo có đáy dày, nhiệt lượng hấp thụ từ bếp sẽ đủ thời gian tán đều trước khi bắt đầu truyền tới bề mặt. Lúc đó, thức ăn được làmchín đều mà không sợ bị cháy khét hay bám dính lên lòng nồi chảo. Cũng nhờ vậy mà người nội trợ không phải vật vã lau chùi những vết cháy đen sau khi nấu.

Đáy dày có tốn điện, tốn gas hơn đáy mỏng?

Nhiều người nghĩ rằng sử dụng nồi chảo có đáy mỏng sẽ giúp tiết kiệm gas, điện hơn. Tuy nhiên các chuyên gia ở các trường đại học Mỹ và Châu Âu lại chỉ ra rằng: việc sử dụng nồi chảo đáy dày sẽ giúp tiết kiệm năng lượng hơn so với đáy mỏng.

Tại sao lại như vậy? Bởi các loại nồi chảo này sẽ giúp hạn chế thức ăn đun nấu bị cháy và cũng đảm bảo cho nhiệt được giữ trong nồi chảo được lâu hơn. Nếu bạn sử dụng loại chảo rán có đáy mỏng, thực phẩm sẽ nhanh bị cháy và bám chặt vào đáy chảo khiến cho nhiệt lượng truyền dẫn vào thực phẩm phía trên sẽ kém đi và việc chiên rán sẽ kéo dài thời gian, tốn kém năng lượng hơn.

Chất chống dính bền hơn với nồi chảo đáy dày

Việc chất chống dính an toàn và bền chắc không những chỉ phụ thuộc vào bản thân việc nồi chảo đó sử dụng chất chống dính có chất lượng như thế nào mà độ dày của đáy cũng sẽ quyết định sự an toàn và độ bền chắc. Những chiếc chảo đáy dày có tuổi thọ của bề mặt chống dính cao hơn nhiều so với những sản phẩm có đáy mỏng.

Nguyên nhân là chất chống dính rất dễ bị phá hủy nếu nhiệt độ vượt quá mức cho phép. Những sản phẩm đáy mỏng rất dễ bị tụ nhiệt cục bộ trên bề mặt và phá hủy lớp chống dính tại những điểm đó. Điều này không chỉ khiến nồi chảo nhanh bị hư hỏng lớp chống dính, làm thức ăn dễ bị xát mà còn có thể khiến lớp sơn chống dính phản ứng với thức ăn và sản sinh ra chất độc hại PFOA có nguy cơ gây ung thư.

Đáy dày giúp bảo toàn được vitamin của thực phẩm

Điều tuyệt vời nhất của nồi chảo đáy dày đó là lưu giữ được tối đa các vitamin và vi chất dinh dưỡng khi đun nấu. Nhờ nhiệt lượng truyền đều nên thời gian làm chín thực phẩm được rút ngắn, thức ăn trong toàn bộ lòng nồi chảo được chín đều cùng lúc. Vì thế, sử dụng nồi chảo đáy dày mang lại những bữa ăn an toàn và giàu dinh dưỡng cho cả gia đình bạn.

tác dụng của chảo đế dàySản phẩm đột phá mới của thương hiệu gia dụng cao cấp Châu Âu Elmich

Elmich được biết đến là một trong những thương hiệu uy tín hàng đầu trong ngành hàng gia dụng Châu Âu. Thấu hiểu và mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm đẳng cấp Châu Âu, Elmich vừa đồng thời tung ra dòng sản phẩm chống dính cao cấp mới Vitaplus ở Ý, Pháp, Séc, Balan, Đức và Việt Nam.

Mỗi sản phẩm dòng Vitaplus của Elmich đều sử dụng chất chống dính cao cấp Greblon C3 (Đức). Sự đồng đều trong kết cấu và độ dày đáy lý tưởng (5mm so với 2,3 – 3mm của nồi chảo thường) giúp thức ăn chín đều trong thời gian hợp lý, lưu giữ tối đa vitamin, đảm bảo lượng vi chất dinh dưỡng không bị thất thoát trong quá trình chế biến.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!