Ăn ớt có thể chữa loét dạ dày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Trước nay mọi người vẫn nghĩ rằng ăn ớt sẽ không tốt cho người bị bệnh loét dạ dày, nhưng sự thật là ớt có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn gây nên loét dạ dày, làm giảm cơn đau.

Ớt là một gia vị rất phổ biến được nhiều người sử dụng trong nấu ăn. Nhiều người vẫn nghĩ ăn ớt nhiều không tốt, nhưng các nghiên cứu khoa học uy tín từ các tổ chức, trường đại học nổi tiếng trên thế giới đều cho thấy những tác dụng chữa bệnh đặc biệt tốt từ quả ớt.

1. Làm giảm lượng đường trong máu

Một nghiên cứu của Đại học Tasmania cho biết, ăn nhiều ớt sẽ có tác dụng tích cực trong việc kiểm soát lượng insulin trong máu, do đó, rất tốt cho những người bị bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu, các số liệu thực tế nghiên cứu trên các đối tượng mắc bệnh tiểu đường, thì việc ăn một lượng ớt nhất định có thể làm giảm lượng insulin trong máu xuống tới 60%, có tác động tích cực trong việc giảm lượng đường trong máu và góp phần tích cực trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

Do vây, nếu bạn là người bị mắc tiểu đường, thì việc thêm ớt vào thực đơn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

2. Tăng sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, ăn ớt có tác động tuyệt vời trong việc thúc đẩy lưu thông máu, và làm giảm khả năng sơ vữa của động mạch, góp phần tích cực trong việc làm giảm khả năng đột quỵ do các bệnh lý về tim. Ớt chứa các hoạt chất giúp máu lưu thông tốt, ngăn ngừa nguy cơ tai biến tim mạch. Ngoài ra, ớt cũng giúp hạ huyết áp và giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Lượng vitamin C phong phú trong ớt có thể khống chế xơ cứng động mạch và làm giảm cholesterol. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, ớt có tác dụng sát trùng, chống ôi thiu, chống lạnh và chứa một số dưỡng chất nên giúp con người đề phòng và chữa một số bệnh.

Các bác sĩ chuyên gia thần kinh cho biết, nếu phát hiện các triệu chứng đột quỵ sớm trong vòng 3 giờ đồng hồ sẽ có khả năng cứu vãn được tình hình, và khả năng giữ được tính mạng của người bệnh sẽ rất cao.

Ăn ớt làm giảm các nguy cơ đột quỵ, làm giảm lượng cholestrol trong máu

Ăn ớt làm giảm các nguy cơ đột quỵ, làm giảm lượng cholestrol trong máu, rất tốt cho tim mạch

3. Có tác dụng như chất giảm đau

Chất capxaixin có trong ớt được biết như một chất có tác dụng tích cực trong việc hạn chế những viêm nhiễm trên cơ thể con người, đặc biệt là trong việc ngăn chặn và hạn chế những cơn đau và biểu hiện của bệnh lý viêm khớp hoặc thấp khớp.

Trong một số trường hợp, các chất gây tê khác không thể phát huy tác dụng, thì người ta có thể sử dụng capxaixin như một chất gây mê hữu hiệu, giúp giảm đau cho người bệnh trong một số ca chấn thương hoặc phẫu thuật.

Nghiên cứu từ Đại học y khoa thuộc Đại học Havard cho biết, chất capxaixin tác động vào cơ quan cảm nhận đau của cơ thể người, nhằm ức chế tiết ra những cảm giác đau cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất này cũng tác động vào các dây thần kinh não bộ, nhằm kiềm chế những cảm giác lo âu và sợ hãi, do đó, có khả năng giảm đau rất tốt. Bên cạnh đó, lại không gây hại cho cơ thể như những loại thuốc giảm đau khác.

4. Giảm xung huyết nhanh chóng

Không nghi ngờ về sự làm ấm ngay lập tức và an toàn khi ăn ớt sau khi bị nhiễm lạnh, khiến cơ thể trở lại cảm giác khoan khoái, thoải mái sau khi đi trời lạnh về.

Bên cạnh đó, ớt cũng có tác dụng tích cực trong việc chữa tắc mũi, khiến bạn khó thở. Ăn một quả ớt sẽ có tạc dụng ngay lập tức trong việc làm thông cái mũi đang bị khó thở vì cảm.

Ớt cũng có tác dụng tích cực trong việc giảm cơn đau đầu và của chứng đau nửa đầu.

Ớt có tác dụng như một chất giảm đau, chất gây tê hữu hiệu

Ớt có tác dụng như một chất giảm đau, chất gây tê hữu hiệu

5. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nếu ăn cay vừa phải sẽ giúp tăng tiết dịch vị, giúp tiêu hóa tốt hơn, ăn ngon miệng hơn, đồng thời tránh bị đầy hơi. Khi ăn ớt, vị cay kích thích thần kinh vị giác để được chuyền lên não bộ. Não bộ phản ứng bằng cách tăng nhịp tim, giãn mạch cục bộ, tăng tiết nước bọt, hắt hơi. Để giảm cảm giác đau nóng của ớt, não bộ tiết ra một chất giảm đau là endorphin. Với nồng độ cao, chất này gây cảm giác thoải mái. Người ghiền ớt đã quen với cảm giác này, bữa ăn thiếu ớt sẽ mất ngon.

Lâu nay, chúng ta vẫn thường nghĩ ăn nhiều ớt sẽ gây loét dạ dày. Thế nhưng, nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy ớt lại là thức ăn tốt cho những người bị loét dạ dày. Theo các chuyên gia, quả ớt có chứa chất capsaicin có tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn gây loét dạ dày, ngăn chặn việc tạo ra acid chua, tăng lượng máu chảy vào niêm mạc dạ dày giúp ngừa tình trạng loét hoặc làm lành những vết loét. Tuy nhiên, những người hay ợ chua thì không nên dùng ớt, vì điều này có thể làm bệnh thêm nghiêm trọng.

6. Giảm cân

Qua nghiên cứu, các nhà khoa học đã chứng minh, chất capsaicin trong quả ớt tạo khả năng sinh nhiệt rất lớn, có tác dụng lan tỏa và đốt cháy các chất béo, đốt cháy nhiều calo hơn ngay sau bữa ăn.

Ngoài ra, capsaicin còn giúp làm tăng tkhả năng trao đổi chất trong cơ thể, tạo cảm giác no và nhờ đó giúp người dùng giảm cân hiệu quả. Khi cơ thể hấp thu chất cay từ ớt, não sẽ tăng cường hoạt động, thúc đẩy sự chuyển tải của hệ thần kinh, làm cho thận tiết ra các dịch thể. Khi thận tiết ra các dịch thể sẽ đốt cháy chất béo, vì vậy có tác dụng giảm béo.

Ăn ớt hỗ trợ cho việc chữa viêm loét dạ dày

Ăn ớt hỗ trợ cho việc chữa viêm loét dạ dày

7. Làm giảm nguy cơ ung thư

Các nhà khoa học của Viện Đại học Pittburg (Mỹ) đã chứng minh được ớt có thể làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tụy. Đó là do tác dụng capsaicin có vai trò xúc tác, làm cho các tế bào ung thư tự phá hủy đồng thời không gây hại cho các tế bào bình thường. Chất capsaicin còn kích thích não bộ sản xuất ra chất endorphin, một móc-phin nội sinh có tác dụng giảm đau, đặc biệt cho những người bị viêm khớp mãn tính và ung thư.

Theo Chilli-willy

O.N

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!