Bất ngờ khi mua điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Suy nghĩ của rẻ là của ôi đã rất phổ biến trong tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên, nếu họ mua những chiếc điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu sau đây sẽ khiến họ vô cùng bất ngờ với sự thật đằng sau nó.

1. Điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu đem tới bất ngờ gì cho người mua?

Những năm trở lại đây mùa hè ngày càng trở nên nóng gắt hơn, điều hòa là giải pháp tối ưu trong thời tiết này, hầu như mọi người chỉ muốn ở trong phòng điều hòa mãi mà không muốn ra đường.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các mẫu mã điều hòa với phân khúc giá khác nhau. Ở phân khúc giá cao là những chiếc điều hòa công suất lớn, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Những mẫu điều hòa này thường có giá chục triệu, thậm trí mấy chục triệu đồng, được các gia đình có điều kiện sử dụng. Còn các gia đình kinh tế thấp hơn thì tìm đến những mẫu điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu đồng, nhưng họ lại băn khoăn về chất lượng.

Trên các diễn đàn mạng xã hội cùng có nhiều cuộc thảo luận về vấn đề “liệu rằng có nên mua điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu, nếu có nên mua loại nào”.

Một số người thợ điều hòa có kinh nghiệm lâu năm cũng đã để lại bình luận để giải đáp thắc mắc này. Họ cho biết, điều hòa cao cấp với mức giá đắt đỏ tất nhiên là có chất lượng rất tốt. Tuy nhiên, những dòng điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu cũng có những ưu điểm riêng của chúng.

Trước tiên, khi chọn những loại điều hòa giá rẻ, ưu điểm đầu tiên là người dùng có thể giảm được một khoản chi phí đầu tư mua máy lúc ban đầu để mua vật dụng khác. Vì điều hòa một chiều thường có giá bằng một nửa giá điều hòa hai chiều mà tính năng làm mát cũng tương đương nhau. Hơn thế nữa, không giống như miền Bắc, miền Nam có khí hậu nắng nóng quanh năm nên điều hòa một chiều là sự lựa chọn phù hợp. Việc sử dụng điều hòa một chiều sẽ giảm thiểu chi phí.

điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu giảm thiểu chi phí
Điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu giúp giảm thiểu chi phí nhiều chi phí ban đầu

Còn vấn đề điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu không sử dụng công nghệ inverter, nếu thời gian sử dụng mỗi ngày ngắn thì việc có công nghệ inverter tiết kiệm điện hay không không còn quan trọng, trong khi đó giá điều hòa inverter so với dòng điều hòa thường đắt hơn từ 2-4 triệu đồng tùy loại.

Quan trọng nhất, điều hòa inverter có tác dụng tiết kiệm điện hiệu quả nếu sử dụng trong khoảng thời gian liên tiếp từ 6-8 giờ đồng hồ. Do đó, điều hòa inverter với tính năng tiết kiệm điện sẽ được phát huy tối ưu nhất khi được lắp ở các phòng trà, nhà hàng, khách sạn, bởi những loại phòng này cần sử dụng liên tục và kéo dài cả chục tiếng đồng hồ.

Còn với những căn phòng ở ít, thời gian sử dụng điều hòa dưới 6 tiếng, thì không đủ thời gian để tính năng inverter phát huy hiệu quả. Cho nên, nếu thời gian sử dụng ngắn thì nên chọn mua điều hòa một chiều giá dưới 5 triệu (không có công nghệ inverter), điều này cũng phù hợp với kinh tế nhiều gia đình.

Bên cạnh đó, mua điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu còn có ưu điểm là khi sử dụng, trường hợp xảy ra hỏng hóc thì việc sửa chữa cũng như thay linh kiện sẽ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn.

2. Gợi ý một số loại điều hòa giá tầm 5 triệu đáng sắm trong mùa hè này

Khi lựa chọn điều hòa giá rẻ tầm 5 triệu vnd, người tiêu dùng cần phải lưu ý chọn mua điều hòa chính hãng của các thương hiệu để đảm bảo chất lượng, có hệ thống bảo hành phòng trường hợp trong quá trình sử dụng điều hòa xảy ra sự cố cần sửa chữa.

Ở phân khúc giá rẻ, cũng có khá nhiều thương hiệu uy tín hãng đưa ra dòng điều hòa giá 5 triệu đồng. Điển hình là một số model có thể tham khảo lựa chọn như:

Điều hòa Midea MS11D1/A-09CR 1HP hoặc Midea MSMA09-CR 1 chiều 1HP, mức giá dao động từ 4,6  đến 4,9 triệu đồng.

– Điều hòa TCL 1HP RVSC09KDS 1 chiều có giá khoảng 4,7 triệu đồng.

Điều hòa Nagakawa NS-(C)A 09TK  có giá 4,6 triệu đồng.

– Điều hòa LG S09ENA có giá 5,5 triệu đồng

Điều hòa Sharp AHA9PEW 9000 BTU có giá 5,4 triệu đồng,…Đặc điểm của máy điều hòa giá rẻ thường phù hợp với diện tích phòng dưới 15m2.

điều hòa giá rẻ dưới 5 trệu phù hợp với phòng 15m2
Điều hòa giá rẻ tầm 5 trệu phù hợp với phòng 15m2

Nhìn chung, điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu đồng cũng là một sự lựa chọn phù hợp cho rất nhiều gia đình, đặc biệt là những người dùng thuộc phân khúc thu nhập thấp. Tuy sở hữu mức giá rẻ nhưng chất lượng cũng như tính năng hoạt động của máy điều hòa khá ổn định và có thể sử dụng bền bỉ trong vài năm. Do đó, nếu mùa hè năm nay, ví mỏng chưa có điều kiện để mua điều hòa cao cấp, đắt tiền sử dụng cho gia đình thì những gợi ý điều hòa tầm 5 triệu vnd trên của Websosanh.vn chắc chắn sẽ là 1 trong những lựa chọn không thể bỏ qua.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!