Bếp gas hồng ngoại là gì và ưu nhược điểm của bếp gas hồng ngoại

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp ga hồng ngoại còn khá mới mẻ với nhiều người, sản phẩm này có gì khác với bếp ga thường và có nhược điểm nào cần lưu ý khi mua ?

 

Bếp ga hồng ngoại là gì ?

Bếp ga hồng ngoại nhìn bề ngoài có thể dễ dàng nhầm lẫn với bếp ga thông thường, tuy nhiên cách thức hoạt động laị khác hoàn toàn. Bếp ga hồng ngoại sử dụng đầu đốt phát ra tia bức xạ tạo nhiệt thông qua đầu đốt với những bộ phận phát nhiệt đặt phía dưới cho khả năng tạo nhiệt tốt và đều khắp diện tích mặt đáy nồi xoong.

Các đầu đốt hồng ngoại thường sử dụng chất liệu bằng gốm, sứ hoặc Ceramic khi kết hợp với khí gas hóa lỏng sẽ tạo ra một nhiệt lượng vô cùng lớn. Ngoài ra, trên bề mặt đầu đốt còn được thiết kế rất nhiều lỗ nhỏ li ti để giúp nhiệt lượng phát ra rộng hơn.

So sánh bếp ga hồng ngoại và bếp ga thường ta thấy bếp ga hồng ngoại có một số ưu nhược điểm sau.

Ưu điểm:

Tính thẩm mỹ rất cao: Đa phần các sản phẩm bếp ga hồng ngoại được có kiểu dáng, thiết kế rất hiện đại và vô cùng sang trọng nên sẽ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp của gia đình bạn. Bên cạnh đó trong quá trình hoạt động không sinh ra khói nên đảm bảo cho trần nhà bạn luôn được đảm bảo.

Tiết kiệm nhiên liệu: So với các bếp ga thông thường thì bếp ga hồng ngoại rất hiếm khi xảy ra tình trạng hao hụt gas, vì nhiệt lượng do tia hồng ngoại sinh ra hầu như không bị môi trường hấp thụ.

Tiết kiệm thời gian nấu nướng: Trong quá trình hoạt động tia hồng ngoại có thể phát ra nhiệt lượng tối đa lên đến 1000 độ C, qua đó giúp việc nấu nướng gia đình bạn nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian hơn so với bếp ga thông thường.

Đảm bảo sức khỏe và an toàn khi sử dụng: Khi hoạt động, lượng khí gas của bếp đã được đốt cháy và chuyển hóa hoàn toàn thành nhiệt năng nên không thể sinh ra các loại khí độc hại như NO hay CO rất đảm bảo an toàn sức khỏe của cả gia đình bạn.

Nhược điểm:

Giá thành tương đối cao: Đây là vấn đề lớn nhất mà người dùng còn đắn đo khi chọn bếp ga hồng ngoại, so sánh với các loại bếp ga thông thường thì sản phẩm có giá cao hơn, tuy nhiên xét kĩ về ưu nhược điểm mà người dùng có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất.

Độ bền của đầu đốt không cao: Các chất liệu như gốm hay sứ ceramic thường khá giòn và có tuổi thọ không cao chỉ khoảng 3, 4 năm. Bạn sẽ phải thay thế đầu đốt khi có va chạm, vật nặng rơi xuống bộ phận đầu đốt với một lực mạnh.

Khó sử dụng và vệ sinh chùi rửa: Nhiệt lượng cao và bề mặt nấu bếp trực tiếp với diện tích lớn khiến cho thức ăn dễ bị cháy khét và bám chặt vào phần mâm chia lửa nếu bị trào ra ngoài khi đun nấu. Lúc này việc vệ sinh bếp ga hồng ngoại là việc phải làm nếu bạn không muốn bếp có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến hiệu suất nấu.

Nên mua bếp ga hồng ngoại hay bếp ga thường

Việc chọn lựa bếp ga hồng ngoại hay không chắc chắn là phù thuộc vào quyết định của riêng bạn, dựa vào những ưu nhược điểm trên của bếp là người dùng có thể thấy được đâu sẽ là lựa chọn tốt hơn cho điều kiện sử dụng của mình. Bạn nên chọn bếp ga hồng ngoại nếu không ưu tiên tiêu chí giá rẻ mà thay vào đó là quan tâm nhiều hơn đến thiết kế và chất lượng cũng như hiệu quả nấu nướng nhanh chóng, nhiệt đều của bếp ga hồng ngoại. Còn nếu ngược lại, việc chọn bếp ga thông thường vẫn đủ tốt và có ưu điểm vệ sinh nhẹ nhàng hơn, nhiều thiết kế bếp và kích thước hơn cho các gia đình chọn mua.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!