Bếp hồng ngoại có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại dù đã khá phổ biến, tuy nhiên, cũng có nhiều người chưa sử dụng hoặc chưa biết tới dòng bếp này thì câu hỏi bếp hồng ngoại có tốn điện không vẫn là mối bận tâm lớn.

Bếp điện từ hay bếp hồng ngoại là những dòng bếp sử dụng điện năng để đun nấu nên rất an toàn, tiện lợi và vệ sinh hơn nhiều so với các loại bếp truyền thống. Tuy nhiên, một bộ phận người tiêu dùng khi chưa chưa sử dụng và mới biết đến vẫn còn băn khoăn không biết bếp hồng ngoại có tốn điện không? Vậy cùng tìm hiểu xem nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại để biết nó có điện không!

Nguyên lý hoạt động bếp hồng ngoại

Về nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại rất đơn giản, bếp truyền nhiệt trực tiếp bằng cáchtruyền nhiệt qua bóng đèn halogen để làm nóng mặt bếp làm bằng kính chịu nhiệt (còn gọi là bức xạ nhiệt), sau đó làm nóng xong, nồi rồi làm chín thức ăn chứ không phải đốt nóng không khí như đối với bếp ga nên hiệu suất nấu cao hơn.

bếp hồng ngoại

Nguyên lý hoạt động bếp hồng ngoại

Hiện nay, bếp hồng ngoại có hai loại chính là bếp hồng ngoại halogen và bếp sử dụng mâm nhiệt. Bếp hồng ngoại Halogen làm nóng bằng bóng halogen là dễ gây chói mắt và tuổi thọ của đèn halogen không cao bằng mâm nhiệt. Bếp hồng ngoại sử dụng mâm nhiệt thường có độ bền cao hơn và không gây chói mắt cho người sử dụng. Chúng ta cũng có thể coi bếp hồng ngoại là một loại bếp điện nhưng được cải tiến và tích hợp nhiều tính năng hiện đại và an toàn hơn.

Bếp hồng ngoại có tốn điện không?

bếp hồng ngoại

bếp hồng ngoại có tốn điện không?

So với các loại bếp truyền thống, bếp hồng ngoại có hiệu suất cao hơn, thường dao động trong khoảng từ 60-65%, giúp người dùng tiết kiệm chi phí và thời gian đun nấu do không phải đốt nóng không khí như bếp ga. Phần lớn các loại bếp hồng ngoại đơn đang có mặt trên thị trường hiện nay đều có công suất 2000W, như vậy, nếu bạn sử dụng bếp trong 1 giờ, bếp hồng ngoại cũng chỉ tiêu thụ khoảng 2kW điện năng. Do đó đây là một sản phẩm tiết kiệm điện.

Mẹo giúp tiết kiệm điện khi sử dụng bếp hồng ngoại

Dù rằng bếp hồng ngoại là một sản phẩm không mấy tốn điện, nhưng những mẹo nhỏ này cũng có thể giúp bạn giảm thiểu một số tiền điện nhất định:

-Bạn hãy tắt bếp trước khi kết thúc quá trình nấu ăn. Bởi vì, trong quá trình đun nấu, mặt bếp đã tích một lượng nhiệt tương đối lớn, vì vậy, ngay cả khi bạn đã tắt bếp thì lượng nhiệt còn lại trên mặt bếp vẫn đủ giúp món ăn của bạn được nấu chín và giữ trọn hương vị.

– Ngoài ra, các bạn nên lựa chọn mua bếp hồng ngoại loại 2 vòng nhiệt trở lên để phù hợp với từng kích cỡ xong nồi khi nấu. Ngoài ra việc lựa chọn xong nồi phù hợp cũng là cách giúp bà nội trợ đun nấu hiệu quả và tiết kiệm điện năng mà đảm bảo an toàn tránh việc đun nồi nhỏ nhưng vòng nhiệt lớn có thể gây bỏng khi vô tình chạm phải.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!