Bếp hồng ngoại và bếp điện quang khác nhau như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng bếp hồng ngoại và bếp điện quang là một. Nhưng không, chúng tuy có những điểm tương đồng nhưng cũng có rất nhiều điểm khác nhau đấy!

Đất nước phát triển, cuộc sống của con người ngày cành hiện đại hơn, do đó nhu cầu sử dụng các sản phẩm tiên tiến của nhân loại càng cao hơn bao giờ hết, nhất là những sản phẩm phục vụ trực tiếp cho cuộc sống, trong đó có bếp hồng ngoại. Từ bếp củi, bếp than khói bụi rồi đến bếp ga có tiện lợi hơn nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ nếu không cẩn thận, do đó nhiều gia đình đã chuyển sang sử dụng các dòng bếp điện.

Hiện nay những loại bếp điện được sử dụng nhiều đó là bếp từ, hồng ngoại và bếp điện quang. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa phân biệt được bếp hồng ngoại và bếp điện quang, do đó nên thường nhầm lẫn. Cùng websosanh để xem điểm khác nhau giữa 2 loại bếp này nhé!

Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại đôi hay bếp hồng ngoại đơn rất phổ biến trên thị trường. Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại. Dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến mặt bếp, làm nóng đáy nồi nấu chín thức ăn

Bếp điện quang

bếp điện quang

bếp điện quang

Bếp điện quang sử dụng bóng đèn halogen để truyền nhiệt trực tiếp lên mặt bếp, làm nóng mặt bếp rồi nóng nồi chảo để nấu chín thức ăn. Tốc độ làm nóng của bóng đèn halogen rất nhanh, bếp có thể đạt đến 600 độ C chỉ sau vài giây.

Bếp điện quang và bếp hồng ngoại đều dùng bức xạ nhiệt trực tiếp làm nóng mặt bếp nên cả hai đều không kén nồi và có thể nướng thức ăn trực tiếp trên mặt bếp, bề mặt kính của bếp cũng rất dễ làm sạch.

Những điểm khác biêt của bếp hồng ngoại và bếp điện quang

Bếp hồng ngoại Bếp điện quang
Công suất 1800-2200W 1800-2000w
Độ bền Sử dụng điện trở bền hơn Đèn Halogen tỏa nhiệt lớn nên độ bền kém hơn
Tốc độ làm nóng Nhanh vừa Rất nhanh
Độ an toàn Bề mặt bếp nóng, ánh sáng không quá chói Bề mặt bếp nóng, ánh sáng rất chói
Khóa an toàn Có (tùy từng loại) Có (tùy từng loại)
Tốc độ nấu Đun 2lit nước mất khoảng 10 phút Đun 2lit nước mất khoảng 9-10 phút

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn không còn nhầm lẫn giữa bếp hồng ngoại và bếp điện quang. Tùy vào nhu cầu, điều kiện sử sử dụng của gia đình mà bạn có thể chọn loại bếp điện phù hợp như bếp từ hay bếp hồng ngoại, bếp điện quang.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!