Bếp hồng ngoại dùng nồi gì để đảm bảo an toàn khi đun nấu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp hồng ngoại dùng nồi gì là câu hỏi của rất nhiều người khi họ không biết nó có kén chọn nồi nấu như bếp từ hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Bếp hồng ngoại dùng nồi gì đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay khi có nhu cầu lựa chọn việc mua bếp hồng ngoại. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn để bạn có thể an tâm lựa chọn bếp hồng ngoại như ý muốn nhé.

1. Bếp hồng ngoại có kén nồi nấu không?

Bếp hồng ngoại là loại bếp nấu hoạt động dựa trên nguyên lý truyền nhiệt trực tiếp bằng cách sử dụng nhiều bóng đèn giống như bóng đèn sợi đốt và có khả năng sáng hơn và nóng hơn gấp nhiều lần. Bếp hồng ngoại áp dụng nguyên lý bức xạ nhiệt từ tia hồng ngoại. Chính vì khả năng làm nóng hiện đại trực tiếp nên bếp hồng ngoại hoàn toàn không kén nồi nấu như bếp từ. Tất cả các loại nồi có sẵn trong nhà như nồi inox, nồi thủy tinh, nồi đất nung, nồi gang đều có thể sử dụng trên bếp hồng ngoại. Dù vậy khi chọn nồi dùng cho bếp hồng ngoại cũng cần có một số tiêu chí nhất định.

Mặc dù nấu được hầu như hết các loại nồi nhưng trong một vài trường hợp, bếp hồng ngoại vẫn có kén nồi, đặc biệt là kén những nồi không có đáy phẳng, kích thước nồi phải tương xứng với kích thước của vùng nấu đã thiết kế. 

Hơn nữa, hiện nay trên thị trường Việt Nam có các dòng bếp từ kết hợp hồng ngoại có kén nồi hay còn gọi là bếp hồng ngoại kết hợp từ. Là loại bếp có một vùng nấu hồng ngoại còn một vùng nấu từ hoặc là 2 từ, một hồng ngoại và ngược lại.

Bếp hồng ngoại không hề kén chọn nồi nấu quá khắt khe
Bếp hồng ngoại không hề kén chọn nồi nấu quá khắt khe

2. Bếp hồng ngoại dùng nồi gì?

Như các vấn đề mà chúng tôi đã đặt ra ở phía trên. Hiện nay trên thị trường có 2 loại bếp hồng ngoại chính. Một là loại bếp chỉ có các vùng nấu hồng ngoại và hai là bếp từ kết hợp hồng ngoại.

Hai loại bếp hồng ngoại này có kén nồi không? Trên thực tế thì, loại bếp chỉ có các vùng nấu hồng ngoại không kén nồi chỉ riêng loại bếp từ kết hợp hồng ngoại thì có kén nồi.

Với loại bếp hồng ngoại không kén nồi, bạn có thể thoải mái tha hồ lựa chọn các chất liệu nồi mà mình yêu thích.

Nhưng bếp từ kết hợp hồng ngoại thì lại khác, yêu cầu bộ nồi phù hợp dành riêng cho vùng nấu từ là bắt buộc. Các loại nồi nấu bếp từ yêu cầu phải là đáy nhiễm từ, hút nam châm hoặc có kí hiệu lò xo đặc biệt dùng được cho bếp từ. Còn các vùng nấu hồng ngoại thì các bạn vẫn có thể chọn nồi nấu bình thường trên bếp như bình thường.

Bếp hồng ngoại có ưu điểm vượt trội so với bếp từ ở việc có thể nấu với hầu hết các loại nồi
Bếp hồng ngoại có ưu điểm vượt trội so với bếp từ ở việc có thể nấu với hầu hết các loại nồi

Lời khuyên dành cho những bạn mới sử dụng bếp mà chưa biết bếp hồng ngoại nấu được loại nồi nào thì dưới đây là các mẹo giúp các bạn:

  • Nồi đất có nấu được bếp hồng ngoại hay không? Các loại nồi dùng cho bếp hồng ngoại như nồi đất, thủy tinh, nồi gốm,… đều nấu ăn rất tốt trên bếp hồng ngoại.
  • Chảo dùng mà bạn nên dùng như chảo gang, chảo thủy tinh, chảo đá, chảo Ceramic, ….
  • Tất cả nồi nấu bếp hồng ngoại đều cần phải có đáy phẳng, không bị cong vênh, lồi lõm hoặc bị móp méo biến dạng.
  • Nếu bạn muốn mua bếp từ kết hợp hồng ngoại mà chưa biết bếp xài nồi gì thì tốt nhất nên sắm riêng cho bếp một bộ nồi/chảo/xoong có đáy chừa từ tính, thường hút nam châm, thép không gỉ là lựa chọn tốt nhất.

3. Kinh nghiệm giúp bạn chọn nồi dùng cho bếp hồng ngoại

Mặc dù bếp hồng ngoại sử dụng được với nhiều loại nồi khác nhau nhưng khi chọn nồi dùng cho bếp cũng cần chú ý một số tiêu chuẩn nhỏ như sau: Nồi dùng cần phải có đường kính phù hợp khoảng từ 10 – 26cm để tránh tình trạng không khớp dẫn đến bếp không nhận nồi. Không nên sử dụng các loại nồi có đáy bị lồi hoặc lõm để tránh tình trạng thất thoát nhiệt làm lãng phí nhiệt nấu.

Bếp hồng ngoại chỉ yêu cầu chủ yếu ở hình dạng của nồi mà thôi
Bếp hồng ngoại chỉ yêu cầu chủ yếu ở hình dạng của nồi mà thôi

Hơn thế nữa bếp hồng ngoại (bếp điện) có khả năng làm nóng siêu nhanh nên khi chọn nồi dùng cho bếp hồng ngoại cần chọn những loại nồi có độ dày dặn, đáy phẳng và nhẵn để mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất. Không nên đặt nồi đun nấu trên bếp mà không có chưa thực phẩm trong nồi vì sẽ dễ gây cháy nồi hoặc làm nồi nhanh hỏng. Trước khi sử dụng bếp hồng ngoại cũng cần tham khảo kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có được hiệu quả sử dụng sản phẩm tốt nhất.

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên có thể trả lời cho câu hỏi bếp hồng ngoại dùng nồi gì rồi phải không nào. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với các bạn khi còn đang phân vân có nên chọn bếp hồng ngoại hay không nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Điểm giống nhau giữa bếp từ Bosch PUC631BB2E và Cata IB 6303 BK

Bếp từ Bosch PUC631BB2E và bếp từ Cata IB 6303 BK đều là những sản phẩm được nhiều người quan tâm. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những điểm giống nhau của hai sản phẩm này, đặc biệt là về các tính năng mà chúng sở hữu.
Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Giới thiệu 4 bếp từ Bosch nhập khẩu thuộc phân khúc giá trung bình

Bosch từ lâu đã được biết đến là một trong những thương hiệu bếp từ hàng đầu. Các sản phẩm bếp từ Bosch luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình trên toàn thế giới. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch nhập khẩu, thuộc phân khúc giá trung bình.
Sự khác nhau của bếp từ Bosch PXE801DC1E và D'mestik TL886 DKI

Sự khác nhau của bếp từ Bosch PXE801DC1E và D'mestik TL886 DKI

Bếp từ Bosch PXE801DC1E và bếp từ D'mestik TL886 DKI là hai sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay, mỗi sản phẩm đều có những đặc điểm và tính năng riêng. Bài viết này sẽ so sánh sự khác biệt giữa hai mẫu bếp từ này nhằm giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ ràng hơn nhé.