Mách bạn cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse hiệu quả và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn hãy theo dõi bài viết này để biết được cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse để đảm bảo an toàn cho gia đình nhé.

Gia đình bạn mới tậu một chiếc bếp hồng ngoại Sunhouse, nên lo ngại nếu không biết cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse sẽ dẫn đến hệ lụy làm bếp nhanh hỏng hay nấu ăn không ngon hay không an toàn. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để có thể sử dụng bếp 1 cách hiệu quả nha.

Hướng dẫn cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse một cách chi tiết

Để có được cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse đúng, chính xác và hiệu quả, các bạn hãy thực hiện như sau:

1. Đặt nồi vào đúng trung tâm vùng nấu

Bạn chỉ cần đặt chiếc nồi lên trung tâm vùng nấu. Nhưng bạn không nên để tình trạng bếp trống hay nồi không có thực phẩm/nước khi đã mở bếp.

2. Sử dụng ổ cắm riêng cho bếp hồng ngoại Sunhouse

Bếp hồng ngoại Sunhouse sử dụng năng lượng điện để đun nấu, thường được trang bị công suất lớn có thể lên đến 2000W do đó bạn cần sử dụng ổ cắm điện riêng. Bạn không nên dùng chung với các thiết bị điện tử khác như tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện… để tránh nguy cơ cháy nổ hay chập mạch điện.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chắc chắn rằng cường độ dòng điện của bếp cũng phải phù hợp với nguồn điện của gia đình bạn đang sử dụng. Tốt nhất, gia đình bạn nên có ổn áp để có thể ổn định được nguồn điện và kéo dài tuổi thọ của cuộn dây sinh ra từ trường trong bếp hồng ngoại Sunhouse.

Hướng dẫn cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse một cách chi tiết
Hướng dẫn cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse một cách chi tiết

3. Không nên mở nhiệt độ cao khi bật bếp

Nhiều chị em nội trợ thường có thói quen làm nóng nồi, chảo trước khi nấu nhưng với bếp hồng ngoại Sunhouse lại có khả năng đốt nóng dụng cụ nấu nhanh chóng. Do đó, nếu bạn điều chỉnh công suất cao ngay khi mở bếp thì rất dễ làm cháy xoong nồi và thức ăn. Nên cách tốt nhất đó là bạn nên mở bếp ở mức công suất thấp rồi hãy tăng dần nếu như cần thiết nhé.

4. Vệ sinh và sử dụng bếp

Khi vệ sinh bếp, bạn nên đợi mặt bếp hết nóng rồi mới tiến hành lau chùi. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng dụng cụ sắc, nhọn để chà lên mặt bếp nhằm tránh trầy xước. Ngoài ra, cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse bền nhất đó là bạn nên lau sạch đế nồi trước khi đặt lên bếp để nấu. Và trước khi sử dụng, bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để nấu ăn hiệu quả và đảm bảo được vấn đề an toàn khi sử dụng.

Khi sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse cần chú ý gì?

Để sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse an toàn, hiệu quả thì bạn cần phải chú ý đến những vấn đề sau đây.

Khi sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse cần chú ý gì?
Khi sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse cần chú ý gì?
  • Không rút dây nguồn của bếp sau khi sử dụng.

Nhiều chị em nghĩ rằng việc rút dây nguồn ngay sau khi hết sử dụng là cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse tiết kiệm nhưng nó lại là cách phá hỏng bếp nhà bạn nhanh chóng nhất. Bởi khi nấu nướng xong, nhiệt độ của bếp vẫn đang ở mức rất cao, nên khi bạn rút dây nguồn ngay sẽ chặn đứng lại quá trình tản nhiệt của quạt làm mát làm cho bề mặt bếp lâu nguội. Nếu như, bạn liên tục thực hiện việc này trong thời gian dài, bếp sẽ rất nhanh hỏng.

  • Bạn lưu ý, hãy ấn nút off ở trên bề mặt bếp và tuyệt đối không nên rút dây nguồn ra.
  • Bạn nên sử dụng bộ xoong, nồi có kích thước phù hợp với vùng nấu để có thể tận dụng được hết nhiệt từ vùng nấu tỏa ra. Đặc biệt, bạn nên tránh dùng kích thước nồi quá nhỏ hay quá lớn sẽ khiến cho hiệu suất bếp bị giảm.
  • Không nên đặt vật nặng lên bề mặt bếp bởi có thể khiến cho mặt kính bị vỡ.
  • Không đặt cách bếp hồng ngoại Sunhouse dần với các thiết bị điện tử khác.
  • Nên đặt bếp ở những nơi thông thoáng và không nên để ở gần tường.
  • Sau khi nấu nướng xong, bạn không nên vệ sinh bếp ngay. Thay vào đó, bạn hãy chờ cho bếp nguội hẳn rồi hãy dùng khăn vải mềm thấm dung dịch vệ sinh chuyên dụng để vệ sinh cho bề mặt kính của bếp. Đặc biệt, bạn cần phải tránh dùng các vật sắc nhọn sẽ làm xước mặt kính bếp.

Trên đây là những hướng dẫn về cách sử dụng bếp hồng ngoại Sunhouse hiệu quả và an toàn. Hy vọng qua những chia sẻ này sẽ giúp các bạn sử dụng chiếc bếp hồng ngoại Sunhouse của gia đình mình đúng cách và hiệu quả hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.