Bí kíp kinh điển của dân buôn xe đây – ai muốn mua xe ô tô cũ tranh thủ vào đọc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những chi tiết ít được chú ý lại chính là những điểm đỏ giúp bạn nhận biết đâu là xe còn gin, đâu là xe sắp hỏng

Nhiều người nói không nên mua xe ô tô cũ vì có thể gặp phải những nguy cơ hỏng hóc sau khi mua về. Nhưng đấy là lời nói của những người không dám trải nghiệm. Mua xe ô tô cũ không đơn giản như việc mua ô tô mới, nhưng chính những ô tô cũ mới dạy chúng ta nhiều hơn về xe. Mua xe cũ giúp chúng ta có nhiều kinh nghiệm để xử lý và nhận biết các bệnh của xe ô tô, và có thể thực sự là chuyên gia về ô tô chứ không đơn thuần là mỗi khi xe hỏng là phải đến gara và phó mặc cho đội ngũ nhân viên sửa chữa, rồi rút hầu bao mà không thấy tiếc.

Đó chỉ dành cho người có tiền, còn nếu bạn muốn tiết kiệm tiền hơn, và vẫn có phương tiện để đi lại, thì dưới đây chúng tôi cho bạn một số kinh nghiệm quý báu khi đi mua ô tô cũ, từ đó tránh khỏi những lỗi mà chủ xe cố tình che giấu, cũng như học cách để mặc cả được mức giá hợp lý nhất.

Kinh nghiệm mua ô tô cũ

Kinh nghiệm mua ô tô cũ

Chú ý đến nguồn gốc của xuất xứ xe ô tô cũ

Đây là yếu tố khá quan trọng, và tránh cho bạn những nguy cơ về giấy tờ chính chủ sau này. Do đó, khi mua xe bạn cần kiểm tra giấy đăng ký xe, số đăng kiểm và sổ bảo hiển (nếu có)….rồi đối chiếu với chứng minh thư người bán…

Đương nhiên là xe chính chủ sẽ tốt hơn rất nhiều, tuy nhiên, nhiều dòng xe đội lốt xe chính chủ dưới mác công ty, doanh nghiệp thì bạn hết sức cẩn thận vì dòng này có thể là sản phẩm phế thải từ những hãng taxi cũ.

Kiểm tra thân vỏ xe ô tô cũ

Chúng tôi tạm thời không nhắc đến việc kiểm tra sơn hoặc bề ngoài, vì hầu như xe cũ đều được chủ xe “phù phép” trông lung linh trước khi bán, chính vì thế, chúng tôi khuyên bạn khi mua xe ô tô cũ cần chú ý những điểm sau của chiếc xe:

– Chú ý đến mặt bên trong của móc tay nắm cửa, chốt cửa trên trụ B và ngoàm trên cánh cửa ghế lái, chúng tôi nhắc lại là GHẾ LÁI chứ không phải là những vị trí khác, vì nếu ở đây những chi tiết này quá mòn, bóng thì chứng tỏ xe đã sử dụng quá lâu

– Những khe ráp nối các tấm vỏ, các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, hay dè chắn bùn là những chỗ hay đọng nước và bùn bẩn và sẽ bị hoen rỉ trước tiên. Ngoài ra, nếu là xe va chạm, tai nạn thì có vết hàn vì xe nguyên bản được hàn bằng robot nên rất mịn.

– Ở các khe nối, cánh cửa các loại mà có cao su thì cũng cậy ra xem, nếu mặt dưới còn gin nguyên thì tuyệt vời, nhưng mà nếu gỉ sét thì xác định xe sử dụng quá lâu.

– Bạn cũng cần kiểm tra tất cả các đèn pha, xi nhan, rồi còi…đảm bảo mấy chi tiết đó còn ngon, chứ mấy lỗi này ra đường dễ bị xx phạt.

Nhìn chung, với những xe mà có bề ngoài sáng loáng, rồi có nhiều vết sơn mới, hoặc khớp nối, mặt hàn mới…thì chắc chắn là những chiếc xe đã tút tát quá nhiều trước khi bán, bạn cần cẩn thận.

Kiểm tra nội thất bên trong ô tô

Có nhiều người mua xe cũ cứ thấy nội thất bóng loáng, mới coong là lóa mắt, nhưng đừng để những thứ đó lòa mắt. Người bán xe cũ đương nhiên vì chiếc xe đã cũ, chính vì thế nội thất mà mới quá cũng cần nghi ngờ, đó có thể là sản phẩm của các auto phù phép trước khi bán, hoặc là dòng xe phế thải từ các hãng taxi (tài xế taxi rất để ý đến nội thất vì xe mà như chuồng gà thì khách nào dám ngồi).

Khi kiểm tra nội thất xe cũ bạn cần chú ý đến những chi tiết sau:

– Bề mặt taplo là phần hứng chịu nhiều ánh nắng mặt trời, chính vì thế, bộ phận này nếu rạn nút, hoặc bạc màu nhiều chắc chắn xe cũng đã sử dụng thời gian khá là dài

– Ghế ngồi, đặc biệt là ghế lái nếu đã sử dụng lâu thì nệm ghế bị nhũn, không chắc chắn, hoặc nếu là ghế bọc da thì lớp da bị bong chóng, rạn nứt.

– Chìa khóa của xe sử dụng nhiều cũng sẽ “mòn”, và xọc xệch hơn, bạn cũng cần để ý

– Chân ga và tay côn nếu mòn như đầu ông sư thì cũng xác định. Xe mà có bao đầu bằng cao su thì cũng nhấc ra mà xem cho rõ.

Điều hòa trong xe – cái này cũng khá quan trọng, vì hầu hết các thợ thường bật điều hòa mát trước khi bạn kiểm tra, rồi sau đó tắt. Bạn nên chú ý bật điều hòa lâu lâu chút, vì sau lúc lâu mà nó không mát có thể là do điều hòa bị hở gas, cái này thay chỉ mất vài trăm nghìn đồng, nhưng bạn có thể thương lượng với chủ xe là điều hòa hỏng và bớt vài củ tới chục củ.

Thêm một lưu ý là những xe taxi cũ thường có thêm nhiều phụ kiện trong nội thất như camera lùi (đối với xe nguyên bản không có camera lùi), rồi đầu DVD, các kiểu con đà điểu quá nhiều so với bản gốc (đương nhiên bạn cần tìm hiểu thông tin về xe trước khi mua) thì bạn nên sớm tránh xa những chiếc xe này.

Kiểm tra động cơ xe trước khi mua

Cái này là rất quan trọng bề ngoài có thể xấu chút, nội thật có xập xệ chút nhưng mà động cơ vớ vẩn là vứt ngay. Chính vì thế, cần trở thành ông già khó tính khi kiểm tra động cơ

+ Kiểm tra bộ khởi động

Hệ thống ắc quy, bugin, mai so sưởi (đối với máy dầu) rất hay hỏng và có thể mất hàng chục triệu để thay mới. Do đó, nếu hệ thống đề mà không nhạy thì chắc chắn là có vấn đề trong số những cái này. Bạn cần cân nhắc khi mua, hoặc thêm vào chi tiết trừ tiền khi thương lượng giá.

+ Kiểm tra hệ thống nước mát

Mở nước mát ra nếu thấy có dầu thì tránh xa luôn, thổi gioăng quy lát hay là thổi gioăng mặt máy rồi

+ Kiểm tra dầu máy

Thiếu hoặc thừa đều nguy hiểm. Nếu bạn thấy thừa, là do người bán chế thêm vào cho chắc ăn. Ban cần ngó vào bên dưới khoang máy thấy ướt nhẹp hoặc có giọt dầu thừa, két đất vào thì coi như xong, dù có thay thế thì cũng chẳng ăn thua.

+ Kiểm tra hệ thống giảm xóc

Cần cúi rạp xuống để kiểm tra gầm máy và khớp nối giảm xóc, các chi tiết gỉ sét, mòn quá nhiều là có nguy cơ sập xe lúc nào không hay. Bên cạnh đó, để chắc chắn, bạn cần đi xe, lên xe chọn chỗ ngồi xóc nhất và cảm nhận.

+ Kiểm tra chân côn

Chân côn đấm ngọt là ngon, nhưng cứng thì rởm. Đương nhiên nếu bạn chấp nhận bộ côn như thế thì có thể thương lượng giá với người bán vì chân côn có vấn đề

Lái thử, thấy ra vào số ngọt ngào, phanh ăn, xe êm ái, không giật, không khó chịu…là xe còn ngon, nhìn chung bạn cần tự cảm nhận, thấy có vấn đề là chắc chắn có vấn đề không cần phải suy nghĩ nhiều.

Những vấn đề cần hết sức lưu ý

Bên cạnh việc kiểm tra chi tiết về ngoại nội thất, và động cơ, nguồn gốc, thì nếu như chiếc xe mà bạn định mua có những biểu hiện sau thì bạn cần cân nhắc

– Nếu máy giật giật, chắc hỏng bugi hoặc bôbin rồi. Bugi thì rẻ thôi, nhưng bôbin thì đắt. Thay 1 quả mất tới tiền triệu, đương nhiên xe vẫn đi được, nhưng hỏng tời 3-4 quả thì chắc chắn là xe không đi được.

– Việc òa ga cũng cần quan tâm. Lỗi này có thể liên quan đến van hằng nhiệt, hoặc bôbin, cảm biến xăng…nói tóm lại khi có hiện tượng này thì cần cân nhắc, hoặc là đi thẳng, hoặc là thương lượng để giảm chục củ.

– Xe đã từng bị cạn dầu nhớt: cái này khá khó để phát hiện, xe đã từng cạn dầu nhớt là rất hại cho động cơ, và nguy cơ bị hỏng cao. Bạn cần xem lịch sử sửa chữa, hoặc theo một số người mách là nếu ống xả có vài giọt nước thì máy vẫn còn ngon…

Trên thị trường, có khá nhiều người bán xe ô tô cũ, và cũng chia là khá nhiều loại: các auto chuyên bán xe cũ, người chuyên mua đi bán lại xe, người mua vài cái rồi tút tát lại bán lấy lời…tuy nhiên, theo chúng tôi các bạn nên chọn những người thân quen, đặc biệt là mấy bác thợ đi mua xe cũ của người cần bán rồi bán lại cho người cần mua. Những chiếc xe này có giá rẻ hơn khi mua được ở auto, lại đảm bảo về chất lượng do các bác thợ kiểm tra kỹ trước khi mua. Mấy bác này thường bán xe tại nhà, chứ không hẹn gặp ở mấy quán cafe, hoặc những địa điểm dễ tìm như mấy tay mua bán chuyên nghiệp.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!