"Bí kíp" mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa trẻ em, bị kẹt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới sử dụng máy giặt Electrolux nhưng không biết tại sao cửa máy lại bị khóa, bị kẹt không thể mở ra. Tham khảo ngay 4 cách mở cửa máy giặt Electrolux có thể áp dụng cho mọi trường hợp sau.

Tình trạng máy giặt Electrolux bị kẹt cửa, không mở cửa được còn được gọi là máy giặt Electrolux bị khóa. Khi máy rơi vào trường hợp này thì màn hình máy giặt sẽ xuất hiện biểu tượng hình chìa khóa hoặc cửa không thể mở được. Khi này, bạn cần xác định nguyên nhân từ đâu khiến cửa máy không thể mở được để lựa chọn cách mở cửa máy giặt Electrolux phù hợp nhất.

Dưới đây là một số các nguyên nhân thường gặp dẫn đến tình trạng cửa máy giặt bị khóa, bị kẹt:

1. Cách mở cửa máy giặt Electrolux khi đang ở chế độ “Khóa trẻ em”

Hầu hết các dòng máy giặt hiện nay đều có chức năng “Khóa trẻ em” nhằm vô hiệu hóa các phím chức năng trong quá trình sử dụng để trẻ em không thể điều chỉnh hay thay đổi các thông số. Khi tính năng này được kích hoạt thì các phím bấm của máy sẽ không sử dụng được. Vì vậy, nhiều người thường nhầm tưởng là máy đang bị lag hoặc hư hỏng.

Cách xử lý:

Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần thực hiện lại một lần nữa các thao tác kích hoạt chế độ Khóa trẻ em là đã có thể mở cửa máy giặt. Hướng dẫn cách mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa trẻ em thao tác như sau:

  • Đối với máy giặt Electrolux cửa trên: Bạn nhấn giữ đồng thời cả 2 phím Chương trình xả + Vòng vắt (Rinse + Spin) trên bảng điều khiển máy giặt trong khoảng 10 giây cho đến khi biểu tượng chìa khóa trên màn hình LED biến mất. Khi này các phím chức năng sẽ hoạt động như bình thường và cửa máy giặt Electrolux có thể mở. Tùy vào từng model mà hai phím kết hợp để bật chế độ này có thể khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm trong giấy hướng dẫn sử dụng đính kèm hoặc quan sát biểu tượng hình ổ khóa trên bảng điều khiển đang nối liền với 2 phím nào.
cách mở cửa máy giặt Electrolux
Cách mở cửa máy giặt Electrolux cửa trên khi bật chế độ Khóa trẻ em (Ảnh: Dienmayxanh)
  • Đối với máy giặt Electrolux cửa ngang: Cách mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa ở các dòng máy giặt cửa ngang cũng thực hiện tương tự. Bạn sẽ nhấn giữ đồng thời 2 phím Spin + Temp (Vắt + Nhiệt độ) khoảng 10 giây cho đến khi hình biểu tượng chìa khóa bị biến mất.
hướng dẫn cách mở cửa máy giặt Electrolux
Mở cửa máy giặt Electrolux cửa ngang khi bật chế độ Khóa trẻ em (Ảnh: Dienmayxanh)

2. Cách mở cửa máy giặt Electrolux khi chưa giặt xong

Nếu máy đang hoạt động hoặc chương trình giặt chưa kết thúc hoàn toàn cũng là một trong các nguyên nhân chính gây ra tình trạng cửa máy giặt Electrolux không mở được. Bởi trong quá trình giặt, máy sẽ tự động khóa cửa nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng khi động cơ quay, vắt mạnh để làm sạch quần áo. Để nhận biến chính xác khi nào chương trình giặt đã hoàn toàn kết thúc và được phép mở máy giặt, bạn có thể tham khảo các gợi ý sau:

  • Đới với máy giặt sử dụng khóa cửa 3 dây đời cũ: Khi máy chạy hết chương trình giặt thì đèn chức năng Khóa cửa (hình chìa khóa) sẽ nhấp nháy 2-3 phút sau đó chuyển về đèn END và kèm theo tiếng tít
  • Đối với các dòng máy sử dụng khóa cửa 4 dây hoặc 3 dây đời mới: Khi chương trình kết thúc sẽ có âm thanh tạch tạch và tiếng tít dài để báo hiệu
cách mở cửa máy giặt Electrolux khi bị kẹt
Cách mở cửa máy giặt Electrolux khi bị kẹt (Ảnh: dienlanhhk.com)

Trong trường hợp, máy giặt đã kết thúc chương trình giặt và đèn biểu tượng Khóa cửa đã mất, xuất hiện đèn thông báo END kèm theo tiếng tít nhưng cửa máy giặt vẫn không mở được. Bạn sẽ có 2 cách giải quyết:

Cách xử lý:

  • Xoay núm vặn điều khiển về “0” khoảng 5-10s, rồi tiếp tục xoay núm để chọn chương trình Tháo nước và vắt, tiếp tục nhấn Start để khởi động. Cuối cùng đợi thêm khoảng 3-5s thì nhấn tạm dừng. Khi này nếu bạn nghe thấy âm thanh “tạch tạch” là cửa đã có thể mở.
  • Nếu sau khi thực hiện theo hướng dẫn cách mở cửa máy giặt Electrolux khi bị khóa như trên nhưng vẫn chưa mở được cửa thì bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

3. Cách mở cửa máy giặt Electrolux bị kẹt do IC điều khiển công tắc cửa bị lỗi

Khi máy giặt bắt đầu chu trình giặt thì mạch điều khiển sẽ cấp lệnh cho IC điều khiển (IC cửa) để bật chốt khóa cửa cho đến khi kết thúc chu trình giặt. Nếu IC vô tình bị lỗi sẽ không thể cấp lệnh cho Khóa bật chốt cửa bật lên để mở cửa.

Cách xử lý:

  • Đối với các dòng máy giặt Electrolux đời mới, bạn có thể thực hiện thử cách mở cửa máy giặt Electrolux bị kẹt như trình bày ở phần 2 trên đây.
cách mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa
Cách mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa (Ảnh: chuyensuaelectrolux.com)
  • Nếu vẫn không mở được thì bạn có thể áp dụng cách mở cửa khẩn cấp sau (chỉ áp dụng với một số model nhất định có hỗ trợ tính năng này). Bạn tìm ô hình chữ nhật hoặc hình tròn nằm phía dưới bên tay phải mặt trước máy giặt, sau đó ấn nhẹ, mở nắp ra sẽ thấy một sợi dây màu cam. Cuối cùng, bạn chỉ cần giật sợi dây đó theo chiều thẳng đứng hướng xuống, đồng thời một tay sẽ mở cửa

4. Hướng dẫn cách mở cửa máy giặt Electrolux khi công tắc cửa bị lỗi, bị gãy

Trong trường hợp cửa máy giặt không thể mở được do tay nắm cửa bị gãy thì bạn có thể tham khảo cách làm như sau.

Cách xử lý:

  • Tháo nắp máy giặt phía trên để quan sát và tiếp cận được bộ phận công tắc cửa phía trước của máy giặt. Sau đó, dùng tay đẩy nhẹ để cánh cửa tự bung ra. (Lưu ý trước khi thực hiện cần rút điện máy giặt).
cách mở cửa máy giặt Electrolux bị kẹt
Công tắc nắp máy giặt cửa trên (Ảnh: suachuamaygiathanoi.com.vn)

Trên đây là 4 lý do chính giải thích tại sao cửa máy giặt Electrolux lại không mở được và các hướng dẫn chi tiết cách mở cửa máy giặt Electrolux khi bị kẹt. Hy vọng với các thông tin trên sẽ giúp bạn nhanh chóng giải quyết được tình trạng mà chiếc máy giặt của mình đang gặp phải.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!