Bí mật nội thất Mercedes S-class thế hệ mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ kiểm soát cử chỉ giúp tài xế ra lệnh cho xe chỉ bằng những động tác tay là một bước tiến mà hãng xe Đức đang nghiên cứu cho S-class thế hệ mới.

Jan Kaul, giám đốc thiết kế nội thất Mercedes mới đây tiết lộ với Autoexpress những bí mật đẳng cấp trên S-class thế hệ mới, sẽ ra mắt năm 2018. Trong số những sáng kiến mới đang phát triển có kiểm soát cử chỉ, lưới loa phong cách 3D, ghế ngồi liền khối trọng lượng nhẹ và những cửa thông gió liền khối.

Công nghệ kiểm soát cử chỉ Mercedes

“Đúng, chúng tôi đang phát triển công nghệ này cho một số chức năng, nhưng tất nhiên, sử dụng tín hiệu tay cho mọi hành động là không hợp lý”, Haul giải thích về công nghệ chỉ sử dụng cử chỉ tay để ra lệnh. “Ví dụ, bạn chọn một đích tới cho hệ thống định vị, sẽ dễ dàng nếu sử dụng nhận dạng giọng nói hoặc menu hơn là cử chỉ. Nhưng chắc chắn chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển công nghệ này”.

IMG-3931-1374660221-500x0-2236-140895595

Nội thất Mercedes S500 2014 tại Việt Nam.

Một điểm nổi bật khác có thể nhảy vọt từ bản concept tới showroom là các gói trang trí nhẹ, liền khối. Chiếc S-class coupe concept ở Frankfurt Motor Show 2013 sử dụng ghế ngồi liền khối riêng biệt và khe điều hòa liền khối để nhấn mạnh vào sự đơn giản. Jan nói: “có nhiều thứ mới lạ. Ghế ngồi liền khối khó khả thi bởi chúng tôi phải khâu chỉ, bọc da khi hoàn thành, nhưng những nhà thiết kế vẫn không bỏ cuộc”.

Giám đốc thiết kế nội thất cũng truyền tải sự tự tin rằng ghế ngồi liền khối mỏng hơn sẽ vẫn khả thi khi tích hợp những công nghệ sưởi ấm, điều hòa, massage và các chức năng điều chỉnh, xoay hướng như hiện nay.

Những chi tiết khả thi hơn để xuất hiện trên thế hệ mới của S-cass là khe điều hòa liền khối hay lưới loa in 3D, khiến chúng cứng hơn, nhẹ hơn và sản xuất nhanh hơn. “Nhưng đây là câu hỏi về lợi nhuận, chúng tôi phải đảm bảo cả chất lượng cũng như chi phí”, Jan Kaul cho biết.

Buồng lái ảo

Trả lời cho câu hỏi phản ứng của Mercedes trước buồng lái ảo với hệ thống thông tin ở màn hình trung tâm mà Audi sử dụng trên TT mới, Kaul cho biết “đó là những gì chúng tôi đang hướng tới, nhưng chúng tôi chỉ làm nếu điều đó phù hợp cho chính những chiếc Mercedes, chứ không phải vì chạy theo đối thủ”.

tesla-model-s1-1354191538-500x-9028-7962

Kiểu bảng điều khiển như tablet của Tesla theo Mercedes là không an toàn.

Khi nói về công nghệ dùng màn hình cảm ứng để thay thế hoàn toàn các nút điều khiển như trên các mẫu xe của Tesla, Kaul cho biết:

“Màn hình cảm ứng không phải lúc nào cũng là lựa chọn hợp lý cho tất cả khách hàng, thậm chí không an toàn vì tài xế luôn phải dán mắt vào đó. Trên Tesla, thậm chí màn hình quá lớn và kéo dài vì thế một số chức năng nằm ở vị trí rất thấp, lúc đó tài xế không thể quan sát mặt đường nữa rồi”.

Vị giám đốc thiết kế nội thất còn cho biết, Mercedes sẽ không sử dụng màn hình có thể tháo rời vì an toàn của người ngồi trên xe nếu chẳng may xảy ra va chạm. Bên cạnh đó, kiểu màn hình như của Audi MMI “pop-up” có thể thụt vào trong bảng điều khiển cũng không sử dụng, bởi lẽ thực tế trường hợp đó rất hiếm.

Kaul cho biết mỗi khi di chuyển, người ngồi trên xe ít nhất thường sử dụng các tính năng như định vị, nghe nhạc hoặc gọi điện, vì thế màn hình luôn trong trạng thái chờ, không có cơ hội thụt vào trong.

Theo sohoa

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!