Bí quyết chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm, mẹ muốn chọn cho bé được loại bột ăn dặm phù hợp và tốt nhất thì đừng bỏ qua những bí quyết mà websosanh.vn sẽ chia sẻ ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Khi bé được 6 tháng tuổi thì việc mẹ bắt đầu tập cho bé ăn dặm là điều vô cùng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Đây là thời điểm lý tưởng nhất để cho bé làm quen với bột ăn dặm bởi lúc này hệ tiêu hóa của trẻ đã khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện hơn, đặc biệt là đã có khả năng tiêu hóa được tinh bột..

Để chọn được loại bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi tốt, an toàn và phù hợp nhất, các mẹ cần lưu ý những nguyên tắc dưới đây:

Bí quyết chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Bột ă dặm cho bé 6 tháng tuổi
Chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi cần lưu ý gì?

– Nên tham khảo ý kiến bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng về thời điểm cho bé yêu ăn bột ăn dặm. Việc cho bé ăn dặm quá sớm trước 6 tháng tuổi có thể gây quá tải lên thận, hệ tiêu hóa và làm tăng nguy cơ gây dị ứng cho bé.

– Nên mua bột ăn dặm của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng trên thị trường. Có thể kể đến một số thương hiệu bột ăn dặm cho bé được nhiều mẹ tin chọn hiện nay như: Hipp, Nutifood Nuti IQ,Ridielac, Cerelac, Heinz, Wakodo, Gerber, Meiji, Pigeon…

– Chọn mua bột ăn dặm  phù hợp với tháng tuổi của bé theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Mỗi loại bột ăn dặm ở từng tháng tuổi đều đã được các chuyên gia tính toán kỹ lưỡng về hàm lượng dinh dưỡng phù hợp với độ tuổi đó. Chính vì vậy việc cho bé ăn bột ăn dặm cho bé sai độ tuổi sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa cũng như sự  phát triển của bé.

– Bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi thường có 2 loại chính là pha với sữa mẹ, sữa công thức hoặc với nước. Tuy nhiên, khi bé mới bắt đầu ăn dặm, các mẹ nên chọn loại bột ăn dặm được chế biến từ gạo, có vị ngọt để tránh tình trạng trẻ bị dị ứng.

– Nên chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi được sản xuất từ các nguyên liệu tự nhiên, không chứa bất bảo quản, tạo màu… để giúp bé tránh xa rối loạn tiêu hóa, chướng bụng, khó tiêu…

– Bột ăn dặm cho bé 6 tháng phải có vitamin nhóm B và lysin để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

– Nên chọn bột ăn dặm có chất xơ hòa tan inulin để bé hấp thu và tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

– Theo dõi sức khỏe, cân nặng và sự phát triển của bé trong thời gian ăn bột ăn dặm. Nếu bé khỏe mạnh, tăng cân đều đặn và thích thú khi được ăn thì có nghĩa là loại bột ăn dặm đó tốt và phù hợp với bé.

Mẹ nên chọn bột ăn dặm của các thương hiệu uy tín
Mẹ nên chọn bột ăn dặm của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín trên thị trường

Những lưu ý “sống còn” khi mới cho bé 6 tháng tuổi ăn dặm

Khi bé 6 tháng tuổi mới bước vào giai đoạn tập ăn dặm, các mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Nên cho bé tập làm quen với thức ăn mới. Nếu bé không chịu ăn, mẹ nên dừng lại khoảng 1-2 tuần sau đó thử lại. Tuyệt đối không ép bé ăn vì có thể khiến bé sợ hãi gây biếng ăn.

+ Cho bé ăn thành nhiều bữa nhỏ, không nên ép bé ăn nhiều một lúc vì có thể khiến bé đầy bụng khó tiêu do nạp vào quá nhiều chất dinh dưỡng.

+ Tiếp tục cho bé bú mẹ song song với việc ăn dặm để đảm bảo cung cấp các dưỡng chất cần thiết.

+ Pha bột ăn dặm theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

+  Không nên giữ lại phần bột ăn dặm thừa trong tủ lạnh để cho bé ăn vào bữa sau.

Tiếp tục cho bé bú mẹ song song với việc ăn dặm để đảm bảo cung cấp các dưỡng chất cần thiết.
Nên cho bé bú mẹ song song với việc ăn dặm 

*Ăn dặm là cột mốc và bước phát triển mới của bé. Chính vì vậy việc lựa chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi và cách cho bé ăn dặm khoa học, đúng cách sẽ giúp các bé phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Cách chọn bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi

Ngoài sữa mẹ, sữa công thức, bột ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất quan trọng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Trong bài viết này, hãy cùng websosanh tìm hiểu cách chọn bột dặm tốt và phù hợp nhất cho bé 6 tháng tuổi nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!