Học hỏi 5 bí quyết làm đẹp của phụ nữ Thái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xu hướng làm đẹp của phụ nữ Thái hiện đang được rất nhiều chị em Việt sử dụng.

Gần đây, trào lưu trang điểm và dưỡng da theo các hot girl Thái Lan ở Việt Nam trở nên rầm rộ, thậm chí còn lấn át cả trào lưu Hàn Quốc đã có “thâm niên” lâu đời. Không phải tự nhiên mà các hot girl Việt lại sẵn sàng học hỏi kinh nghiệm làm đẹp từ đất nước lãng giềng, con gái Thái cũng rất xinh đẹp với làn da trắng mịn, hồng hào và mái tóc dài óng ả. Dưới đây là 5 cách làm đẹp được phụ nữ Thái yêu thích nhất.

Mặt nạ từ me chín

Có lẽ mặt nạ me chín không phải là loại mặt nạ quen thuộc với Việt Nam hay Hàn Quốc, tuy nhiên, đây lại là loại mặt nạ mà các phụ nữ Thái thường xuyên sử dụng. Me không những là một loại quả ngon, dễ gây thèm thuồng (chỉ cần nghĩ đến thôi đã chảy nước miếng rồi!) mà còn là nguyên liệu làm đẹp hữu ích đến bất ngờ.

Bạn có thể không biết, nhưng me có chứa nhiều AHAs, vitamin C cùng các loại axit tự nhiên khác, bởi vậy mà loại quả này có công dụng hiệu quả trong việc tẩy da chết, giúp da sản sinh colllagen dưỡng da săn chắc, trắng sáng và mịn màng. Ngoài ra, me còn có công dụng làm giảm sắc tố đen có trên da, giúp da hồng hào hơn.

Cách dưỡng da bằng cách sử dụng me rất đơn giản: Bạn chỉ cần sử dụng vài quả me chín, sau đó trộn chung với 1 thìa mật ong, 1 thìa sữa chua để tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Đắp mỗi tuần 1 – 2 lần là đủ rồi bạn nhé!

Mặt nạ đu đủ

Đu đủ được biết đến là loại quả ngon và bổ dưỡng, vừa làm sáng mắt, đẹp tóc lại mịn da. Đu đủ chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất chồng oxy hóa và các chất xơ. Nhờ vậy mà không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe con người, đu đủ cũng là nguyên liệu làm đẹp vô cùng hữu hiệu đối với phụ nữ.

Nói đến mặt nạ đu đủ thì có lẽ không chỉ ở Thái Lan mới phổ biến mà nhiều phụ nữ Việt Nam từ lâu cũng đã sử dụng cách làm đẹp này. Nhiều chuyên gia cho rằng mặt nạ đu đủ giúp trị mụn, làm mờ vết thâm, tàn nhang cũng như làm sáng da, mịn da hơn.

Để làm mặt nạ từ đu đủ, các bạn hãy sử dụng đu đủ chín nghiền thật mịn, sau đó đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, để 15 phút rồi sau đó rửa lại với nước lạnh. Nếu áp dụng phương pháp này trong một thời gian, bạn sẽ có được làn da như ý.

Xông hơi với sả

Nếu đã từng đến Thái Lan có lẽ bạn sẽ nhận ra một điều thú vị là rất nhiều món ăn ở đây được gia giảm thêm vị sả thơm lừng. Không những là gia vị được sử dụng trong ẩm thực, loại cây này còn được các phụ nữ Thái Lan mệnh danh là “thần dược” trong làm đẹp.

Ở Việt Nam, sả vốn đã được sử dụng để làm nước gội đầu, giúp tóc mềm mượt và khỏe hơn. Không những thế, do có công dụng tẩy da chết và giải độc cho da hiệu quả, sả nên được sử dụng để xông hơi giúp làn da của bạn đẹp hơn mỗi ngày. Xông hơi với sả chính là bí quyết giúp các cô nàng Thái Lan có được làn da khỏe mạnh và mịn màng dù không cần trắng sứ như Hàn Quốc.

Cách thực hiện: Các bạn hãy sử dụng 3-5 củ sả, thái khúc, đập dập rồi thả vào nồi, đun sôi. Tiếp đến, bạn hãy đổ nước ra bát rồi đưa mặt lên miệng bát và xông cho đến khi nước nguội. Hơi nước kết hợp với tinh dầu xả hòa quyện với nhau sẽ giúp lỗ chân lông nở ra, giúp dễ dàng loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn.

Dưỡng da, tóc với dầu dừa

Làm đẹp với dầu dừa đã trở thành xu hướng, không chỉ tại Việt Nam mà còn tại rất nhiều nước trên thế giới, trong đó có Thái Lan. Thực ra dầu dừa đã được người dân các quần đảo ở Thái Bình Dương sử dụng rộng rãi từ hàng ngàn năm trước. Ngay từ khi vừa lọt lòng, các bà mẹ đã thoa dầu dừa để bảo vệ làn da non nớt của đứa trẻ. Rất nhiều người trong số họ sử dụng dầu dừa hàng ngày trong suốt cuộc đời.

Dầu dừa giúp dưỡng da, dưỡng tóc, dưỡng môi, vì vậy phụ nữ Thái thường dùng dầu dừa để dưỡng mắt vào mỗi tối, dưỡng ẩm cho da hàng ngày và làm nguyên liệu ủ tóc, khiến tóc luôn bóng mượt như được chăm sóc bằng các sản phẩm đắt tiền khác. Nếu bạn muốn có được làn da, mái tóc đẹp như các cô gái Thái, còn chần chừ gì nữa mà không sử dụng dầu dừa?

Làm đẹp với tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ vốn được biết đến là vị thuốc Đông Y chứa các bệnh về dạ dày, đường ruột, ngoài ra nó còn là nguyên liệu làm đẹp da được rất nhiều người yêu thích, không những ở Việt Nam mà còn ở Thái Lan. Cách sử dụng tinh bột nghệ trong làm đẹp thì có nhiều, nhưng tại Thái Lan, chị em thường trộn tinh bột nghệ với nước, sau đó thoa lên mặt, xoa nhẹ nhàng, để ít phút và rửa lại. Do đó mà họ thường có làn da láng mịn, không mụn, không thâm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!