Bí quyết lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với từng tình trạng da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sai lầm lớn nhất của nhiều bạn gái khi lựa chọn kem dưỡng ẩm chính là quy tình trạng da thiếu dầu và da thiếu nước vào một loại - da khô. Tuy nhiên, da thiếu dầu và da thiếu nước là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau, do vậy mà cách lựa chọn kem dưỡng cũng phải khác nhau.

Mục đích hướng tới của mọi quy trình chăm sóc da đó là cân bằng lượng nước và dầu trên da để da căng bóng, mềm mượt và ít đổ dầu. Còn nếu tình trạng da bạn là bong tróc, makeup mà lớp kem nền không ăn vào da, loang lổ hay xỉn màu, khó thấm các loại kem thì rất có thể da bạn đang thiếu ẩm. Nhưng nhớ rằng, da thiếu ẩm không chỉ do khô mà còn do thiếu nước.

Bề mặt da của con người gồm dầu và nước, khi dầu và nước cân bằng, da sẽ ở trạng thái khỏe mạnh nhất. Ngược lại, da sẽ khô do thiếu dầu hoặc thiếu nước.

Da khô do thiếu dầu

Làn da khô do thiếu dầu cần được bổ sung chất dưỡng đúng cách

Làn da khô do thiếu dầu cần được bổ sung chất dưỡng đúng cách

Biểu hiện của tình trạng da khô do thiếu dầu là lỗ chân lông nhỏ, cảm giác thường thấy là khô căng và dễ bong tróc. Mặc dù lỗ chân lông nhỏ nhưng bề mặt da lại khô ráp, không được mịn màng và rất khó hấp thụ các loại kem dưỡng da, kể cả serum. Nguyên nhân của một làn da khô ngoài di truyền là do bạn không lựa chọn đúng sản phẩm chăm sóc da. Ví dụ như bạn đã sử dụng sữa rửa mặt có pH cao trong một thời gian dài, khiến lớp lipid trên da bị phá hủy, bạn không sử dụng kem chống nắng và không quan tâm đến quá trình lão hóa…

Các loại kem dưỡng phù hợp với làn da khô thiếu dầu là những loại kem dưỡng dạng dầu, có kết cấu đặc. Đặc biệt, bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm có chứa ceramide, dầu jojoba hoặc bơ hạt mỡ để vừa bổ sung dầu cho da và nuôi dưỡng, phục hồi da tổn thương.

Da khô do thiếu nước

Việc cần làm để cải thiện làn da khô do thiếu nước là bổ sung nước cho nó

Việc cần làm để cải thiện làn da khô do thiếu nước là bổ sung nước cho nó

Khác với tình trạng da khô do thiếu dầu, nếu bạn thấy da khô căng nhưng nhanh đổ dầu, dễ nổi mụn, nhiều nhất là mụn đầu đen, màu da xỉn, thiếu sức sống, lớp makeup không dễ tiệp vào da thì da bạn rất có thể đang trong tình trạng khô do thiếu nước. Đây là trường hợp mà nhiều người dễ nhầm lẫn với da khô do thiếu dầu. Nguyên nhân là bởi ngồi điều hòa nhiều, chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý, hoặc cũng có thể do nội tiết thay đổi khi mang thai và do stress trong cuộc sống.

Việc cải thiện làn da thiếu nước không hề khó. Các loại kem dưỡng ẩm cho làn da khô thiếu nước nên có kết cấu mỏng nhẹ, dạng sữa, dạng gel đều tốt. Ngoài ra, bạn nên chọn các loại kem có chứa chất hút ẩm như hyaluronic acid, sodium lactate, glycerin, sorbitol…Bên cạnh đó, để cấp nước thường xuyên cho da, bạn nên sử dụng xịt khoáng thường xuyên và đắp mặt nạ mỗi tuần 2-3 lần. Sau vài tuần kiên trì bạn sẽ thấy da bạn mịn màng và mềm mại hơn rất nhiều.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

iPhone 16 series đã có mặt - Đặt trước ngay hôm nay cùng TopZone

Bộ tứ iPhone 16 series đã chính thức ra mắt, mang đến những nâng cấp đột phá hứa hẹn làm khuynh đảo thị trường smartphone. Từ ngày 20/9 đến 26/9, hãy cùng TopZone chào đón siêu phẩm với chương trình khuyến mãi cực sốc và cơ hội sở hữu iPhone 16 với mức giá hấp dẫn nhất!
Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Tổng hợp các dòng sữa chua dâu ngon nên ăn thử một lần

Sữa chua dâu là một trong các hương vị sữa chua quốc dân vừa dễ ăn, vừa có vị chua ngọt không gây ngán và không kén người ăn. Nếu là fan của món sữa chua dâu thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ 5 loại sữa chua dâu sau đây.
Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không? Giá bán như thế nào?

Ngày càng có nhiều người lựa chọn sữa tươi Vinamilk ít đường thay cho các loại sữa tươi có đường truyền thống vì có vị ngọt dịu dễ uống, giảm bớt lượng đường và calo dung nạp vào cơ thể. Vậy sữa tươi Vinamilk ít đường có tăng cân không, cùng tìm hiểu ngay.
TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

TOP 5 loại bánh trung thu sữa dừa thơm ngon bạn nên thử

Với sự kết hợp giữa vị béo ngậy của sữa dừa và sự mềm mịn của vỏ bánh, bánh Trung thu nhân sữa dừa mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, dễ dàng chinh phục bất kỳ ai từ lần thử đầu tiên. Cùng khám phá sự hấp dẫn của từng thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng.
Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Tham khảo 5 thương hiệu bánh Trung thu dành cho người tiểu đường

Bánh Trung thu truyền thống thường chứa lượng đường và tinh bột khá cao, không phù hợp cho người mắc tiểu đường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu liệu người bị tiểu đường có thể ăn bánh Trung thu không, cũng như điểm qua các thương hiệu bánh Trung thu dành cho người mắc bệnh này.