Bia Tết: Tăng trước, giảm sau, chiêu trò muôn thuở

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tết chưa đến, giá bia đã rục rịch tăng. Soi giá năm ngoái mới thấy năm nay một số nhãn bia tăng nhẹ trước Giáng Sinh và Tết Nguyên Đán 2022 đặc biệt các loại bia có bao bì mới phục vụ Tết.

1. Thị trường bia Tết sớm năm nay có gì mới?

Dù chưa tới Tết nhưng nhiều nhãn bia có tiếng trong nước đã rục rịch cho ra bia mới hoặc bao bì mới để chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng dịp Giáng Sinh và trước Tết Nguyên Đán 2022 như:

– Bia Halida cải tiến diện mạo bao bì mới từ trong ra ngoài, vẫn giữ nguyên hình ảnh chú voi và sắc vàng chủ đạo nhưng làm đậm thêm phần màu xanh dương cùng cải tiến hình ảnh những bước chân của chú voi như bước đi mạnh mẽ hơn, đang tiến về phía trước. Tất cả đem lại cho người dùng cảm giác tươi mới, lạc quan, thoải mái mà vẫn giữ được bản sắc và hương vị đặc trưng của bia con voi quen thuộc. Tại các siêu thị đã có phiên bản bia Halida lon cao 500ml mới để người tiêu dùng dễ mua và thưởng thức.

– Bia Hạ Long đem đến các bao bì bia Tết bắt mắt cho các nhãn Hạ Long Sapphire, Hạ Long Legend và bia lon Rồng Việt cùng các chương trình khuyến mại “Xuân tài lộc – Tết sum vầy” không chỉ khiến khách hàng mãn nhãn với bao bì mới mà còn giúp người mua có cơ hội trúng thưởng các phần quà giá trị lớn như: Ô tô Toyota Wigo AT, Smart tivi 43 inch, tủ lạnh LG, nồi cơm điện và thùng bia Rồng Việt lon vàng bắt mắt.

– Bia Hà Nội cũng không hề thua kém khi tiếp tục chạy chương trình khuyến mãi mua bia trúng vàng. Năm nay, bia Hà Nội có 2 chương trình khuyến mãi áp dụng cho sản phẩm Bia Hà Nội Vàng và Bia Hà Nội Xanh với 2 giải đặc biệt, mỗi giải gồm 10 cây vàng SJC.

– Phía Heineken năm nay đẩy mạnh vào bia không cồn Heineken 0.0% 330ml và bia Heineken Siliver Coolpack 250ml.

– Bia Tiger năm nay có mẫu mới bia lúa mì Tiger Platinum Wheat Lager 330ml thiết kế chú hổ gầm rất ngầu và lôi cuốn.

– Nhiều loại bia trái cây, bia nồng độ cao năm nay cũng được người tiêu dùng để ý lựa chọn khá nhiều như: bia tuyết, bia thầy tu, bia đen, bia camel,… bạn có thể tham khảo thêm.

Bia Hạ Long Trúng ô tô
Bia Hạ Long trúng ô tô

2. Giá bia Tết 2022 tăng bao nhiêu so với năm ngoái?

So với giá bia Tết Tân Sửu 2021, chúng tôi nhận thấy giá bia hiện tại đang rục rịch có dấu hiệu tăng giá. Cụ thể:

– Bia Sài Gòn Lager tăng khoảng 15.000 – 17.000 vnd/thùng 24lon* 330ml

– Bia Sài Gòn Special 330ml tăng mạnh khoảng 35.000 – 50.000 vnd thùng 24 lon

– Thùng 24 lon Bia Sài Gòn Đỏ tăng 6.000 – 10.000 vnd/thùng.

– Bia Tiger và Tiger Crystal 330ml tăng 25.000 vnd/thùng 24 lon.

– Bia lon Larue Special tăng 10.000 – 14.000 vnd/thùng 24 lon*330ml

Riêng bia Hà Nội, bia Heineken và một số loại bia khác giữ giá như năm ngoái.

*Mức giá trên được so sánh với dữ liệu cùng thời điểm 1/12/2020.

Bia Tết: Tăng trước, giảm sau, chiêu trò muôn thuở
Bia Tết: Tăng trước, giảm sau, chiêu trò muôn thuở

3. Bia tăng giá trước Tết – Chiêu trò muôn thuở kích cầu người mua

Ngay từ cuối tháng 11/2021, nhiều tiểu thương đã nhập bia trước về chất đầy cửa hàng, đi dọc nhiều phố sẽ thấy bia, nước giải khát và một số thực phẩm đã đầy ắp cửa hàng. Có rất nhiều lý do để lý giải giá bia tăng nhưng hãng luôn khẳng định giá vẫn như năm ngoái vậy có điều gì còn ẩn dấu bên trong hay không?

Nhận thấy các loại bia nhập khẩu giá trước đây vẫn cao nhưng không hề tăng giá, trong khi giá bia nội địa lại rục rịch tăng dù ít dù nhiều đều nhắm trúng các dịp gần quan trọng. Sau đó tới mùa sale lại lên kệ Flash Sale giảm sâu 15 – 20%. Nhìn chung, lúc chúng ta mua sale mới là mua đúng giá và cộng thêm cả ship. Đây là một trong những chiêu trò muôn thuở không chỉ ở lĩnh vực bia Tết mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như tivi, tủ lạnh, điều hòa,…

Bia Đại Việt đang sale tới 22%
Bia Đại Việt đang sale tới 22%

Nhiều tiểu thương cho biết: năm nay giá bia Tết tăng khá sớm. Nếu các năm trước, bia có bao bì Tết thường chỉ tăng khi qua Tết dương lịch thì năm nay đã tăng từ trước Noel. Do đó, để đảm bảo không thiếu nguồn hàng, họ đã đặt cọc mua vài trăm thùng bia Tết từ khá sớm nên chỉ tăng giá nhẹ để giữ chân khách hàng. Còn theo các nhân viên siêu thị cho biết, giá bia Tết các loại bao bì mới thường sẽ tăng trước Tết khoảng 1 tháng.

Có thể nói, nguồn cung ứng bia năm nay khá dồi dào, tuy giá có tăng nhưng tăng nhẹ có thể do nhiều yếu tố như vật giá thị trường, chi phí vận chuyển tăng,… nhưng không tới mức người tiêu dùng phải đầu cơ, tích trữ. Cùng lắm thì… cứ đợi bia sale rồi ta mua thôi!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!