Bia, bánh mứt kẹo Tết 2023 đang “SỐT”

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù hàng hóa dồi dào, giá bia và bánh mứt kẹo Tết 2023 vẫn tăng nhẹ. Theo đó, với mặt hàng bia mức tăng dao động từ 1.000 đồng - 3.000 đồng/lon và 10.000 đồng - 30.000 đồng/thùng 24 lon tùy hãng. Còn với mặt hàng bánh mứt kẹo Tết thì mức tăng phổ biến là 15.000 đồng - 25.000 đồng/hộp so với cùng kỳ.

Khuyến cáo: Các sản phẩm bia không dành cho người dưới 18 tuổi.

1. Điểm qua tình hình thị trường bia, bánh mứt kẹo Tết 2023

Chỉ còn 1 tuần nữa là Tết dương và 1 tháng nữa là Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023. Thời điểm này, các doanh nghiệp bán lẻ, hệ thống siêu thị, đại lý, tạp hóa đều đã dự trữ xong nguồn hàng Tết dồi dào để đảm bảo không thiếu hàng cung cấp tới tay người tiêu dùng, đồng thời ổn định giá hàng Tết.

Tại các siêu thị hiện nay, các mặt hàng bia, bánh mứt kẹo Tết đã tràn ngập và được bố trí hết sức bắt mắt nhằm thu hút người tiêu dùng. Nhìn chung, các loại bia, bánh mứt kẹo Tết năm nay khá đa dạng chủng loại, quy cách đóng gói và đa số đều là hàng Việt chất lượng cao với mẫu mã bắt mắt đáp ứng tốt về mặt thẩm mỹ, biếu tặng.

Điểm qua tình hình thị trường bia, bánh mứt kẹo Tết 2023
Hộp bánh Tết và giỏ quà Tết được bố trí tại các kệ hàng của siêu thị Tops Market Hà Đông. (Ảnh: Ánh Ngọc)

Không khí mua sắm trước Tết dương diễn ra tại các siêu thị lớn cũng hết sức đông đúc và nhộn nhịp. Nhiều người với tâm lý lo sợ giá hàng hóa dịp cận Tết sẽ tăng nên đã mạnh tay chi tiền mua một lúc 10 – 20 hộp bánh biếu Tết cũng là điều dễ hiểu. Không thua kém hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, không khí mua sắm trực tuyến cũng nhộn nhịp không kém. Tại nhiều công ty, nhân viên đi ra đi vào nhận đơn hàng Tết nườm nượp. Những hôm có sự kiện khuyến mãi là “đi ra đi vào” hay “chạy lên chạy xuống’’ cả chục lần.

Theo dữ liệu thống kê từ Websosanh.vn, số lượng tìm kiếm riêng cho mặt hàng bia là 15000 lượt/ngày, tăng 50% so với nhu cầu tìm kiếm ngày thường. Tổng số lượng người tìm kiếm bia, bánh mứt kẹo Tết từ đầu tháng 12/2022 tới nay cũng tăng gấp đôi cho thấy sự “tăng nhiệt” dần của thị trường hàng Tết thời điểm này.

2. Bia, bánh mứt kẹo Tết 2023 đang “SỐT”

Dù năm nay hàng Việt chiếm tỉ lệ lớn trong các siêu thị và chợ dân sinh nhưng tính riêng mặt hàng bia, bánh mứt kẹo Tết 2023 thì mức giá cả trước Tết vẫn có sự tăng nhẹ. Theo đó, với mặt hàng bia mức tăng dao động từ 1.000 đồng – 3.000 đồng/lon và 10.000 đồng – 30.000 đồng/thùng 24 lon tùy hãng. Còn với các mặt hàng bánh mứt kẹo Tết thì mức tăng phổ biến là 15.000 đồng – 25.000 đồng/hộp cùng loại, cùng trọng lượng so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính cả lạm phát thì mức giá này cũng được cho là tăng không đáng kể. Chưa tính khi các đơn vị bán lẻ này chạy chương trình giảm giá kích cầu trong khoảng thời gian nhất định thì người tiêu dùng vẫn có cơ hội mua được hàng Tết với mức giá rẻ tương đương giá ngày thường. Đây là một chiêu bài tuy cũ nhưng dùng mãi vẫn thấy có hiệu quả nên được áp dụng từ năm này qua năm khác khiến nhiều người tiêu dùng và người bán lẻ cũng đã rất quen thuộc.

Bia, bánh mứt kẹo Tết 2023 đang “SỐT”
Bia, bánh mứt kẹo Tết 2023 bày bán tại siêu thị Winmart Hà Đông

3. Một số thương hiệu bia, bánh mứt kẹo đáng chú ý trong dịp Tết 2023

Cũng theo dữ liệu thống kê từ cổng thông tin Websosanh.vn, lượng người tiêu dùng truy cập và tìm kiếm bia, bánh mứt kẹo chủ yếu trong tháng 12/2022 này là các sản phẩm như: Thùng bia Sài Gòn 64 lon, thùng bia 24 lon các thương hiệu bia 333, Hà Nội, Saigon, Huda, Trúc Bạch, Heineken, Tiger, Budweiser,…; bánh Danisa, Cosy, Orion, Oreo; mứt tết Hữu Nghị, Bảo Minh, mứt kẹo Hà Nội,…

Giá thùng bia 24 lon Saigon Special 330ml tại một số nơi bán trực tuyến thời điểm cận Tết.
Giá thùng bia 24 lon Saigon Special 330ml tại một số nơi bán trực tuyến thời điểm cận Tết.

4. Một vài lưu ý khi mua bia, bánh kẹo mứt Tết dịp cuối năm

Cận dịp Giáng sinh, Tết dương và Tết âm nên cả 2 hình thức mua sắm trực tiếp tại các hệ thống siêu thị và trực tuyến tại các trang thương mại điện tử đều có nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Nếu tận dụng được khuyến mãi từ các chương trình kích cầu mua sắm này, và khảo giá thường xuyên tại Websosanh.vn, người tiêu dùng sẽ tiết kiệm thêm được một chút tiền bạc, thời gian và công sức mua sắm.

Nếu mua tại các đại lý, nơi bán nhỏ lẻ tự phát, bạn hãy kiểm tra thật kỹ bao bì, thương hiệu, nhãn mác để đảm bảo không mua nhầm phải hàng giả, nhái có thể trà trộn bán song song với hàng chính hãng.

Còn nếu mua trực tuyến qua các website thì bạn nên trò chuyện hoặc liên hệ trực tiếp với nơi bán sản phẩm để được tư vấn trực tiếp về các sản phẩm cần mua và làm rõ các vấn đề chính sách như vận chuyển, đổi trả, hạn dùng,… trước khi ra quyết định cuối cùng.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!