Bình áp máy lọc nước có chức năng gì trong quá trình lọc?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình áp máy lọc nước là động cơ giúp cho quá trình lọc nước trở nên thuận tiện và vận hành dễ dàng hơn. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu về thiết bị bình áp máy lọc nước này nhé!

Bình áp máy lọc nước là một động cơ không thể thiếu giúp cho hoạt động lọc trở nên dễ dàng hơn. Bộ phận này có chức năng chứa nước và duy trì áp lực nước. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng lại sở hữu khả năng lọc ấn tượng chỉ với vài thao tác cơ bản.

Bình áp máy lọc nước là gì?

Bình áp máy lọc nước được hiểu nôm na là thiết bị được sử dụng trong các máy lọc nước thông thường. Thiết bị thường được làm bằng nhựa cao cấp hoặc là kim loại để đảm bảo không có tạp chất hoặc chất độc hại. Đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng khi sử dụng. Có thiết kế hình trụ, phần thân được sơn màu trắng hoặc xanh, có sức chứa lớn với dung tích khoảng 10 đến 15 lít.

Bình áp máy lọc nước là gì?
Bình áp máy lọc nước là gì?

Cấu tạo bình chứa máy lọc nước như thế nào?

Về cơ bản, cấu tạo của bình áp máy lọc nữa sẽ bao gồm: Bình áp rỗng, bóng cao su chứa khí, bóng chứa nước được làm bằng butyl. Phần đỉnh của bình áp có một lỗ dẫn nước ra khỏi bình, van khí giúp xả khí trong bình.

Chức năng của bình áp máy lọc nước

Bình áp máy lọc nước là một bộ phận cực kỳ quan trọng trong máy lọc nước. Với sức chứa từ 10 đến 15 lít, bình áp có chức năng dùng để chứa nước và đảm bảo áp lực nước. Cần đảm bảo tính an toàn của máy lọc để có được chất lượng nước tốt nhất.

Nguyên lý hoạt động của bình

Về cách thức hoạt động của bình áp máy lọc nước cũng rất đơn giản. Đầu tiên nước sẽ đi qua các bộ lọc rồi được đưa vào bình áp. Áp suất của bình khoảng từ 5 đến 10psi đổ lại. Áp suất bình chỉ tăng khi nước được đưa vào bình áp đạt ⅔ áp suất của dòng nước máy. Sau khi đạt tới mức áp thì thiết bị sẽ ngắt van lọc RO cho đến khi ngừng đưa nước vào.

Khi bạn sử dụng nước, nước trong bình áp sẽ được đẩy ra ngoài nhờ áp suất của không khí. Đồng thời hệ thống lọc cũng tiếp tục chỉnh áp suất để điều phối dòng nước.

Nguyên lý hoạt động của bình
Nguyên lý hoạt động của bình

Ưu và nhược điểm của bình áp máy lọc nước là gì?

Dựa vào đặc trưng và nguyên lý hoạt động của thiết bị, lựa chọn bình áp nào cho phù hợp là vô cùng quan trọng. Các thiết bị phải có tính đàn hồi cao và cần duy trì sự ổn định hạn chế các sự cố khi xảy đến. Để tìm hiểu kỹ hơn, xem bài viết dưới đây để tham khảo ưu và nhược điểm của bình áp máy lọc nước.

Ưu điểm bình áp máy lọc nước

Ưu điểm lớn nhất của bình áp máy lọc nước chính ở việc thiết bị đảm bảo áp lực ổn định cho nước đầu ra. Hệ thống luôn hoạt động trơn tru, có cơ chế ngắt nghỉ đúng lúc. Sở hữu thiết kế khoa học với dung tích dự trữ lên đến 10 lít nước. Đặc biệt có vai trò quan trọng trong việc cung cấp nước khi có sự cố mất điện xảy ra.

Nhược điểm của bình áp máy lọc nước

Bên cạnh đó, nhược điểm của bình áp máy lọc nước là có kích thước lớn nên khá chiếm diện tích, mang vác cồng kềnh. Dễ xảy ra tình trạng han gỉ đối với bình áp làm bằng kim loại. Ngoài ra, khi máy hỏng thì linh kiện thay thế cũng chiếm chi phí khá đắt đỏ.

Những ưu, nhược điểm mà bình áp máy lọc nước mang lại.
Những ưu, nhược điểm mà bình áp máy lọc nước mang lại.

Một vài lưu ý cần nắm rõ khi sử dụng bình áp máy lọc nước

Liên tục kiểm tra bóng khí bên trong bình áp sau 18 đến 24 tháng sử dụng. Vì sau một thời gian dài sử dụng, quả bóng sẽ xẹp và làm nước chảy ra từ vòi chậm.

Phải bơm khí vào bình áp khi bình nặng dưới 20kg để duy trì sự ổn định khi sử dụng bình áp. Bơm lượng nhỏ khí từ 2 đến 3 lần, tránh bơm quá nhiều làm căng và nổ bóng.

Kết luận

Bình áp máy lọc nước là một trong những trợ thủ đắc lực giúp chứa nước và duy trì áp lực nước cực tốt. Không những vậy, sản phẩm hiện nay đang có giá cả cạnh tranh phù hợp với nhiều gia đình. Hi vọng thông qua bài viết Websosanh đã chia sẻ thêm cho bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm. Nếu thấy bài viết hay bạn đừng quên chia sẻ cho nhiều bạn bè cũng biết nữa nhé!

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!