Bình lọc nước ion kiềm là gì? Có tốt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình lọc nước ion kiềm là gì? Có tốt không? Mời các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Bình lọc nước ion kiềm có khả năng tạo ra nguồn nước sạch và một số chất điện giải có lợi cho sức khỏe của người dùng bao gồm cả việc làm đẹp da.

Bình lọc nước ion kiềm là gì?

Bình lọc nước ion kiềm là một loại bình lọc nước cao cấp, không chỉ có khả năng tạo ra nguồn nước lọc tinh khiết như những loại máy lọc nước khác mà nó còn có khả năng tạo ra loại nước ion kiềm giàu Hydrogen. 

Nước ion kiềm là loại nước đã được sản xuất bằng công nghệ điện giải (hay còn được gọi là điện phân: alkaline ionized water) để tách nước thành ion H+ và OH-, có tính kiềm với độ pH> 7.0 giàu vi khoáng và chất chống oxy hóa.

Bình lọc nước ion kiềm là gì?
Bình lọc nước ion kiềm là gì?

Cấu tạo của bình lọc nước ion kiềm

Bình lọc nước ion kiềm sẽ bao gồm các bộ phận sau đây:

  • Hệ thống lọc sơ cấp: Hệ thống này có thể chứa được nhiều cấp lọc khác nhau tùy vào từng dòng máy và thương hiệu. Hệ thống lọc sơ cấp có tác dụng lọc sạch nước, loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, virus…có trong nước. Do đó, nước được tạo ra sau bước lọc này sẽ có độ tinh khiết, có thể sử dụng để nấu ăn, uống trực tiếp mà không cần phải đun sôi.
  • Bộ điện cực: Đây là bộ phận quan trọng nhất của bình lọc nước ion kiềm. Bộ điện cực có chức năng điện phân các phân tử nước, sau khi bị điện phân thì nước sẽ có cấu trúc phân tử nhỏ, khả năng khử oxy hóa và có tính kiềm cao. 
  • Bộ vi điều khiển: Bộ phận này mang đến tính tiện lợi, cao cấp của bình lọc nước ion kiềm. Bộ vi điều khiển càng hiện đại bao nhiêu thì bình sẽ được trang bị thêm nhiều chức năng như hệ thống tín hiệu thông báo thay lõi lọc, tự động sục rửa điện cực, thông báo các chế độ nước, cảnh báo sự cố.
  • Vòi nước: Được sử dụng để lấy nước, hiện nay có rất nhiều các loại vòi nước ở các loại bình lọc nước ion kiềm như vòi gạt, vòi cảm ứng, vòi núm xoay…

Các loại nước được tạo ra từ bình lọc nước ion kiềm và tác dụng của nó

Bình lọc nước ion kiềm có khả năng tạo ra nhiều loại nước có nồng độ pH khác nhau với những mục đích sử dụng cũng như đặc trưng riêng. Đó là những loại nước nào và tác dụng của nó là gì hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Các loại nước được tạo ra từ bình lọc nước ion kiềm và tác dụng của nó
Các loại nước được tạo ra từ bình lọc nước ion kiềm và tác dụng của nó

1. Nước axit mạnh và pH dưới 5

Bình lọc nước ion kiềm có khả năng tạo ra nước axit mạnh với độ pH < 5="" và="" chủ="" yếu="" có="" thành="" phần="" chính="" là="" hclo="" (hypoclorơ).="" đây="" là="" loại="" nước="" được="" sử="" dụng="" để="" rửa="" tay="" diệt="" khuẩn="" cho="" các="" đồ="" dùng="" nhà="" bếp,="" sát="" trừng="" và="" cầm="" máu="" cho="" vết="">

2. Nước axit nhẹ có pH 5.5 – 6.5

Với bình lọc nước ion kiềm cũng có thể tạo ra nước axit nhẹ với độ pH dao đồng trong khoảng từ 5.5 – 6.5. Đặc tính của loại nước này đó là độ pH gần giống như ở trên da người nên thường được sử dụng để chăm sóc da để cân bằng độ pH trên da, làm se khít lỗ chân lông, cải thiện độ mịn màng cho làn và có thể hỗ trợ tóc trở nên bóng mượt.

3. Nước lọc tinh khiết có pH 7.0

Bình lọc nước ion kiềm có thể tạo ra nước lọc tinh khiết với pH 7.0 đây là nước lọc tinh khiết mà các bạn có thể sử dụng để uống, nấu ăn, pha sữa, uống thuốc…kể cả người già, người lớn lẫn trẻ nhỏ.

4. Nước ion kiềm Hydrogen với pH 8.5 – 9.5

Bình lọc nước ion kiềm có thể tạo ra được nước ion kiềm Hydrogen với độ pH từ 8.5 – 9.5. Loại nước này có thể hóa giải được những thực phẩm có chứa axit như rượu, bia, nước ngọt có ga, thịt đỏ, món chiên…Ngoài ra, nước ion kiềm Hydrogen còn giúp kích thích quá trình nảy mầm và sự phát triển của các loại hạt giống. Đặc biệt, khi các bạn sử dụng mỗi ngày sẽ cải thiện được sức khỏe như cao huyết áp, mất ngủ, dạ dày, tiểu đường…

Hơn nữa, nước ion kiềm Hydrogen còn phù hợp cho việc nấu ăn và pha đồ uống như:

  • Nước ion kiềm Hydrogen có pH 9.0 sử dụng để nấu cơm.
  • Nước ion kiềm Hydrogen có pH 9.5 sử dụng cho việc nấu súp, pha trà và làm các món hầm.

5. Nước kiềm mạnh có pH >=10

Loại nước kiềm mạnh có độ pH >= 10 có khả năng diệt khuẩn vô cùng hiệu quả. Với loại nước kiềm có độ pH 11.5 được sử dụng để rửa trên các bề mặt của thực phẩm nhằm loại bỏ hiệu quả thuốc trừ sâu hay bảo quản và thậm chí là vị chát của thực phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nước kiềm mạnh có pH 10 để vo gạo nhưng tốt hơn bạn vẫn nên sử nước nước tinh khiết hay loại nước uống để tránh làm mất đi chất dinh dưỡng vốn có ở trong những hạt gạo.

Với những lợi ích ở trên thì chúng ta có thể thấy rằng nước ion kiềm là loại nước vô cùng đa năng không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật mà còn hỗ trợ rất nhiều cho công việc nội trợ của các chị em. Hy vọng với những thông tin này đã giúp các bạn phần nào hiểu hơn về bình lọc nước ion kiềm là gì, có tốt không nhé.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!