Bình giữ nhiệt thường được làm từ chất liệu gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc tìm hiểu và biết bình giữ nhiệt thường được làm từ chất liệu gì sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc bình giữ nhiệt tốt và phù hợp nhất cho mình sở thích cũng như nhu cầu sử dụng của mình. 

Có 3 nhóm chất liệu sử dụng để sản xuất bình giữ nhiệt hiện nay gồm: inox, nhựa và thủy tinh. Chi tiết cụ thể từng chất liệu mời bạn cùng đến phần nội dung tiếp theo của bài viết.

Bình giữ nhiệt bằng chất liệu inox

Dòng  bình giữ nhiệt bằng chất liệu inox có ưu điểm là giữ nhiệt tốt, sáng đẹp và có độ bền cao. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chất liệu inox (304, 201 hay 430) mà bình giữ nhiệt inox sẽ có các mức giá bán khác nhau.

– Inox 304: Đây là loại inox cao cấp nhất trong số các loại inox sử dụng để sản xuất bình giữ nhiệt. Inox 304 có khả năng chống oxy hóa, không sợ bị ăn mòn, không lo han gỉ, chịu nhiệt cao và đặc biệt là không bị thôi nhiễm hóa chất, kim loại vào thực phẩm/nước uống. Inox 304 được ứng dụng phổ biến trong y tế vì chất lượng và độ an toàn cao. Bình giữ nhiệt và các sản phẩm gia dụng được làm từ inox 304 là sản phẩm cao cấp.

–  Inox 201: Dù chất lượng không tốt bằng inox 304 nhưng inox 201  vẫn đáng được chọn dùng vì độ bền cao, tính an toàn sức khỏe và có khả năng giữ nhiệt tốt.

– Inox 430: Khả năng chống oxy hóa của inox 430 thấp hơn so với inox 201 và 304 nên dễ bị bào mòn và han gỉ. Inox 30 thường được sử dụng để sản xuất nồi chảo, khi sử dụng trong bình giữ nhiệt thì chủ yếu được sử dụng ở lớp vỏ ngoài cùng.

Nhìn chung, cấu tạo của bình giữ nhiệt inox thường gồm 3 lớp nên có khả năng giữ nhiệt độ đồ uống lâu và giữ trọn được hương vị thơm ngon của đồ uống.3 lớp cấu tạo của bình giữ nhiệt inox gồm: Lớp inox bên trong tiếp xúc với thực phẩm, lớp chân không cách nhiệt  và lớp vỏ inox. Khả năng giữ nóng và lạnh của bình giữ nhiệt inox trung bình là từ khoảng 6 – 8 tiếng, loại cao cấp có khả năng giữ nhiệt lên tới 24 tiếng.

Bình giữ nhiệt bằng chất liệu inox

Bình giữ nhiệt bằng chất liệu nhựa

Bình giữ nhiệt bằng chất liệu nhựa có khả năng giữ nhiệt không tốt bằng bình giữ nhiệt inox  nhưng có ưu điểm là nhẹ và giá thành rẻ, độ bền cũng tương đối. Cấu tạo của bình giữ nhiệt bằng nhựa thường gồm từ 2- 3 lớp. Có 3 loại nhựa sử dụng trong sản xuất bình giữ nhiệt là nhựa SAN, PP và PET, cụ thể:

– Nhựa SAN: Hay còn gọi là nhựa Acrylonitrile, loại nhựa này có trong suốt tương đố và có khả năng chịu nhiệt cao. Nhựa San được xem là chất liệu nâng cấp của nhựa ABS có độ bền, khả năng kháng hóa chất tốt nên đảm bảo an toàn khi lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, nhược điểm của bình giữ nhiệt bằng nhựa SAN là chịu lực kém nên cần hạn chế xảy ra va đập.

– Nhựa PP: PP (Polypropylen) là một loại polymer có độ bền cao, chống thấm khí và chống thấm nước tốt, không bị oxy hóa, mức nhiệt chịu được là từ 130 đến 170 độ C nên có thể sử dụng trong sản xuất dụng cụ trữ thực phẩm. Nhược điểm của bình giữ nhiệt bằng nhựa PP là có thể bị trầy xước hoặc ram nứt về mặt sau một thời gian sử dụng.

– Nhựa PET: Còn gọi là nhựa PETE, loại nhựa này có mày trong suốt, có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 200 độ C và chịu lạnh -90 độ C trong thời gian gian rất ngắn chỉ khoảng 2 phút. Do khả năng chịu nhiệt không tốt nên bình giữ nhiệt nhựa PET phù hợp hơn cả với việc trữ thức uống ấm hoặc lạnh.

Bình giữ nhiệt bằng chất liệu nhựa

Bình giữ nhiệt bằng chất liệu thủy tinh

Chất liệu thủy tinh ít khi được sử dụng để sản xuất bình giữ nhiệt, nếu có chủ yếu là bình giữ nhiệt kích thước nhỏ. Cấu tạo của bình giữ nhiệt thủy tinh thường gồm 3 lớp với lớp trong cùng bằng thủy tinh, sau đó đến lớp chân không cách nhiệt và lớp vỏ nhựa hoặc inox ở bên ngoài.

Bình thủy giữ nhiệt thủy tinh có khả năng giữ nhiệt trung bình từ 8 – 20 giờ, chất liệu thủy tinh rất sạch và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Nhược điểm của bình giữ nhiệt thủy tinh là chịu lực kém nên dễ bị vỡ khi có lực tác động.

Bình giữ nhiệt bằng thủy tinh.

Trên đây là thông tin và phân tích của chúng tôi về các chất liệu sử dụng để sản xuất bình giữ nhiệt. Hy vọng sẽ giúp các bạn chọn mua được bình giữ nhiệt siêu tốc phù hợp với sở thích và nhu cầu sử dụng.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021

Những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021

Bình giữ nhiệt inox được nhiều người lựa chọn vì có khả năng giữ nhiệt tốt, đồ bền cao lại an toàn cho sức khỏe. Tổng hợp những chiếc bình giữ nhiệt inox đáng mua và sử dụng nhất 2021 chúng tôi chia sẻ dưới đấy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chọn mua bình giữ nhiệt inox

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!