Bình lọc nước loại nào tốt? Nên chọn Brita hay Laica Đức?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước giếng khoan, nước máy không thể nào khiến bạn yên tâm về chất lượng sạch sẽ, tinh khiết để cung cấp nước uống hàng ngày. Bởi vậy, người tiêu dùng luôn tìm kiếm sản phẩm bình lọc nước loại nào tốt nhằm giải quyết mọi nỗi lo lắng trên. Cùng websosanh.vn tìm hiểu kỹ thông tin về vấn đề này nhé!

1. Nên mua bình lọc nước hay máy lọc nước công nghệ RO?

1.1. Bình lọc nước là gì?

Trước khi tìm hiểu bình lọc nước có tốt không, chúng ta cần phải hiểu được khái niệm của bình lọc nước là gì. Khác với các loại thiết bị lọc nước hữu ích khác như máy lọc nước, cốc lọc, bể lọc, bình lọc nước là một dụng cụ lọc nước cho nguồn nước đầu ra tinh khiết tuyệt đối, uống trực tiếp không cần đun sôi và không sử dụng điện. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi trong các hộ gia đình, trường học, cơ quan, xí nghiệp với các chủng loại, mẫu mã, giá thành khác nhau.

Bình lọc nước Brita có chất lượng tốt hay không?
Bình lọc nước Brita có chất lượng tốt hay không?

1.2. Sự khác nhau giữa bình lọc nước và máy lọc nước RO

Nếu bạn đang băn khoăn về bình lọc nước nào tốt nhất hiện nay, hãy cùng đánh giá qua những tiêu chí dưới đây.

Công nghệ sản xuất sản phẩm

Các sản phẩm bình lọc nước thường được thử nghiệm qua nhiều ứng dụng công nghệ khác nhau nhằm mang lại cho con người nguồn nước tinh khiết. Đối với bình lọc nước Đức thì thường sử dụng lắp cục lọc – công nghệ lọc tiên tiến không chỉ ở Đức mà trên toàn thế giới. Điều này giúp loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn có hại, kim loại nặng trong nước khiến nước trong sạch, vị ngon ngọt sau khi lọc. Yếu tố này có vai trò quyết định đến việc xác định bình lọc nước loại nào tốt đấy nhé!

Trong khi đó, máy lọc nước RO với công nghệ lọc nước thẩm thấu ngược, có nghĩa là sử dụng màng bán thấm loại bỏ các chất bụi trong nước. Với tốc độ và áp lực lớn nên dòng nước chảy liên tục qua bề mặt RO và chỉ cho các phân tử nước đi qua lỗ lọc, các tạp chất bị giữ lại hoặc cuốn trôi.

Có dùng điện hay không?

Bình lọc nước không dùng điện vì kích thước lỗ lọc khá lớn nên không cần áp lực bơm thì nước vẫn đi qua được. Còn máy lọc nước thường vẫn sử dụng điện năng.

Khả năng lọc của mỗi loại

Chọn mua máy lọc nước khi nguồn cấp nhiễm phèn, nước giếng, nước sông RO lọc ra nước tinh khiết từ bất kỳ nguồn nước nào. Bạn có thể uống ngay nước sạch lọc RO mà không cần đun nấu. Tuy nhiên, chúng lại không giữ được vi lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho sức khoẻ và lượng nước thải nhiều, lãng phí nước. Trong khi đó, nước lọc qua bình lọc nước đảm bảo độ tinh khiết cao, làm mềm nước, có vị ngon ngọt, không nước thải, vẫn giữ được vi khoáng chất tốt cho cơ thể.

Mức giá bán chênh lệch

Thông thường, máy lọc nước có giá thành và chi phí thay lõi cao hơn rất nhiều so với bình lọc nước. Chi phí đội lên nằm ở các cấp màng lọc có chức năng công dụng khác nhau. Chẳng hạn như 5 mạng lọc đầu tiên để khử các loại bụi bẩn, axit, vi khuẩn, nấm mốc gây hại sức khỏe con người. Các màng lọc còn lại cung cấp các chất khoáng tự nhiên mà cơ thể không tự tổng hợp được.

1.3. Có nên mua bình lọc nước thay vì máy lọc nước?

Giá rẻ hơn

Giá thành bình lọc nước rẻ hơn nhiều so với máy lọc nước. Xét theo bài toán kinh tế, khi chúng ta chọn mua một loại vật dụng nhà bếp phòng ăn chính hãng bất kỳ nào đều phải tính đến giá trị sẽ nhận được từ sản phẩm đó. Bình lọc nước không dùng điện trước hết giúp bạn tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn trong hóa đơn tiền điện, giảm thiểu lượng nước thải mà vẫn đáp ứng được nguồn nước sạch, giữ được vi chất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu như nguồn nước đầu vào quá bẩn thì bạn vẫn nên chọn máy lọc nước là sự lựa chọn tốt nhất.

Tiện lợi hơn

Với kết cấu bộ lọc nước 4 tầng và nấm lọc sứ, bình lọc nước giúp bạn loại bỏ tạp chất và các chất độc hại một cách hiệu quả. Bạn sẽ không phải lo lắng mất điện là bình lọc ngưng hoạt động như máy lọc nước nhé!

Không tốn điện, hay áp lực nước đầu vào

Bình không dùng điện nên bạn sẽ chẳng lo lắng tốn tiền điện hay điện lên giá vùn vụt. Đặc biệt, khi sử dụng bình lọc nước thì thích hợp với tất cả nguồn nước đầu vào cho ra nước tinh khiết mà không cần đun nấu nhờ hệ thống lọc tiên tiến nhất hiện nay.

Tốt để lọc sạch nước uống trong gia đình

Nhiều người tiêu dùng vẫn còn băn khoăn về bình lọc nước loại nào tốt? Liệu bình lọc nước không dùng điện có thực sự mang đến nguồn nước sạch tinh khiết với quan điểm phải đun sôi nước mới có thể tiêu diệt vi khuẩn trong nước. Tuy nhiên, các loại bình lọc nước hiện đại này đã chứng tỏ cho tất cả mọi người thấy rằng không dùng điện vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ lọc nước.

Khi sử dụng bình lọc, nước sẽ tăng tính kiềm trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể, bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, không chỉ là nước uống có vị ngon ngọt tự nhiên mà còn có khả năng hỗ trợ điều trị các căn bệnh thông thường như đau dạ dày, đau bao tử.

Liệu rằng bình lọc nước có thể thay thế máy lọc nước RO?
Liệu rằng bình lọc nước có thể thay thế máy lọc nước RO?

2. Bình lọc nước uống của Đức có tốt không?

2.1. Đánh giá ưu điểm bình lọc nước uống Đức

Thiết kế kiểu dáng hiện đại, nhỏ gọn như bình đựng nước thông thường

Để đánh giá bình lọc nước, tiêu chí đầu tiên bạn cần quan tâm đó là kích thước thiết kế hiện đại, nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian phòng bếp. Các sản phẩm bình lọc nước của Đức ghi điểm trong lòng người tiêu dùng khắp thế giới bởi thiết kế thông minh, sang trọng tiện dụng trong mọi lúc mọi nơi. Chỉ bằng bình đựng nước thông thường, bạn sẽ không phải lo lắng chúng chiếm nhiều diện tích phòng bếp mà còn có thể mang theo lúc đi học, đi làm hay những chuyến du lịch, đi xa.

Chất lượng cao cấp chuẩn EU

Liệu rằng bình lọc nước có tốt không? Điều này bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn bình lọc của Đức. Bởi vì tất cả các sản phẩm của đất nước này đều phải trải qua các quy trình công nghệ nghiêm ngặt, kiểm soát bởi thị trường châu Âu khó tính và các tiêu chuẩn gắt gao của các viện nghiên cứu ở Đức. Các thiết bị đòi hỏi phải hoàn hảo từ chọn lựa nguyên liệu cao cấp cho đến tạo ra thành phẩm có tính năng tối ưu.

Hàng gia dụng Đức được ưa chuộng

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, khả năng lọc nước cực tốt, giá thành hợp lý và tuổi thọ cao nên chẳng có gì ngạc nhiên khi bình lọc nước là một trong những hàng gia dụng được ưa chuộng nhất trên thị trường Đức và cả trên khắp thế giới.

Chất liệu an toàn cho sức khỏe

Sản phẩm bình lọc của Đức sử dụng chất liệu nhựa nguyên sinh không chứa chất BPA nên không chỉ loại trừ các tác nhân gây các loại bệnh ung thư và các loại bệnh nguy hiểm mà còn cải thiện mùi vị của nước máy.

Lọc sạch vi khuẩn ngăn ngừa bệnh

Hầu hết các loại bình lọc nước uống nào tốt nhất tại Đức đều có khả năng làm giảm đáng kể tạp chất và mùi vị khó chịu của nước máy. Loại bỏ các tạp chất chì, clo và thuỷ ngân trong nước hoàn toàn có thể lọc trực tiếp từ máy vẫn đảm bảo an toàn chất lượng. Đặc biệt, bạn có thể tha hồ lựa chọn nhiều thương hiệu như Braun, Bosch, Cloer, Klarstein phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình.

2.2. Đánh giá nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, bình lọc nước cũng không thể tránh khỏi những nhược điểm chung như chi phí thay lõi lọc cao, khả năng lọc ở mức khá tốt và thường chuyên dụng cho nước máy gia đình.

2.3. Các bình lọc nước của Đức

Với hơn 50 năm thành lập và phát triển, Brita đã trở thành thương hiệu đứng vị trí số 1 trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm lọc nước trên thế giới. Các bình lọc nước được sử dụng phổ biến tại châu Âu, được kiểm soát chặt chẽ thường xuyên các lõi lọc Brita để xác nhận tuân thủ chất lượng sản phẩm. Thương hiệu này đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cụ thể nằm trong số các yêu cầu cao nhất của nghiên cứu nước của Anh, vệ sinh môi trường quốc gia Hoa Kỳ và Hiệp hội Thuỵ Sĩ cho ngành công nghệ khí và nước. Đó là những yếu tố giúp người dùng đánh giá bình lọc nước Brita có tốt không. Dưới đây là câu trả lời cho câu hỏi bình lọc nước loại nào tốt mang thương hiệu Brita:

Bình lọc nước Brita Marella

  • Ưu điểm: dung tích 3,5 lít vừa phải, không tốn nhiều diện tích, bộ lọc Maxtra loại bỏ chất tồn dư trong nước cực tốt, trang bị đồng hồ thông minh tính thời gian thay lõi lọc, tuổi thọ lõi lọc bền bỉ 500 lít và sản phẩm an toàn cho người dùng.
  • Nhược điểm: chi phí thay thế lõi lọc cao, chỉ dùng cho gia đình có 3 – 4 thành viên.
  • Khoảng giá: Dao động từ 1,2 – 1,6 triệu đồng.

Bình lọc nước Brita XXL Optimax

  • Ưu điểm: Dung tích 8,5 lít rất dễ dàng để đặt bàn, kệ bếp, sử dụng nhiều trong các gia đình và văn phòng, lọc đáng kể các tạp chất và hương vị khó chịu của nước máy, thiết kế sang trọng, tinh tế, chất liệu an toàn cho sức khỏe, tiết kiệm điện năng do không dùng điện. Ngoài ra, sản phẩm còn trang bị bộ chỉ thị điện tử thông minh Brita Memo giúp chỉ dẫn sử dụng dễ dàng.
  • Nhược điểm: chi phí thay thế lõi lọc cao, kiểu dáng khá cồng kềnh, không thích hợp với không gian phòng bếp nhỏ.
  • Khoảng giá: 1,7 – 2 triệu đồng.

Bình lọc nước Laica (của Ý)

Mặc dù là thương hiệu nổi tiếng tại Ý nhưng dòng sản phẩm lọc nước của Laica vẫn được người tiêu dùng Đức nói riêng và trên thế giới nói chung vô cùng ưa chuộng. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, đơn vị uy tín này đã luôn không ngừng nghiên cứu và phân tích các đặc điểm tối ưu đáp ứng nhiều loại sản phẩm đa dạng, hợp lý và lấy chất lượng hàng đầu. Câu hỏi bình lọc nước nào tốt thì câu trả lời không thể không nhắc đến bình lọc nước Laica chính hãng.

  • Ưu điểm: thiết kế thanh lịch, màu sắc trang nhã, kiểu dáng nhỏ gọn, độc đáo, bộ lọc đạt tiêu chuẩn chất lượng LGA Châu Âu đánh bay các chất tồn dư, thuốc trừ sâu, diệt cỏ cực tốt và có mùi vị thuần khiết như nước suối. Đặc biệt, giá thành sản phẩm của Laica rẻ hơn nhiều so với thị trường.
  • Nhược điểm: chi phí thay lõi cao, chỉ thích hợp dùng trong hộ gia đình ít thành viên.
  • Khoảng giá: Khoảng 850 nghìn đồng.
Bình lọc nước Brita Marella mang đến dòng nước tinh khiết bổ dưỡng
Bình lọc nước Brita Marella mang đến dòng nước tinh khiết bổ dưỡng

Với những thông tin quan trọng trên đây, hi vọng bạn đã có thể bỏ túi cho mình thêm nhiều kiến thức cần thiết về các loại bình lọc nước nhập khẩu từ Đức giá ưu đãi. Đồng thời, giải đáp được thắc mắc về bình lọc nước uống nào tốt qua các ưu, nhược điểm và khoảng giá nhằm đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Bình lọc nước Brita có ưu điểm gì nổi bật?

Bình lọc nước Brita có ưu điểm gì nổi bật?

Bình lọc nước Brita là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức với nhiều chứng nhận quốc tế khác nhau về khả năng lọc nước cũng như sở hữu một thiết kế vô cùng mới lạ, tính năng hết sức vượt trội.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!