Bình nóng lạnh kêu ù ù khó chịu? Khắc phục đơn giản tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khắc phục tình trạng bình nóng lạnh kêu ù ù khó chịu đơn giản ngay tại nhà! Tại sao không? Nếu bạn đang tìm hiểu vấn đề này thì hãy đồng hành cùng WebSoSan ngay thôi nào!

Tình trạng bình nóng lạnh kêu ù ù xảy ra khiến cho quá trình sinh hoạt diễn ra không mấy suôn sẻ và mang đến cảm giác khó chịu khi sử dụng. Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề này thì đừng bỏ lỡ các gợi ý khắc phục qua các thông tin dưới đây nhé!

Tình trạng bình nóng lạnh kêu ù ù có nguy hiểm không?

Bình nóng lạnh kêu ù ù là hiện tượng máy phát ra âm thanh to hơn mức bình thường, dai dẳng mỗi khi máy hoạt động. Ngoài việc đem lại sự phiền chán về âm thanh, tình trạng này còn báo hiệu nguồn nước sử dụng của gia đình đang bị bẩn và cần phải khắc phục ngay lập tức để đảm bảo sức khỏe của các thành viên.

Binh nong lanh keu u u co gay ra nguy hiem khong
Bình nóng lạnh kêu ù ù có gây ra nguy hiểm không?

Tình trạng bình nóng lạnh kêu ù ù không gây ra nguy hiểm như các sự cố rò rỉ điện năng, song nếu không được giải quyết ngay thì lại kéo theo các hệ lụy khác như khiến máy làm việc không hiệu quả, tốn nhiều điện năng hơn,…

Bình nóng lạnh kêu ù ù do cặn bẩn

Lý giải nguyên nhân

Bình nóng lạnh kêu ù ù bởi cặn bẩn kết đọng được xác định là tình trạng canxi pha tạp trong nguồn nước sinh hoạt, lúc đun sôi tạo ra hiện tượng kết tủa. Chúng tạo thành các các mảng bám cứng đầu, bám vào thành bình và thanh đốt nóng theo thời gian sử dụng, khi dày lên thì cản trở quá trình trao đổi nhiệt và gây ra âm thanh ồn ào.

Đồng thời, các mảng bám cặn bẩn cũng chính là nguyên nhân khiến cho hiệu suất bình nóng lạnh bị ảnh hưởng, làm cho điện năng tiêu thụ tăng lên nhưng khả năng làm nóng lại giảm đi. 

Binh nong lanh keu u u do can ban
Bình nóng lạnh kêu ù ù do cặn bẩn

Cách khắc phục

Cách 1: Bình nóng lạnh phải được bảo dưỡng, kiểm tra và sửa chữa thường xuyên để kịp thời phát hiện vấn đề. Để khắc phục tại nhà, bạn cần ngắt điện bình nóng lạnh trước 2 tiếng để nước trong bình giảm nhiệt, không thể làm bỏng. Sau đó, bạn thực hiện nối đầu ống xả ở đáy bình với 1 bên đầu ống nước để đầu còn lại xả cặn bẩn tồn ra ngoài. 

Cách 2: Dùng máy lọc nước để lọc cặn bẩn trước khi đưa nguồn nước vào bình nóng lạnh. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn kém và đòi hỏi sự cầu kỳ trong khâu lắp đặt nên thường được ít người sử dụng.

Bình nóng lạnh kêu ù ù do trục trặc van giảm áp

Lý giải nguyên nhân

Hiện tượng bình nóng lạnh kêu ù ù cũng có thể xảy ra nếu van giảm áp bị trục trặc do đã hoạt động trong một thời gian dài. Van giảm áp vốn được thiết kế với chức năng điều hòa áp suất phía bên trong bình, để tránh trường hợp nhiệt độ nước quá cao làm nổ bình. Bởi vậy, nếu van giảm áp bị trục trặc, hơi nước sẽ không thoát ra được, tạo thành áp lực lớn bên trong bình, tạo ra tiếng kêu khá lớn nếu không được khắc phục. 

Binh nong lanh keu u u do truc trac van giam ap
Bình nóng lạnh kêu ù ù do trục trặc van giảm áp

Cách khắc phục

Cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh kêu ù ù với nguyên nhân do van giảm áp không dễ tự thực hiện tại nhà như lọc cặn bẩn. Cách tốt nhất chính là bạn hãy bảo trì thường xuyên hoặc thay van giảm áp định kỳ sau 2-3 năm sử dụng. Quá trình bảo trì và thay thế cần phải thực hiện bởi những người có chuyên môn để đảm bảo an toàn cho máy và cho người dùng.

Trên đây là các thông tin về cách khắc phục tình trạng bình nóng lạnh kêu ù ù mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu đã áp dụng và vẫn chưa thể khắc phục tình trạng này, bạn hãy lập tức liên hệ với các đội sửa chữa chuyên nghiệp để quá trình sử dụng máy trơn tru hơn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!