Hướng dẫn lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà đơn giản, chuẩn kỹ thuật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ chuẩn không chỉ giúp kéo tài tuổi thọ, tiết kiệm điện năng mà còn đảm bảo tính an toàn trong quá trình sử dụng. Cùng Websosanh.vn khám phá cách lắp đặt bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ chuẩn kỹ thuật nhé.

Bình nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI30SQ là một trong những sản phẩm bình nóng lạnh chất lượng cao của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Với dung tích 30 lít, bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ rất phù hợp với những gia đình có đông thành viên, từ 6 người trở lên hoặc gia đình ít thành viên nhưng có nhu cầu sử dụng nước nóng nhiều: phục vụ chế biến, sơ chế thực phẩm, tắm,… và một số hoạt động khác.

Sau khi đã lựa chọn được bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ, việc bạn cần làm lúc này đó chính là tiến hành lắp đặt đúng, chuẩn kỹ thuật để thiết bị được vận hành trong trạng thái tốt nhất, tiết kiệm điện năng và kéo dài tuổi thọ.

1. Một số dụng cụ cần chuẩn bị khi lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ

Việc lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ không quá phức tạp nhưng bạn vẫn phải tuân thủ những quy định về kỹ thuật nhất định để đảm bảo độ an toàn cao trong quá trình sử dụng.

Để bạn có thể lắp đặt được bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà, bạn cần trang bị những dụng cụ như sau:

  • Thang hoặc ghế cao. Việc lắp bình nóng lạnh trong phòng tắm cần lắp cao để không ảnh hưởng tới không gian nên cần tới thang hoặc ghế cao.
  • Khoan bê tông để cố định bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ vào tường một cách chắc chắn.
  • Cùng với đó, không thể thiếu tua-vit, kìm, mỏ nết, băng tan, băng dính điện…
Hướng dẫn cách lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà đơn giản, chuẩn kỹ thuật
Để bạn có thể lắp đặt được bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà, bạn cần trang bị những dụng cụ như: mỏ nết, tua vit, khoan, thang …

2. Các bước lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ chuẩn kỹ thuật

Khi đã có đủ các dụng cụ, bạn cần phải thực hiện các bước lắp đặt bình nóng lạnh 30l Rossi RTI30SQ như sau:

  • Bước 1: Lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp: Việc sử dụng bình có được thuận tiện hay không nằm ở việc bạn có lựa chọn vị trí lắp đặt phù hợp hay không. Vị trí để lắp bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ cần đảm bảo điều kiện như: Khoảng cách tối thiểu 2 bên hông bình nên cách tường 50cm và cách trần nhà 20cm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng cũng như sửa chữa sau này.
Hướng dẫn cách lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà đơn giản, chuẩn kỹ thuật
Vị trí để lắp bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ cần đảm bảo điều kiện như: Khoảng cách tối thiểu 2 bên hông bình nên cách tường 50cm và cách trần nhà 20cm để thuận tiện cho việc bảo dưỡng cũng như sửa chữa sau này.

Ngoài ra, bạn nên lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ ở những vị trí có độ chắc chắn cao như: dầm bê tông, tường gạch đặc và chắc…

  • Bước 2: Cố định bình nóng lạnh 30 lít Rossi RTI30SQ: Khi bạn mua bình nóng lạnh chúng sẽ có giá treo đi kèm. Lúc lắp đặt, bạn cần lấy phần này ra và đánh dấu vào vị trí mong muốn trên tường. Khi làm việc này, hãy nhớ, lúc khoan sẽ hướng mũi khoan hơi check xuống phía dưới để đảm bảo thiết bị được lắp đặt một cách chắc chắn.

Khi đã khoan xong móc treo lên tường, bạn chỉ cần gá bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ vào đó là xong. Hãy nhấc bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ cao hơn móc treo rồi từ từ hạ thấp cho tới khi thiết bị được gá vào móc một cách chính xác và tối đa.

  • Bước 3: Lắp đường nước cho bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ

Lúc này, bạn cần phải lắp các đường ống nước cho bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ. Trên bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ có 2 đường ống, cụ thể: đường ống nước vào có nhựa màu xanh, đường ống nước ra có nhựa màu đỏ. Bạn hãy lắp van một chiều vào đường ống có vòm màu xanh. Sau đó, lắp dây cấp nước mềm cho máy.

Hướng dẫn cách lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà đơn giản, chuẩn kỹ thuật
Trên bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ có 2 đường ống, cụ thể: đường ống nước vào có nhựa màu xanh, đường ống nước ra có nhựa màu đỏ

Hãy nhớ, quấn thêm 1 lớp băng tan để hạn chế hiện tượng rò rỉ nước ở bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ.

  • Bước 4: Xả khí trong bình: Đây là bước vô cùng quan trọng cần thực hiện sau khi đã kết nối đường ống nước xong. Bởi nếu không làm việc này thì nước không thể vào ngập được thanh sợi đốt dẫn đến hiện tượng cháy, nổ bình nóng lạnh. Để làm việc này, bạn hãy mở van nước cấp đã lắp đặt rồi tiếp tục mở van đường ra nối với vòi hoa sen/ chậu rửa. Mở cho tới khi phần nước ra đều là hoàn thành.
  • Bước 5: Lắp nguồn điện cho bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ: Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ được trang bị thiết bị chống giật ELCB giúp ngắt nguồn điện khi có sự cố rò rỉ điện. Khi lắp đặt bình nóng lạnh Rossi 30 lít RTI30SQ tại nhà bạn tuyệt đối không cắt cầu dao này đi.
Hướng dẫn cách lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ tại nhà đơn giản, chuẩn kỹ thuật
Bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ được trang bị thiết bị chống giật ELCB giúp ngắt nguồn điện khi có sự cố rò rỉ điện, khi lắp đặt bạn tuyệt đối không cắt cầu dao này đi

Ngoài ra, bạn cũng nên lắp thêm 1 chiếc aptomat để tăng tính an toàn cho thiết bị bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ trong quá trình sử dụng.

  • Bước 6: Kiểm tra tổng quát 1 lượt rồi chạy thử: Hãy bật Attomat nên, sau đó xem đèn báo trên mặt trước bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ có sáng hay không. Nếu đèn sáng hãy nhấn nút test trên cầu dao ELCB xem đèn có bị mất không. Nếu đèn mất thì chứng tỏ cầu dao đang hoạt động bình thường, còn nếu đèn không mát thì bạn hãy liên hệ với trạm bảo hành ủy quyền của hãng để được hỗ trợ.

3. Một số lưu ý để sử dụng bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ an toàn, bền bỉ

Sau khi lắp đặt bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ xong, bạn hãy nhớ, việc sử dụng thiết bị bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ cũng sẽ tác động không nhỏ tới tuổi thọ, khả năng tiết kiệm điện của bình. Chính vì vậy, khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi RTI30SQ bạn cần phải lưu ý những điểm sau:

  • Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với nhu cầu, không nên chọn mức nhiệt quá cao khi tắm, sơ chế, chế biến thực phẩm.
  • Không nên mở bình thường xuyên 24/24h, chỉ nên bật bình trước khi có nhu cầu sử dụng khoảng 10 – 15 phút.
  • Sau khi sử dụng bình xong nên ngắt nguồn điện.
  • Thường xuyên tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng thiết bị để đảm bảo các bộ phận luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất, đảm bảo tuổi thọ và giảm chi phí sửa chữa. Nên duy trì việc kiểm tra, bảo dưỡng khoảng 3 – 6 tháng/ lần.

Mong rằng bạn sẽ hài lòng với những thông tin hữu ích trên của Websosanh.vn. Đừng quên tiếp tục theo dõi Websosanh.vn để cập nhật những thông tin mới, thiết thực và hấp dẫn nhé.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!