Hướng dẫn cách tự sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ tại nhà đơn giản, chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ có thể bạn sẽ gặp phải một số sự cố không mong muốn. Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn xác định sự cố và cách sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ đơn giản tại nhà ngay trong bài viết này:

1. Sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ bị hỏng rơ le

Như bạn đã biết, rơ le chính là một bộ phận quan trọng của bình nước nóng. Nó có tác dụng ngắt khi nhiệt độ nước đã đạt tới mức nhiệt người dùng mong muốn. Nếu như rơ le dừng hoạt động có thể nguyên nhân xuất phát từ bộ điều khiển nhiệt gặp sự cố. Nếu như rơ le bị nhảy thì nguyên nhân có thể là do nguồn điện yếu hoặc dòng điện đã bị rò rỉ.

Cách khắc phục: Nếu như rơ – le nhảy do điện yếu thì bạn hãy hạn chế bật ở thời gian cao điểm hoặc bật cùng một lúc bình nóng lạnh 15 lít Rossi RTI15SQ với các thiết bị tiêu thụ điện công suất lớn  như: lò vi sóng, điều hòa… trong nhà.

Trong trường hợp không phải do điện yếu thì hãy ngắt nguồn điện và dùng bút thử điện để kiểm tra để phát hiện nơi rò rỉ điện. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ với bộ phận sửa chữa để đảm bảo an toàn, không xảy ra sự cố với các bộ phận khác của bình tắm nóng lạnh gián tiếp Rossi RTI15SQ và đảm bảo an toàn cho bạn.

Hướng dẫn cách tự sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ tại nhà đơn giản, chi tiết
Bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ bị hỏng rơ le bạn hãy ngắt nguồn điện và dùng bút thử điện để kiểm tra để phát hiện nơi rò rỉ điện

2. Bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ không ra nước nóng

Bình nước nóng mà không ra nước nóng thì quả thực lo ngại. Sự cố này xuất hiện có thể do nguyên nhân bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ bị hỏng nguồn, hỏng bo mạch điều khiển, máy hoạt động quá công suất, hỏng thanh điện trở đốt nóng…

Cách sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ không ra nước nóng: Bạn chỉ nên tự khắc phục khi phát hiện sự cố ở dây dẫn điện bị đứt, hãy đấu nối lại để đảm bảo việc hoạt động hiệu quả trở lại của bình. Bên cạnh đó, nếu như do áp lực nước quá mạnh khiến thanh điện trở của bình nóng lạnh 15 lít Rossi RTI15SQ không kịp đốt nóng, nên chỉnh lại lượng nước và bơm áp lực.

Còn đối với các sự cố khác như: hỏng thanh điện trở đốt nóng, hỏng bo mạch điều khiển,.. bạn nên gọi thợ có kinh nghiệm, chuyên môn để kiểm tra. Hỏng ở đâu khắc phục ở đó, thay thế linh kiện khi cần thiết.

Hướng dẫn cách tự sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ tại nhà đơn giản, chi tiết
Bình nước nóng mà không ra nước nóng xuất hiện có thể do nguyên nhân bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ bị hỏng nguồn, hỏng bo mạch điều khiển, máy hoạt động quá công suất, hỏng thanh điện trở đốt nóng…

3. Bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ bị rò rỉ nước

Bình tắm nóng lạnh Rossi RTI15SQ bị rò rỉ nước là một trong những sự cố mà khi sử dụng bình một thời gian chúng ta thường gặp phải. Việc bình nóng lạnh bị rò rỉ nước không chỉ đem đến sự khó chịu cho người dùng mà còn gây lãng phí nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với người dùng.

Nguyên nhân của sự cố này thường do không bảo hành hay kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ sau một thời gian sử dụng. Từ đó, dẫn tới thanh magie chống ăn mòn thành bình của bình nóng lạnh Rossi gián tiếp RTI15SQ bị ăn mòn hết và ảnh hưởng tới việc thành bình bị ăn mòn nên gây rỉ nước ra ngoài. Bên cạnh đó, cũng có không ít tình huống đến từ việc do van hay các mối nối ống nước bị hở, không chặt chẽ gây ra tình trạng rò rỉ nước.

Hướng dẫn cách tự sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ tại nhà đơn giản, chi tiết
Bình nóng lạnh Rossi RTI15SQ bị rò rỉ nước là một trong những sự cố mà khi sử dụng bình một thời gian chúng ta thường gặp phải

Cách sửa bình nóng lạnh Rossi 15 lít RTI15SQ bị rò rỉ nước: Bạn hãy kiểm tra các mối nối hoặc van nước có dấu hiệu bị rò rỉ, không chắc chắn đấu nối lại hoặc thay thế ngay nếu cần. Nếu như phát hiện thanh magie đã bị ăn mòn, bạn hãy thay mới và nhớ kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để bình nóng lạnh Rossi RTI15SQ luôn hoạt động trong trạng thái tốt nhất.

Lưu ý: Trên đây là cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng bình nóng lạnh Rossi RTI15SQ Websosanh.vn gửi tới bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý nếu không có chuyên môn về sửa chữa bình nóng lạnh Rossi RTI15SQ bạn nên liên hệ với đơn vị sửa chữa. Việc này giúp hạn chế gây ra những sự cố không mong muốn, tránh tình trạng máy càng hư hỏng nặng hơn, phát sinh thêm nhiều lỗi khác tốn kém chi phí sửa chữa. Thậm chí, còn có thể gây nên tình trạng rò rỉ điện nguy hiểm tính mạng.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!