Bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter bị hỏng phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng điều hòa LG Inverter sẽ thường xảy ra một số vấn đề lớn làm cho điều hòa LG Inverter bị hỏng. Bộ phận thường gặp vấn đề nhiều nhất đó là bộ bo mạch cục nóng. Theo dõi bài viết này để biết cách sửa nhanh chóng.

1. Bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter là gì?

Bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter là một phần của hệ thống điều hòa nhiệt độ của máy lạnh LG. Hệ thống này có chức năng điều khiển và giám sát việc hoạt động của máy lạnh, đặc biệt là các thông số như nhiệt độ của không khí đưa vào, nhiệt độ tạo ra bởi điều hòa LG và các thông số khác liên quan đến việc kiểm soát nhiệt độ và lượng dòng khí đi vào. Bo mạch điều hòa Inverter đa năng là bộ phận nằm ngoài của máy, với chức năng chuyển đổi động cơ từ công suất thấp đến cao để đáp ứng nhu cầu làm mát của không gian sử dụng.

Bo mạch cục nóng điều hòa LG 
Bo mạch cục nóng điều hòa LG

2. Dấu hiệu cho thấy bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter bị hỏng

Trong quá trình sử dụng điều hòa LG Inverter, bạn nên để tâm một số dấu hiệu sau để phát hiện kịp thời bộ bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter bị hỏng:

  • Thứ nhất, khác với những ngày thường bạn vẫn thấy điều hòa LG Inverter sử dụng bình thường nhưng hôm nay điều hòa lại không hoạt động hoặc có độ mát rất yếu. Bạn đã giảm nhiệt độ xuống rồi nhưng vẫn không thấy mát.
  • Thứ hai, khi bạn muốn chuyển đổi giữa các chế độ của điều hòa LG thì điều hòa không nhận tín hiệu và không thể chuyển sang được.
  • Thứ ba, điều hòa LG Inverter phát ra tiếng ồn rất lớn và gây khó chịu làm ảnh hưởng đến giấc ngủ cũng như hiệu quả làm việc của bạn.
Bo mạch điều hòa LG 
Bo mạch điều hòa LG

3. Cách sửa chữa bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter

Bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter là một phần bộ phận quan trọng nên việc lắp ráp hay sửa chữa cần phải cẩn thận và tỉ mỉ, chỉ những người thực sự có kinh nghiệm mới làm được. Tuy nhiên nếu cục nóng bị hỏng những lỗi nhỏ thì bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được.

3.1. Chuẩn bị linh kiện điều hòa LG

Để sửa chữa bo mạch máy lạnh LG Inverter thì cần một số các linh kiện cơ bản như quạt làm mát, bộ tản nhiệt, nguồn cung cấp điện đủ mạnh, bộ điều khiển và các ống dẫn khí giúp truyền và phân phối không khí mát tản đều xung quanh không gian của bạn.

Khả năng cao nhất trong bo mạch điều hòa LG Inverter có thể là do quạt làm mát bị hỏng. Đó có thể là do việc sử dụng điều hòa không đúng cách vì thế sau nhiều ngày hoạt động gây ra tình trạng quá nóng và làm hệ thống không hoạt động được nữa.

3.2. Cách khắc phục

Thợ sửa cục nóng điều hòa LG
Thợ sửa cục nóng điều hòa LG

Nếu bộ bo mạch điều hòa LG bị hỏng về các lỗi cơ bản thì bạn có thể tự sửa chữa được. Cụ thể là nếu bo mạch bị hỏng do mất nguồn điện thì bạn nên kiểm tra nguồn điện có cấp ra cục nóng không hoặc nên thay thế một nguồn điện mới nếu nguồn điện đó quá yếu. Còn nếu do hỏng tụ trong bo mạch thì bạn nên kiểm tra xem tụ còn hoạt động không. Nếu như tụ đã hỏng thì bạn nên thay thế một tụ mới cho bo mạch máy lạnh LG.

Ngoài ra nếu bộ phận trong bo mạch nhận điều hòa LG bị hỏng nhiều quá thì bạn nên gọi thợ kỹ thuật đến thay bộ bo mạch điều hòa LG Inverter để đảm bảo an toàn cho máy lạnh không tiếp tục như vậy nữa.

Để mua bộ bo mạch máy lạnh LG bạn nên tìm những đơn vị uy tín và tham khảo giá cả hợp lý để mua. Giá bo mạch điều hòa LG thường rơi vào khoảng 2.800.000 đồng. Còn về bảng giá các linh kiện nhỏ kia sẽ tùy thuộc vào tình trạng máy điều hòa LG của bạn thì thợ sẽ dùng nhiều linh kiện khác nhau.

Kết Luận

Với những gì mà chúng tôi đã chia sẻ về cách giải quyết khi bộ bo mạch cục nóng điều hòa LG Inverter bị hỏng thì mong rằng bạn đã có thể phần nào nắm được giá cả cũng như cách khắc phục khi cục nóng điều hòa LG Inverter bị hỏng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!