Cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM kêu to: Nguyên nhân và giải pháp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM sử dụng lâu năm thường gặp phải tình trạng cục nóng kêu to, có thể là do lắp đặt sai kỹ thuật, cục nóng có vật lạ rơi vào. Vậy cần khắc phục ra sao?

Cục nóng điều hòa kêu to gây nên rất nhiều bất tiện trong quá trình sử dụng, đặc biệt là thời gian ngủ nghỉ. Để chấm dứt tình trạng này ở điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM thì người dùng có thể theo dõi thông tin ở bài viết sau đây nhé! Những thông tin được chia sẻ trong bài viết này phần nào sẽ giúp ích được cho bạn.

1. Tìm hiểu chung về điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM 

Điều hòa Daikin Inverter FBA125BVMA/RZF125CYM là một sản phẩm điều hòa giấu trần được sản xuất và nhập khẩu ở Thái Lan trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Với công suất sử dụng lên tới 42000BTU, điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM là lựa chọn thích hợp cho không gian từ 60-70m2 như các mô hình kinh doanh quán ăn, nhà hàng,… Chiếc điều hòa giấu trần nối ống gió Daikin này được tích hợp khá nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, tiên tiến như công nghệ Inverter, màng lọc Ion bạc, lá tản nhiệt phủ lớp nhựa acrylic,… mang đến cho người dùng trải nghiệm tuyệt vời và thoải mái trong cuộc sống. 

Cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM kêu to: Nguyên nhân và giải pháp
Model điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM được sản xuất và nhập khẩu ở Thái Lan

2. 4 nguyên nhân và cách khắc phục cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM kêu to

Trong quá trình sử dụng, cục nóng của điều hòa Daikin 42000 BTU FBA125BVMA/RZF125CYM sẽ không tránh khỏi hiện tượng kêu to nếu như dùng sai cách, cùng tham khảo 4 nguyên nhân chủ yếu và cách khắc phục dưới đây:

2.1. Lắp đặt cục nóng sai kỹ thuật 

Khối lượng dàn nóng của điều hòa Daikin 1 chiều FBA125BVMA/RZF125CYM tập trung chủ yếu ở block, trọng tâm bị lệch sang bên phải. Do vậy nếu trong quá trình lắp không cẩn thận sẽ dẫn đến hiện tượng mất cân bằng. Việc lắp sai hay không siết chặt sẽ khiến điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM kêu rất to. 

Cách khắc phục là kiểm tra lại độ chắc chắn của giá đỡ, nếu vẫn còn kêu to thì liên hệ thợ kỹ thuật để tiến hành các bước tiếp theo. 

Cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM kêu to: Nguyên nhân và giải pháp
Quá trình lắp đặt điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM không cẩn thận sẽ dẫn đến hiện tượng cục nóng kêu to

2.2. Cục nóng có vật lạ rơi vào 

Do cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM được lắp đặt ở ngoài trời nên rất dễ bị xâm nhập bởi côn trùng, lá cây,… rơi vào và kẹt ở cánh quạt, làm cho cánh quạt quay trong lúc hoạt động tạo ra tiếng kêu.  

Cách khắc phục là tiến hành tháo dỡ cục nóng để lấy toàn bộ vật thể có bên trong, đồng thời vệ sinh cho sạch sẽ. 

2.3. Ron cao su cục nóng bị chai hoặc mất 

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhiều nhất khi điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM gas R-32 xảy ra hiện tượng kêu to và rung lắc mạnh. Dưới tác động của thời tiết khắc nghiệt, các ron sẽ bị cứng, chai hoặc có thể hỏng hoàn toàn nên tạo ra khoảng trống. 

Cách khắc phục trường hợp này khá đơn giản, chỉ cần thay ron cao su khác hoặc dùng khóa vặn lại các ốc vít cho thật chặt là được. 

Cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM kêu to: Nguyên nhân và giải pháp
Ron cao su cục nóng điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM bị chai cũng sẽ dẫn đến hiện tượng kêu to

2.4. Hỏng quạt gió của cục nóng 

Nguyên nhân cuối cũng rất phổ biến là do cánh quạt gió hoạt động lâu ngày bị nhiễm nước mưa, khô dầu trong thiết bị gây ra tiếng kêu khó chịu. Hiện tượng này thì thường xảy ra chủ yếu vào mùa mưa. Ngoài ra thì cũng có thể do quạt bị bể dẫn đến quay không đồng trục và tạo tiếng ồn to.

Cách khắc phục trường hợp này sẽ đòi hỏi nhiều yêu cầu về kỹ thuật hơn. Do vậy cách tốt nhất là liên hê bên bảo hành hoặc đội kỹ thuật có chuyên môn để kiểm tra và khắc phục triệt để nhất. 

Với những thông tin cung cấp trong bài viết trên, hy vọng đã giúp bạn khắc phục được hiện tượng cục nóng kêu to ở điều hòa Daikin FBA125BVMA/RZF125CYM. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Websosanh.vn để cập nhật nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé! 

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!