Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW mới mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn vừa mới mua một chiếc điều hòa Sharp AH-XP13YMW nhưng chưa biết lắp đặt như thế nào sao cho an toàn, hiệu quả? Websosanh.vn sẽ trả lời bạn qua bài viết dưới đây.

1. Kinh nghiệm lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW phù hợp

Lựa chọn vị trí lắp đặt điều hòa là bước vô cùng quan trọng. Bởi vì, bước này là bước cần như quyết định đến hiệu quả làm mát của điều hòa 1 chiều Inverter Sharp 12000 BTU AH-XP13YMW. Cấu tạo của điều hòa Sharp AH-XP13YMW cũng như các điều hòa khác gồm có 2 bộ phận là: dàn nóng và dàn lạnh với nguyên lý hoạt động khác nhau cho nên việc lựa chọn vị trí lắp đặt của 2 bộ phận này cũng khác biệt.

1.1 Vị trí lắp đặt dàn lạnh điều hòa Sharp AH-XP13YMW

Đây là bộ phận lắp bên trong phòng để điều hòa không khí. Chính vì vậy, bạn cần tránh lắp dàn lạnh của điều hòa 12000 BTU Inverter Sharp AH-XP13YMW ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào hoặc nơi có sự chênh lệch nhiệt độ cao như cửa ra vào hay cửa sổ. Bởi vì, khi bạn lắp dàn lạnh điều hòa Sharp 1 chiều AH-XP13YMW những nơi này, luồng khí lạnh trực tiếp gặp khí nóng sẽ ngưng tụ lại khiến điều hòa có hiện tượng đổ mồ hôi và nhỏ nước.

Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW mới mua
Bạn cần tránh lắp dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Inverter Sharp AH-XP13YMW ở nơi ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào

Ngoài ra, bạn nên lắp điều hòa Sharp 12000 BTU AH-XP13YMW sao cho luồng gió của điều hòa sẽ thổi dọc theo căn phòng chứ không nên để hướng gió thổi ngang phòng hoặc ở góc phòng. Bởi vì lắp như vậy sẽ khiến cho khí lạnh của điều hòa 1 chiều Sharp 1,5 HP AH-XP13YMW thổi ra không được đồng đều.

Đồng thời, cũng không nên lắp điều hòa ở vị trí gió nóng bị che khuất, khó có lối thoát ra ngoài cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến công suất hoạt động của điều hòa Sharp Inverter AH-XP13YMW và tiêu tốn lượng điện năng nhiều hơn.

1.2 Vị trí lắp đặt dàn nóng điều hòa Sharp AH-XP13YMW

Đây là bộ phận được lắp bên ngoài căn phòng. Khi lắp đặt, bạn hãy chú ý không đặt dàn nóng của điều hòa Sharp Inverter AH-XP13YMW ở vị trí giữa bức tường vì sẽ dễ gây ra tiếng ồn hơn so với vị trí trong góc khi vận hành. Giá treo dàn nóng cần được đảm bảo chắc chắn để chịu lực.

Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW mới mua
Khi lắp đặt, bạn hãy chú ý không đặt dàn nóng của điều hòa Inverter Sharp AH-XP13YMW ở vị trí giữa bức tường vì sẽ dễ gây ra tiếng ồn hơn so với vị trí trong góc

Đặc biệt, khi lắp đặt bộ phận này, bạn nên sử dụng chân đế cao su để kê dàn nóng điều hòa 12000 BTU Sharp AH-XP13YMW để hạn chế độ rung; dàn nóng phải thấp hơn dàn lạnh để dầu được hồi về lốc máy dễ dàng giúp kéo dài tuổi thọ máy. Trong trường hợp không để đặt thấp hơn dàn lạnh được thì bạn cần lắp thêm hệ thống bẫy dầu để khắc phục tình trạng thiếu dầu cho dàn nóng, vì không thể hút dầu về.

2. Hướng dẫn lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW khi mới mua

Sau khi đã lựa chọn được vị trí phù hợp, để điều hòa 1 chiều Inverter Sharp AH-XP13YMW hoạt động một cách hiệu quả nhất, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

2.1 Hướng dẫn quy trình lắp đặt dàn lạnh của điều hòa Sharp AH-XP13YMW

  • Bước 1: Lắp giá đỡ cho dàn lạnh điều hòa 1,5HP 1 chiều Sharp AH-XP13YMW. Trước tiên, hãy sử dụng thước để căn vị trí sao cho cân bằng. Sau đó, cố định giá đỡ dàn lạnh bằng vít và khoan lỗ cho dây đồng ra ngoài.
  • Bước 2: Đấu nối dây để chuẩn bị lắp dàn lạnh của điều hòa 1 chiều Sharp AH-XP13YMW. Bạn hãy mở hộp điện trên dàn lạnh ra rồi đấu nối dây điện bên trong.
  • Bước 3: Lắp dây đồng và quấn cách nhiệt cho 3 ống dàn lạnh. Việc quấn cách nhiệt cho dây đồng phải đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật để đảm bảo không gây thất thoát hơi lạnh và môi chất làm lạnh.
  • Bước 4: Lắp dàn lạnh lên giá đỡ và kiểm tra, căn chỉnh lại điều hòa 1 chiều Sharp Inverter AH-XP13YMW cho cân bằng.
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW mới mua
Lắp dàn lạnh lên giá đỡ và kiểm tra, căn chỉnh lại điều hòa 1 chiều Sharp Inverter AH-XP13YMW cho cân bằng

2.2 Đi dây đồng từ dàn lạnh tới dàn nóng điều hòa Sharp AH-XP13YMW

Sau khi đã hoàn thành việc lắp đặt dàn lạnh rồi, bạn hãy chuyển sang khâu “kết nối” giữa dàn lạnh và dàn nóng của Sharp AH-XP13YMW bằng việc đi dây đồng từ dàn lạnh tới dàn nóng.

  • Bước 1: Bẻ ống dây sao cho vừa tới vị trí của dàn nóng.
  • Bước 2: Dùng kìm chuyên dụng loe đầu ống đồng để kết nối với dây đồng đi bên ngoài.
  • Bước 3: Đầu nối dây từ dàn lạnh với dây đồng ở phía ngoài của dàn nóng.

2.3 Hướng dẫn quy trình lắp đặt dàn nóng của điều hòa Sharp AH-XP13YMW

Để lắp đặt dàn nóng của điều hòa Sharp AH-XP13YMW, bạn hãy thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Đo đạc hai chân đế, khoảng cách giữa hai bên chân dàn nóng của điều hòa 1 chiều 1,5 HP Inverter Sharp AH-XP13YMW để cố định dàn nóng.
  • Bước 2: Tương tự dàn lạnh, căn vị trí lắp dàn nóng Sharp 1 chiều Inverter AH-XP13YMW cho cân bằng thước thủy.
  • Bước 3: Gắn thanh chữ L lên tường, tiếp đó, khoan cố định và bắt vít.
  • Bước 4: Gắn cục nóng vào vị trí đã được căn cân bằng và bắt đầu đấu nối dây đồng đã nối ở các bước trước vào dàn nóng của điều hòa 12000 BTU Sharp Inverter AH-XP13YMW rồi dùng cờ – lê siết chặt.
  • Bước 5: Đấu nối điện cho dàn nóng của điều hòa Sharp 1 chiều Inverter AH-XP13YMW. Cuối cùng quấn cách nhiệt lần cuối cho van gas và môi chất trên dàn nóng để đảm bảo máy không bị rò rỉ gas hay nhiệt độ ra ngoài.
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW mới mua
Đấu nối điện cho dàn nóng của điều hòa Sharp 1 chiều Inverter AH-XP13YMW rồi quấn cách nhiệt lần cuối cho van gas và môi chất trên dàn nóng để đảm bảo máy không bị rò rỉ gas hay nhiệt độ ra ngoài

2.4 Hút chân không khi nạp khí gas cho điều hòa Sharp AH-XP13YMW

  • Bước 1: Dùng một đồng hồ đo áp suất để kết nối với máy hút chân không.
  • Bước 2: Nối đầu còn lại của máy hút chân không với đường vào dàn nóng.
  • Bước 3: Khởi động máy hút chân không và để máy hút hết không khí còn tồn tại trong đường ống.
Bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa Sharp AH-XP13YMW mới mua
Hút chân không khi nạp khí gas cho điều hòa Sharp AH-XP13YMW

2.5 Kiểm tra và chạy thử điều hòa Sharp AH-XP13YMW

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, cuối cùng, bạn hãy kiểm tra tổng thể các bộ phận lại một lần nữa rồi sau đó bấm nút ON trên điều khiển điều hòa 1 chiều 12000 BTU Inverter AH-XP13YMW để xem máy vận hành có tốt hay không.

Trên đây là kinh nghiệm lựa chọn vị trí và lắp đặt điều hòa 1 chiều Inverter Sharp 1,5 HP AH-XP13YMW mà Websosanh.vn gửi đến bạn. Tuy nhiên, việc lắp đặt này cần phải được thực hiện bởi thợ có chuyên môn kỹ thuật để đảm bảo hiệu quả và an toàn trong quá trình lắp đặt. Nếu như bạn chưa có kinh nghiệm không nên tự thực hiện tại nhà. Việc nắm thông tin này sẽ giúp bạn giám sát, kiểm tra việc lắp đặt sao cho tốt nhất, kịp thời hạn chế những sai sót.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!