‘Bỏ túi’ mẹo sửa chữa quạt điều hòa đơn giản, gọn lẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt điều hòa là thiết bị làm mát có nhiều ưu điểm như tiết kiện năng, hạ nhiệt độ nhanh, không ảnh hưởng sức khỏe... Tuy nhienem trong quá trình sử dụng quạt điều hòa không tránh khỏi những lúc hỏng hóc nếu bạn không sử dụng đúng cách. Dưới đây là cách sửa.

Quạt điều hòa không khởi động

Bạn bấm vào biểu tượng khởi động nhưng quạt điều hòa vẫn không vận hành? Hiện tượng này có thể xuất phát từ các nguyên nhân như: lỗi kết nối điện, hỏng cầu chì, nguồn điện quá tải hay do remote hết pin, rơ le nhiệt bị hỏng.

Với lỗi này, bạn cần kiểm tra nguồn điện và pin remote trước. Nếu nguồn điện vẫn ổn mà máy không lên, hãy kiểm tra rơ le nhiệt xem có bị cháy hay không và liên hệ với trung tâm bảo hành để được sửa chữa, thay thế bảng mạch mới.

Động cơ quạt điều hòa không hoạt động

Cơ chế hoạt động của quạt điều hòa dựa trên nguyên lý hút khí nóng từ bên ngoài¸đi qua tấm làm mát và thổi không khí mát lạnh ra để hạ nhiệt độ. Tuy nhiên, nếu quạt điều hòa của bạn hoạt động bình thường nhưng luồng gió thổi ra không thấy mát thì có thể động cơ bên trong gặp vấn đề (động cơ hỏng, kết nối lỏng lẻo, thiết bị chống quá tải của động cơ không hoạt động).

Trong tình huống này, bạn nên kiểm tra xem phần động cơ của quạt làm mát có bị nóng không. Tắt quạt và khởi động lại sau một thời gian nghỉ ngơi xem như thế nào. Nếu đã thực hiện như trên mà không thấy khá hơn, bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành để sửa chữa hoặc thay thế động cơ bị hỏng.

Quạt điều hòa khởi động nhưng không thổi ra hơi lạnh

Đây là lỗi bắt nguồn từ tấm làm lạnh. Các tấm làm lạnh có thể bị bám bẩn lâu ngày dẫn đến hiện tượng tắc nghẽn, ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh. Hoặc cũng có thể tấm làm lạnh quá khô, không đủ nước để khởi động chế độ làm lạnh. Với tình huống này, bạn cần vệ sinh tấm làm lạnh và kiểm tra xem bộ phận bơm nước có bị tắc nghẽn không, nguồn nước trong bình chứa còn đủ dùng không.

Ngoài ra, còn một nguyên nhân khác là do độ ẩm. Quạt điều hòa không khí để trong phòng kín một thời gian dài có thể sẽ bị giảm hiệu quả làm lạnh do chính hơi nước mà nó tỏa ra. Do đó, những lúc không sử dụng quạt điều hòa bạn nên mở cửa phòng cho thông thoáng, điều hòa độ ẩm trong phòng như thế sẽ sử dụng được lâu, bền hơn.

Quạt điều hòa có mùi

Nếu bạn đặt quạt điều hòa ở những nơi nhiều khói bụi hoặc nước sử dụng trong bình chứa bị ô nhiễm, hàm lượng muối cao có thể sẽ dẫn đến tình trạng có mùi lạ, kết tủa trắng trong nước. Do đó, bạn nên chú ý vệ sinh định kỳ thiết bị để loại ngăn chặn tình huống này.

Lời kết

Nhìn chung, các lỗi ở quạt điều hòa thường rất đơn giản và người dùng có thể tự sửa chữa, trừ một số trường hợp hỏng hóc nặng mới cần đến trung tâm bảo hành sửa chữa hoặc thay thế. Do đó, khi mua quạt điều hòa, bạn nên chọn những thương hiệu uy tín, có chế độ bảo hành đầy đủ.

Nếu chưa biết nên lựa chọn thương hiệu nào, bạn có thể tham khảo bài viết Mua quạt điều hòa hãng nào tốt nhất?

Chúc các bạn thành công!

 

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!