Bỏ túi những bí kíp mua máy đo độ ẩm chuẩn và chính hãng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy đo độ ẩm là một thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay nhằm phục vụ cho các hoạt động sản xuất của con người. Đặc biệt là ở các môi trường độ ẩm cao gây ảnh hưởng tới các hoạt động sản xuất như bảo quản gỗ, vật liệu,... Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về máy đo độ ẩm nhé!

1. Tìm hiểu về máy đo độ ẩm

Độ ẩm là một hiện tượng mà hơi nước bị ngưng tụ và tồn tại lại ở trong một lượng khí nhất định.

Máy đo độ ẩm là một thiết bị được sử dụng phổ biến đặc biệt ở các ngành công nghiệp nhằm phát hiện độ ẩm trong các vật liệu phục vụ cho các hoạt động sản xuất để từ đó căn chỉnh và điều khiển môi trường để đảm bảo không bị hư hỏng các vật liệu trong trường hợp độ ẩm quá thấp hoặc quá cao.

Máy đo độ ẩm
Máy đo độ ẩm

2. Các ứng dụng phổ biến của máy đo độ ẩm

Thiết bị đo độ ẩm được ứng dụng đa dạng ở các lĩnh vực như:

  • Sản xuất nông nghiệp: được sử dụng để có thể kiểm tra độ ẩm của các loại cây giống, các loại hoa quả trái cây, ngũ cốc hoặc tại các phòng bảo quản hạt giống nhằm giữ cho các loại giống được an toàn và có thể kịp thời xử lý khi phát hiện độ ẩm ở mức gây hại cho sự phát triển của các loại giống.
  • Sản xuất công nghiệp: đây là ngành được ứng dụng rất nhiều khi máy đo độ ẩm có thể kiểm tra được độ ẩm của các loại vật liệu xây dựng hoặc các loại nhựa, gỗ,…
  • Lĩnh vực khí tượng, môi trường: được sử dụng để dự báo thời tiết bằng cách đo độ ẩm thường ngày tại mọi nơi bởi các chuyên gia khí tượng,..
Các ứng dụng phổ biến của máy đo độ ẩm
Các ứng dụng phổ biến của máy đo độ ẩm

3. Phân loại máy đo độ ẩm

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều thương hiệu và mẫu mã máy đo độ ẩm khác nhau. Tuy nhiên tùy thuộc vào tính chất sử dụng mà máy được phân chia dựa trên mục đích sử dụng như sau:

3.1 Dùng cho gỗ, tường, bê tông

Đây là các thiết bị được sử dụng phổ biến ở các lĩnh vực sản xuất và chế biến gỗ, xây dựng, các hoạt động nông nghiệp,….. thông thường sẽ có các loại như máy đo độ ẩm gỗ, máy đo độ ẩm tường, máy đo độ ẩm đất,..

Các thiết kế của các dòng này khá đặc biệt và được ứng dụng các công nghệ đo điện trở, có gắn cảm biến thông minh

3.2 Dùng cho các loại nông sản, ngũ cốc

Đây là loại máy được dùng để đo độ ẩm cho nhiều loại thực phẩm như: hạt tiêu, điều, cafe, các loại gạo, bột,… và ứng dụng rất nhiều trong các ngành nông nghiệp, sản xuất chế biến thực phẩm,…

3.3 Đo độ ẩm dược lược

Được sử dụng để dùng để đo độ ẩm của than đá, bột hoá học, các chất liệu,… và các ngành công nghiệp nặng và hoá chất,…

3.4 Đo độ ẩm than đá

Dùng để đo độ ẩm một cách chính xác nhất các thể rắn như đá, than, bê tông và ứng dụng rộng rãi ở các ngành sản xuất đồ gỗ, giấy,…

3.5 Đo độ ẩm không khí

Đây là thiết bị phổ biến được sử dụng cho các hoạt động theo dõi nhiệt độ và độ ẩm trong các hoạt động nghiên cứu khí hậu thời tiết,… Và đây là nhóm được ứng dụng rộng rãi ở các gia đình, khách sạn, trường học,…

3.6 Đo độ ẩm bông, vải

Được ứng dụng chủ yếu ở các ngành công nghiệp may mặc với chức năng chính là đo độ ẩm các loại vật liệu như vải, quần áo, sợi bông để giúp cho kiểm soát các chất liệu của vật liệu để thúc đẩy quá trình sản xuất, làm tăng trưởng năng suất.

4. Các lưu ý khi mua máy đo độ ẩm

Các lưu ý khi mua máy đo độ ẩm
Các lưu ý khi mua máy đo độ ẩm

Hiện nay chúng ta có thể dễ dàng mua được máy đo độ ẩm ở bất cứ đâu. Tuy nhiên cần phải lưu ý những điểm sau:

4.1 Tìm hiểu về các thương hiệu

Các thương hiệu chuyên sản xuất các thiết bị đo độ ẩm là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Vì các sản phẩm ở đây đều được nghiên cứu rất kĩ cũng như sẽ đảm bảo về chất lượng sản phẩm được an toàn và bền bỉ.

4.2 Dựa vào mục đích sử dụng

Cần phải xác định xem nhu cầu sử dụng là gì? Nếu chỉ cần mua một loại máy có công suất hoạt động bình thường và tần số nhỏ thì nên mua máy ở mức trung bình, còn nếu nhu cầu sử dụng thường xuyên thì nên lựa chọn loại có tấn số cao và độ bền tốt để đảm bảo rằng máy luôn hoạt động ổn định.

4.3 Tìm hiểu nhà cung cấp uy tín

Khi mua máy ở một nhà cung cấp uy tín, bạn sẽ được cam kết về chất lượng sản phẩm cũng như về các chế độ bảo hành, đảm bảo rằng máy chính hãng và đầy đủ giấy tờ của nhà sản xuất. Việc này giúp cho máy luôn hoạt động ổn định và nếu có bất cứ bất trắc thì cũng được các đại lý hỗ trợ sửa chữa.

5. Địa chỉ mua máy đo độ ẩm uy tín

Siêu thị Hải Minh là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị xử lý vệ sinh như máy đo độ ẩm, máy hút ẩm, máy hút bụi,… với đa dạng thiết kế và mẫu mã. Quý khách có nhu cầu tìm hiểu có thể tới Siêu thị Hải Minh với chi nhánh trên khắp cả nước để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Ở đây chúng tôi cam kết về chất lượng – giá cả – chế độ bảo hành uy tín và chất lượng nên quý khách có thể hoàn toàn yên tâm. Liên hệ với Hải Minh ngay hôm nay nhé.

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!