Bơm khí nitơ cho lốp xe ô tô có tác dụng gì? Có nên bơm lốp ô tô bằng khí ni tơ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bơm lốp xe ô tô bằng khí nitơ có khá nhiều tác dụng vượt trội so với hình thức bơm lốp thông thường

Bơm khí ni tơ cho lốp xe ô tô có tốt không là một trong những câu hỏi được khá nhiều tài xế đặt ra khi được các gara gợi ý khi bơm lốp ô tô. Vậy có nên bơm khí nito cho lốp xe ô tô không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời chính xác.

có nên bơm khí nitơ cho lốp xe ô tô

có nên bơm khí nitơ cho lốp xe ô tô

Ưu điểm khi bơm lốp xe ô tô bằng khí nitơ

Như chúng ta biết, thành phần của không khí (dùng để bơm vào lốp xe ô tô theo cách thông thường) bao gồm:

1% hơi nước và các khí khác – tốc độ rò rỉ nhanh gấp 250 lần so với khí nitơ

21% khí ôxi – tốc độ rò rỉ nhanh gấp 3 đến 4 lần so với khí nitơ

78% khí nitơ – phân tử lớn nhất trong không khí, khô, không bắt lửa.

Do có kích thước phân tử lớn, Nitơ có nguy cơ thoát khí thấp nhất và có thể tồn tại lâu hơn bên trong lốp xe. Chính vì thế, nếu bơm khí có hàm lượng ni tơ càng cao, và giảm lượng khí oxi, hơi nước và các khí khác từ 22% xuống còn 7% hoặc thậm chí thấp hơn nữa, lốp xe của bạn sẽ duy trì được áp suất thích hợp lâu hơn so với khi bạn chỉ đơn thuần sử dụng khí thường. Ví dụ, nếu trong lốp xe của bạn có chứa 95% khí ni tơ thì chúng có thể giữ được áp suất tối ưu lâu hơn từ 3 – 4 lần.

Khi áp suất được giữ ổn định, thì dưới đây là những ưu điểm đạt được:

– Xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu hơn: Áp suất lốp tiêu chuẩn tuân theo khuyến nghị mà nhà sản xuất đưa ra sẽ giúp xe vận hành ổn định hơn. Nếu áp xuất lốp nhỏ hơn giá trị tiêu chuẩn, ma sát giữa lốp với mặt đường sẽ tăng, tuy xe bám đường hơn nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu sẽ tăng đáng kể, còn khi áp suất lốp cao hơn giá trị tiêu chuẩn, lốp sẽ bị trượt nhiều hơn trên mặt đường, đây cũng là lý do xe tốn nhiên liệu hơn.

– Tăng tuổi thọ cho lốp xe và lazăng: Khi tiếp xúc với các chất khác, oxi gây ra các phản ứng oxi hóa. Quá trình oxi hóa làm cho cao su trở nên giòn hơn dẫn đến mất tính đàn hồi. Ngoài ra, ở nhiệt độ và áp suất cao, khí oxi phản ứng và gây hại cho toàn bộ lớp lót và lớp bố bên trong của lốp xe. Ở vị chí chân van, sự ngưng tụ của hơi nước và các khí khác sẽ gây rỉ sét và tạo ra những lỗ thủng nhỏ bên trong lốp. Những điều này hoàn toàn không xảy ra khi bạn sử dụng khí nitơ.

– Độ an toàn cao: Áp suất lốp thấp ( lốp non hơi ) là nguyên nhân dẫn đến 90% tình trạng nổ lốp. Khí nitơ cung cấp áp suất hợp lý để giảm nguy cơ nổ lốp tiềm tàng. Khi bơm lốp xe bằng khí thường thì cứ sau 4 – 5 tuần, tín hiệu cảnh báo áp suất lốp xe của bạn đang ở mức thấp lại nhấp nháy liên tục. Nhưng sau khi bơm lốp xe bằng khí nitơ, hệ thống đèn báo đã không phải bật sáng trong suốt 53 tuần! Với việc lốp xe xuống hơi lâu hơn, bạn sẽ giảm được thời gian phải đi kiểm tra và bơm lốp>/a> định kì.

Các nhà nghiên cứu của lốp Bridgestone/Firestone cho biết khí nitơ với tỷ lệ từ 93-95% là tốt nhất cho lốp xe của bạn.Theo Ford Motor Co., không có sự khác biệt nào giữa nitơ tinh khiết đến 96% hay 99%.

Nhược điểm của việc bơm khí nitơ cho lốp xe ô tô

Mặc dù có khá nhiều ưu điểm, nhưng biên cạnh đó, việc bơm lốp xe ô tô bằng khí ni tơ cũng tồn tại một số nhược điểm, cụ thể:

– Khó tìm nơi bơm lốp xe bằng khí nitơ

– Giá bơm lốp xe bằng khí nitơ đắt

– Nếu bơm không khí vào lốp khí ni tơ ban đầu thì sẽ mất toàn bộn tác dụng của lốp khí nitơ đã có.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu hơn về việc bơm lốp xe ô tô to bằng khí nitơ và cho mình câu trả lời cho việc có nên bơm lốp ô tô bằng khí nitơ không.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!