Bơm máy lọc nước là gì? Lý do bơm máy lọc nước không hoạt động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang sử dụng máy lọc nước nhưng lại không biết đến bộ phận bơm. Vậy bơm máy lọc nước là gì? Khắc phục thế nào khi bơm máy lọc nước bị hỏng? Cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Bơm máy lọc nước là một trong những bộ phận quan trọng của máy lọc nước. Nó được ví như cánh tay phải đắc lực giúp hệ thống lọc vận hành trơn tru. Bất kỳ sự cố nào xảy ra với bơm máy lọc nước đều sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máy. Dưới đây Websosanh sẽ đưa ra một số nguyên nhân cơ bản khiến bơm máy lọc nước không hoạt động.

Máy bơm lọc nước là gì?

Máy bơm nước là một thiết bị cổ xưa, từ xa xưa con người đã tìm ra nhiều cách khác nhau để dẫn nước. Bơm máy lọc nước là thiết bị làm tăng áp lực nước để nước được đẩy qua màng RO một cách hiệu quả, cung cấp năng lượng để khắc phục quá trình thẩm thấu tự nhiên, tạo ra quá trình thẩm thấu ngược để tạo ra nước tinh khiết.

Máy bơm lọc nước là gì?
Máy bơm lọc nước là gì?

Phân loại bơm máy lọc nước

Bơm máy lọc nước được chia làm nhiều loại khác nhau. Trên thị trường hiện nay bơm máy lọc nước được phân loại như sau:

  • Phân loại theo tính năng của bơm: bơm thường, bơm hút. Máy bơm lọc nước kiểu hút được sử dụng cho các máy lọc nước lắp trực tiếp vào nguồn nước ngầm. Máy bơm thường được sử dụng với nguồn nước máy có áp lực tự nhiên tốt.
  • Phân loại theo điện áp: có 2 loại phổ biến là máy bơm lọc nước 24V và máy bơm lọc nước 36V.
  • Phân loại theo nguồn nước: máy bơm lọc nước thường, máy bơm lọc nước mặn.

Lý do khiến máy lọc nước không chạy?

Đôi khi sử dụng máy lọc nước bạn sẽ gặp phải vấn đề như máy lọc nước không hoạt động. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó có thể bắt nguồn từ bơm máy lọc nước. Vậy cụ thể, lý do khiến máy lọc nước ngừng chạy là gì? Ngay sau đây, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số nguyên nhân khiến bơm máy lọc nước không chạy có thể kể đến như:

Bơm máy lọc nước hỏng khiến máy lọc nước không hoạt động
Bơm máy lọc nước hỏng khiến máy lọc nước không hoạt động

1. Máy lọc nước không vào điện

Một trong những nguyên nhân khiến máy bơm nước không chạy đó là máy chưa được kết nối với điện. Điều này có thể xảy ra khi bạn bị lỏng phích cắm, dây nguồn bị cắt hoặc ổ cắm bị hỏng và không có điện.

Như đã nói ở trên, bơm máy lọc nước là linh kiện phải sử dụng dòng điện để hoạt động. Do đó, các sự cố liên quan đến nguồn điện sẽ khiến máy bơm không chạy được.

2. Adapter bị cháy

Adapter là linh kiện chuyển đổi điện áp 220V sang 24V phù hợp để máy bơm lọc nước hoạt động.

Thiết bị này đặc biệt quan trọng đối với máy bơm. Do đó, nếu Adaptor bị cháy, máy bơm không thể nhận quá nhiều điện áp và không thể hoạt động. Ngay cả việc chập bộ chuyển đổi cũng có thể khiến máy bơm của máy lọc nước bị cháy.

Adapter cháy khiến máy lọc nước không hoạt động
Adapter cháy khiến máy lọc nước không hoạt động

3. Máy bơm máy lọc nước đã cũ và hoạt động quá yếu

Không chỉ bơm mà các linh kiện máy lọc khác sau nhiều năm sử dụng cũng cần được bảo dưỡng, thay thế. Điều này đảm bảo máy hoạt động hiệu quả, mang đến nguồn nước uống chất lượng.

Bơm máy lọc quá cũ, hoạt động yếu không đảm bảo tốc độ lọc nước mà còn dẫn đến nhiều lỗi khác. Phổ biến như: máy lọc nước không ra nước tinh khiết, máy lọc nước bị tắc, …

Ngoài ra, máy bơm hoạt động quá yếu và gần như không chạy cũng gây tốn điện. Điều đó làm ảnh hưởng đến hoạt động của các bộ phận khác, giảm tuổi thọ của máy.

4. Bơm máy lọc nước bị cháy

Nguyên nhân trực tiếp và phổ biến nhất khiến bơm máy lọc nước không chạy là “cháy bơm”. Máy bơm cháy có thể do đã hoạt động quá lâu hoặc do ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài.

Bơm lọc nước được tích hợp trong mỗi máy lọc nước để đảm bảo hoạt động của thiết bị. Máy bơm hoạt động tốt phối hợp với các bộ phận khác tạo ra dòng nước chảy ổn định trong hệ thống lọc.

Vì vậy, khi phát hiện máy bơm nước không chạy cần sớm kiểm tra nguyên nhân và khắc phục kịp thời. Tránh để hiện tượng này kéo dài và để lại những hậu quả không mong muốn.

Kết luận

Như vậy, ở bài viết trên Websosanh đã chia sẻ cho bạn biết bơm máy lọc nước là gì? Các loại bơm máy lọc nước cũng như cách để kiểm tra nếu máy lọc nước không chạy. Nếu bạn có bất cứ câu hỏi gì về vấn đề này, hãy để lại bình luận bên dưới để nhận được giải đáp nhé.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!