Bose Noise Cancelling Headphones 700 và QuietComfort 35 II: Nên mua tai nghe nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
QuietComfort 35 II và Bose Noise Cancelling Headphones 700 là hai mẫu tai nghe chống ồn tốt nhất của Bose. Nhưng giữa hai mẫu này chúng ta nên mua mẫu nào?

Sau một thời gian Bose QuietComfort 35 II làm mưa làm gió thị trường, Bose Noise Cancelling Headphones 700 tiếp tục được trình àng như một thế hệ kế nhiệm những vinh quang mà đàn anh dành được. Tuy nhiên, ra sau nhưng giá của Bose 700 còn cao hơn cả đàn anh. Điều này dẫn đến câu hỏi về sự khác biệt giữa hai model này, và liệu tai nghe nào sẽ tốt hơn, đáng mua hơn. Và đối với những người đang sở hữu QuietComfort 35 II, liệu việc nâng cấp lên Bose 700 có xứng đáng?

Bng so sánh thông số kỹ thuật giữa Bose Noise Cancelling 700 và QuietComfort 35 II

Model Bose Noise Cancelling 700 Bose QuietComfort 35 II
Chống ồn chủ động
Chế độ khử ồn 11 3
Có thể gập lại Không
Điều khiển Cảm biến chạm Nút bấm vật lý
Micro
Số lượng micro 4 2
USB USB-C Micro USB
Phạm vi kết nối 10 m 9 m
Thời lượng pin 20 giờ 20 giờ
Trợ lý giọng nói
Trọng lượng 250g 240g
Kích thước 20,3 x 16,5 x 5,1 mm 18 x 17 x 8.1 mm

So sánh chi tiết Bose 700 và QC 35 II

Khử tiếng ồn

Khử ồn là chức năng chính của hai chiếc tai nghe Bose này và liệu mẫu nào sẽ cho hiệu suất tốt nhất? Đáp án là Bose 700. Bởi lẽ nó kế thừa hoàn toàn công nghệ của người đàn anh nhưng có thêm một số điều chỉnh bổ sung là 11 cấp độ chống ồn, trong khi QC 35 II chỉ có 3 mức độ. Vì lẽ đó mà việc sử dụng Bose 700 sẽ phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

so sánh bose noise cancelling headphones 700 và quietcomfort 35 ii

Micro

Về mặt số lượng micro, Bose 700 cũng được trang bị nhiều hơn QuietComfort 35 II 2 chiếc. Đồng nghĩa với chất lượng đàm thoại sẽ tốt hơn.

Chất liệu & chất lượng

Một nhược điểm nhỏ của Bose 700 là tai nghe không thể gập gọn lại được. Tuy nhiên về độ chắc chắn, bền bỉ thì nó sẽ tốt hơn do được làm từ kim loại, tổng thể tai nghe cũng thanh lịch hơn nhiều. Mặt khác, nhiều chi tiết kim loại hơn nhưng trọng lượng của Bose 700 không nặng hơn QC 35 II là bao.

Điều khiển

Cơ chế điều khiển trên Bose QuietComfort 35 II thông qua các nấm bấm vật lý bố trí xung quanh earcup. Trong khi đó Bose 700 tiên tiến hơn, sử dụng mặt cảm biến lớn faceplate để điều khiển. Về mặt thẩm mỹ mà nói thì Bose 700 sẽ đẹp hơn nhưng khi sử dụng thực tế thì vẫn chưa biết loại nào hơn loại nào, bởi còn tùy thuộc cảm nhận của mỗi người.

Thời lượng pin

Cả hai model tai nghe chống ồn này đều có thời lượng pin là 20 giờ. Sử dụng thực tế chúng có thể lệch nhau đôi chút nhưng không hoàn toàn đáng kể.

Phạm vi kết nối Bluetooth

Chênh lệch ở đây chỉ là 1 mét. Bose 700 có phạm vi kết nối 10 mét, còn QC 35 II là 9 mét. Tuy nhiên phạm vi này không nói lên được điều gì bởi cũng không ai đứng cách xa nguồn nhạc đến vậy cả.

so sánh bose noise cancelling headphones 700 và quietcomfort 35 ii

USB

Trái ngược với cổng microUSB cũ kỹ trên QC 35 II, Bose đã trang bị cho Noise Cancelling 700 cổng USB Type-C. Đây là một nâng cấp lớn và rất thiết thực, vừa giúp nó sạc nhanh hơn vừa đa dạng hóa kết nối ngoại vi.

Vậy, tai nghe nào tốt hơn?

Về mặt kỹ thuật, rõ ràng Bose Noise Cancelling 700 nắm giữ nhiều lợi thế hơn so với QuietComfort 35 II. Các tiêu chuẩn đã được nâng cấp một chút, cụm vật lý được thay thế bằng cảm biến chạm và nhiều mức độ chống ồn hơn.

Nếu không có quá nhiều tiền, bạn nên cân nhắc Bose QuietComfort 35 II rẻ hơn. Còn nếu muốn đầu tư mạnh tay hơn chút thì bạn sẽ có Bose 700 với sự hoàn thiện tốt từ ngoại hình cho đến tính năng, nói chung là nó khá toàn diện.

Có nên nâng cấp từ Quietcomfort 35 II  lên Bose Noise Cancelling 700 không?

Theo mình là không. Bởi  xét về hiệu quả tổng thể thì Bose Noise Cancalling Headphones 700 vẫn khó lòng vượt mặt được người đàn anh của mình, đặt chúng ngang hàng cũng hơi gượng ép một tí. Khả năng chống ồn của QC 35 II là quá tốt, không phải vô căn cứ mà nó từng dẫn đầu ở phân khúc tai nghe chống ồn mãi cho đến khi Sony WH-1000XM3 xuất hiện. Còn Bose 700, khả năng chống ồn của nó chỉ ở mức ấn tượng mà thôi, 11 mức chống ồn rất tuyệt, nhưng vẫn chưa đủ thuyết phục.

Trên đây là những đánh giá của mình về hai chiếc tai nghe chống ồn Bose. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có lựa chọn mua sắm chính xác hơn.  Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá tai nghe chống ồn Bose Noise Cancelling Headphones 700

Đánh giá tai nghe chống ồn Bose Noise Cancelling Headphones 700

Bose Noise Cancelling Headphones 700 là mẫu tai nghe chống ồn mới được hãng âm thanh Bose cho ra mắt gần đây. Thiết bị nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ công nghệ và bài viết này sẽ cung cấp tới bạn một số thông tin về chiếc tai nghe này.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!