Bowers & Wilkins PX5: Âm thanh mờ nhạt nhưng rất thực dụng hàng ngày!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bowers & Wilkins PX5 là chiếc tai nghe không dây cực kỳ chất lượng đủ để bạn sử dụng trong nhiều năm mà không tơ tưởng đến một chiếc tai nghe nào khác.

Thiết kế và chức năng của Bowers & Wilkins PX5

Trước khi nói về chất lượng âm thanh và hiệu suất, hãy xem những gì bạn nhận được khi lần đầu tiên mở hộp. B & W được biết đến với định hướng chi tiết, thiết kế chất lượng, vì vậy đây có vẻ là một nơi tốt để bắt đầu. Hầu hết các dòng sản phẩm của B & W đều nặng về chrome và da, với các thiết kế theo chủ đề xe hơi cổ điển là một điều trị để xem xét.

bowers & wilkinds px5

Để so sánh, dòng PX tương đối săn chắc, mặc dù đây vẫn là một cặp tai nghe đẹp. Vẫn còn rất nhiều ánh sáng, với các tấm mạ crôm ở mặt sau của mỗi cốc tai. Bao quanh mỗi bảng là một sợi dệt từ nylon bóng màu xanh. Chất liệu này mềm mại và dẻo dai, nhưng chống rách và rách ít nhất cũng như da, nếu không tốt hơn.

Khung được làm từ nhôm, giữ cho nó nhẹ mà vẫn cung cấp nhiều sức mạnh. Nó cũng uốn cong vừa đủ để phù hợp với nhiều kích cỡ đầu khác nhau, và có lớp đệm bằng da ở bên trong dây đeo đầu, giúp tóc không bị vướng và cảm thấy mềm mại với hộp sọ của bạn.

Các chi tiết khác cũng đáng được đề cập. Ví dụ, nhiều tai nghe có các phần cáp lỏng lẻo gắn vào mặt sau của tai nghe, khiến chúng dễ bị hỏng. PX5 có các kênh cáp được gia công cẩn thận, giúp bảo vệ dây cáp khỏi bị hư hỏng và xoắn trong khi bạn xử lý tai nghe.

Tất nhiên, phần quan trọng nhất của vỏ tai nghe của bạn là miếng đệm tai. Nếu tai nghe của bạn không thoải mái, thì tất cả độ chắc chắn và độ bền trên thế giới giống như sở hữu một chiếc xe thể thao đẳng cấp thế giới với đinh bấm nhô ra khỏi ghế. Rất may, B & W đã bước lên đĩa, sản xuất một cặp miếng đệm tai bằng da thoải mái, đệm, giúp che thái dương và má của bạn để có được sự thoải mái.

Những người hâm mộ tai nghe B & W có thể đang mong đợi những miếng đệm tai dày và to đặc biệt trông giống như một thứ gì đó trong phim hoạt hình của Jetsons. Những miếng đệm tai này mỏng hơn đáng kể, mặc dù chúng vẫn đủ dày để thoải mái. Một lợi ích lớn của thiết kế mỏng này là PX5 rất mát mẻ khi đeo, điều này khiến nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời trong những ngày nắng nóng, nhiều mồ hôi.

Một đặc điểm nổi bật của PX5 là hình dạng của miếng đệm tai. Chúng có hình elip chứ không phải tròn, mang lại sự phù hợp hơn cho hầu hết các khuôn mặt. Nó cũng cung cấp một con dấu an toàn hơn, đặc biệt là xung quanh má của bạn, nơi tai nghe hình tròn cần tạo thành một con dấu trên một dải bất động sản lớn. Tuy nhiên, chúng có thể khó định vị hơn tai của bạn và chúng có thể gây khó xử cho những người có tai lớn hơn.

Bản thân driver âm thanh được đặt hơi nghiêng về phía trước, để phù hợp với góc tự nhiên của ống tai của bạn. Đây là một tính năng tinh tế, nhưng nó làm cho một sự khác biệt đáng chú ý trong sự rõ ràng. Điều này đặc biệt hữu ích khi bạn đang xem phim, vì góc điều khiển thực hiện tốt công việc mô phỏng không gian 3D trong thế giới thực. Các kỹ sư âm thanh cũng sẽ đánh giá cao tính năng này.

bowers & wilkinds px5

Các driver khử tiếng ồn được đặt hơi gần tai của bạn, điều này làm giảm sức mạnh tổng thể của chúng. Điều này sẽ không tạo ra bất kỳ sự khác biệt nào cho bạn khi bạn chủ động lắng nghe, nhưng đó là một tính năng tiết kiệm pin tuyệt vời nếu bạn đang sử dụng tai nghe để giảm bớt âm thanh xung quanh – ví dụ: nếu bạn đang cố gắng chợp mắt một chiếc máy bay.

Các nút điều khiển trên PX5 được đặt ở mặt sau của cốc tai phải. Ba nút không được đánh dấu điều khiển âm lượng, chức năng tạm dừng / phát và chuyển đổi cho tính năng khử tiếng ồn chủ động, hoạt động với ứng dụng B & W để tùy chỉnh các tùy chọn lọc của bạn. Ngoài ra còn có một thanh trượt âm lượng và giắc cắm 3,5mm dự phòng để nối trực tiếp tai nghe vào thiết bị âm thanh của bạn.

Ngoài dây sạc, PX5 còn đi kèm hộp đựng chăn bông sành điệu. Đây là một lựa chọn thuận tiện cho việc đi lại và vận chuyển. Mặc dù những chiếc tai nghe này sẽ không gập xuống hoàn toàn, tai nghe vặn để tạo ra một cấu hình phẳng dễ dàng trượt vào hộp đựng.

Tính năng, đặc điểm của Bowers & Wilkins PX5

Như đã đề cập, PX5 có khả năng kết nối với điện thoại hoặc iPod của bạn bằng cáp phụ 3,5mm. Tuy nhiên, nó chủ yếu được thiết kế để sử dụng không dây. Mặc dù hỗ trợ các kết nối Bluetooth tiêu chuẩn, nó cũng hỗ trợ codec aptX HD. Bộ giải mã tiên tiến này được thiết kế để nghe có độ trung thực cao và hoạt động với hầu hết các điện thoại thông minh trên thị trường.

Chiếc tai nghe này được điều khiển bởi một ứng dụng. Mặc dù ứng dụng không phải là bắt buộc, nhưng đó là cách duy nhất để điều chỉnh cài đặt khử tiếng ồn và truy cập các tính năng nâng cao khác.

bowers & wilkinds px5

Một tính năng rất hữu ích của tai nghe này là tính năng tự động tạm dừng. Có một cảm biến nhỏ trong mỗi cốc tai giúp cảm nhận áp lực của đầu bạn khi bạn đeo tai nghe. Khi bạn tắt tai nghe, nhạc hoặc video của bạn sẽ tự động tạm dừng. Một số người dùng thấy tính năng này gây phiền nhiễu, vì đôi khi nó có thể khiến âm nhạc của bạn tạm dừng chỉ vì co giật đầu hoặc làm một cử động nhẹ.

Như với bất kỳ cặp tai nghe không dây nào, thời lượng pin của bạn phụ thuộc rất lớn vào âm lượng. Trong trường hợp này, nó cũng chủ yếu phụ thuộc vào cài đặt khử tiếng ồn và 12 giờ sẽ là con số không tệ, thậm chí nếu sử dụng hợp lý thời gian sẽ còn lâu hơn thế.

Chất lượng âm thanh của Bowers & Wilkins PX5

Cuối cùng, chất lượng âm thanh là một trong những điều quan trọng nhất bạn cần tìm kiếm trong một cặp tai nghe. Và như trường hợp của hầu hết các thiết bị âm thanh, bạn sẽ có hiệu suất khác nhau tùy thuộc vào cách EQ của bạn được quay số. Điều đó nói rằng, chất lượng driver riêng vẫn là một phần lớn của phương trình, và đó là một điều quan trọng cần xem xét.

bowers & wilkinds px5

Đây là nơi PX5 thực sự bị ảnh hưởng. Bản thân dải mid rất tốt, với giọng hát và nhạc cụ rõ ràng trong các bộ phim và video. Tuy nhiên, khi bạn đang nghe nhạc, có rất nhiều hành động diễn ra ở âm trầm và tần số cao có sức lan tỏa hơn nhiều so với bạn sẽ nghe trong một bộ phim thông thường. Đối với rap, pop và hầu hết các loại nhạc hiện đại, bass, trống và cymbals đều kết hợp với nhau khiến âm mid bị hỗn loạn, dẫn đến một bản phối tương đối cẩu thả.

Có phải chúng ta đang nói rằng PX5 là một cặp tai nghe tồi? Không có gì. So với bất cứ thứ gì bạn có thể mua tại cửa hàng hộp lớn tại địa phương, đó là một phần cứng đáng kinh ngạc. Nhưng so với các tai nghe khác trong tầm giá này, nó khá mờ nhạt. Rõ ràng rằng những gì bạn đang trả tiền cho PX5 là chất lượng xây dựng và kỹ thuật, không phải chất lượng âm thanh hàng đầu.

Nói về kỹ thuật, chúng ta hãy nói một chút về việc khử tiếng ồn chủ động trên PX5. Nói một cách đơn giản, nó rất hiệu quả, mặc dù các cài đặt có thể hơi khó xử. Điều này là do tai nghe sử dụng các thuật toán tiên tiến để xác định mức độ âm thanh cần lọc và không có ứng dụng điện thoại thông minh bạn bị kẹt khi sử dụng cài đặt mặc định.

Đây là lý do tại sao điều đó quan trọng. Các cài đặt khác nhau được thiết kế cho các môi trường khác nhau. Ví dụ, cài đặt văn phòng được thiết kế để ngăn chặn mức độ thấp, nhưng không nhiều. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang ở bàn làm việc và bạn cần nghe một đồng nghiệp đang hỏi bạn một câu hỏi. Khung cảnh thành phố được thiết kế để đi bộ ngoài trời và cung cấp một lượng lọc tiếng ồn vừa phải.

Điều này rất hữu ích khi bạn muốn loại bỏ tiếng ồn, nhưng cũng cần lưu ý về môi trường của bạn. Cuối cùng, cài đặt chuyến bay rất mạnh mẽ và được thiết kế để điều chỉnh thế giới trong một môi trường đông đúc. Nếu bạn không hài lòng với việc khử tiếng ồn, cho dù vì nó quá mạnh hay quá yếu, hãy cân nhắc điều chỉnh các cài đặt này.

Lời kết

PX5 là một cặp được thiết kế tai nghe có rất nhiều để cung cấp. Phù hợp rất thoải mái, và cấu trúc có chất lượng rất cao, với thiết kế chắc chắn đủ cứng để tồn tại trong nhiều năm, ngay cả khi bạn dễ quên tai nghe và ngồi trên tai nghe.

Chất lượng âm thanh, mặc dù, là khá. Nó chắc chắn không tệ, nhưng có nhiều tai nghe âm thanh tốt hơn trong tầm giá này. Cho nên, ứng dụng và khả năng tùy chỉnh là hai điểm nhấn chính của PX5, ngoài ra do thiết kế driver độc đáo nên cảm nhận không gian âm thanh sẽ có đôi chút thú vị hơn so với truyền thống.

Bạn cũng sẽ đánh giá cao sự thoải mái của cốc tai. Cốc tai hình elip cung cấp một phù hợp tốt hơn và đóng dấu trên phần lớn mọi người. Hơn nữa, cốc tai này không gây cảm giác bí bách cho tai nên cũng là một lựa chọn khả thi cho tập luyện và các hoạt động thể chất khác.

Cuối cùng thì, có nên mua Bowers & Wilkins PX5 không? Nếu bạn yêu cầu âm thanh chất lượng phòng thu, có thể không. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế chắc chắn, kết nối tốt và tương đối thực dụng hàng ngày thì PX5 là một lựa chọn tuyệt vời.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tai nghe Bowers & Wilkins PI7 S2 có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Tai nghe Bowers & Wilkins PI7 S2 có những nâng cấp nào đáng chú ý?

Bowers & Wilkins PI7 S2 là một mẫu tai nghe in-ear mới của Bowers & Wilkins đang được thị trường “săn đón” hiện nay. Sản phẩm được nâng cấp từ các phiên bản tiền nhiệm và là thế hệ tai nghe với công năng vượt trội, chinh phục mọi người dùng.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!