Bugi xe máy và những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bugi xe máy là gì? bugi xe máy nằm ở đâu? vai trò của bugi xe máy? cấu tạo của bugi xe máy...

Bugi của xe máy là một trong những thành phần quan trọng trên xe máy mà người sử dụng xe máy cần hết sức chú ý nếu muốn chiếc xe máy của mình luôn hoạt động ổn định.

Tuy nhiên, với một số người, do chưa từng tìm hiểu về xe máy nên tác dụng của bugi xe máy là gì? Bugi xe máy nằm ở đâu….vẫn là những thắc mắc khá thường xuyên.

Cùng Websosanh tìm hiểu những thông tin cơ bản về bugi xe máy và cho mình câu trả lời chính xác.

Bugi xe máy là gì? nằm ở đâu?

Bugi xe máy nằm ở đâu

Bugi xe máy nằm ở đâu

Bugi xe máy chính là bộ phận phát điện cho động cơ xe máy, cung cấp tia hồ quang điện đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí đã được nén ở áp suất cao, từ đó khởi động động cơ và xe máy có thể chuyển động được.

Bugi xe máy thường nằm ở gầm xe, ở vị trí giữa 2 yếm trước xe máy cho nên khá khó khăn trong việc nhìn thấy bugi. Bugi xe máy trên xe số sẽ dễ nhìn thấy hơn, và đương nhiên khó nhìn hơn ở xe máy tay ga.

Cấu tạo của bugi xe máy

Cấu tạo của bugi xe máy

Cấu tạo của bugi xe máy

Do thường xuyên phải làm việc trong điều kiện khắc nhiệt nhất với mức nhiệt độ thường ở mức 2500 độ C và áp lực không khí ở 50 kg/cm3, do đó, cấu tạo cũng như chất liệu làm bugi xe máy cũng khá đặc biệt để đáp ứng được nhu cầu này.

Xem thêm Cấu tạo chi tiết bugi xe máy

Tác dụng của bugi xe máy

Tác dụng bugi xe máy

Tác dụng bugi xe máy là tạo tia lửa điện đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng trong động cơ

Bugi xe máy là chi tiết cuối cùng của hệ thống đánh lửa trên xe máy. Tuy nhiên, bugi có nhiệm vụ rất quan trọng là phải phát sinh được tia lửa điện giữa hai điện cực ( cực trung tâm và cực bên nối mát), để đốt cháy hỗn hợp không khí – xăng từ chế hòa khí đã được nạp vào buồng đốt

Bởi khi hỗn hợp không khí – xăng cháy nổ trong buồng đốt khiến nhiệt độ gia tăng đột ngột lên khoảng 2,500 độ C và áp suất nén khoảng 50 kg/cm2, chính vì thế, bugi xe máy là một trong những bộ phận luôn hoạt động trong điều kiện khắc nhiệt, nên cấu tạo của nó đòi hỏi phải có độ bền cơ học cao, cùng khả năng chịu nhiệt và áp suất lớn để đảm bảo tia lửa luôn mạnh và ổn định trong mọi điều kiện nhiệt độ và áp suất khác nhau.

Giá bugi xe máy bao nhiêu tiền?

Giá bugi xe máy

Giá bugi xe máy dao động từ 50,000 đến vài trăm nghìn đồng

Tùy từng thương hiệu và dòng sản phẩm cho những loại xe máy khác nhau mà giá bugi xe máy có thể khác nhau, dao động từ khoảng 50,000 đồng tới vài trăm nghìn thậm trí cả triệu đồng.

Xem thêm Bảng giá Bugi xe máy thông dụng

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có những hiểu biết khái quát về vị trí, vai trò và cấu tạo của bugi xe máy. Nếu có thắc mắc gì hãy coment dưới đây chúng tôi sẽ trả lời cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!