Các bước chọn mua máy xay sinh tố phù hợp cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chọn mua máy xay sinh tố phù hợp cần cân nhắc những yếu tố nào ? Dưới đây là những bước để người mua dễ dàng ra quyết định phù hợp, nhanh chóng:

Một chiếc máy xay sinh tố với nhiều công dụng như xay trái cây, rau củ quả, xay cháo cho em bé… là một trợ thủ đắc lực cho bà nội trợ trong gian bếp của mỗi gia đình. Vậy trước khi quyết định tậu cho mình một chiếc máy xay thì cần lưu ý những điều gì?

 

Chọn loại máy xay

– Máy xay sinh tố thông thường: Là máy xay sinh tố phổ biến và được khách hàng chọn mua nhiều, máy có thiết kế để bàn, đi kèm máy thường có 1 cối xay dung tích lớn để xay trái cây, rau quả… làm sinh tố và 1 – 3 cối xay nhỏ kèm theo (tùy model) để xay hạt khô như tiêu, các loại gia vị… Loại máy xay này phù hợp với những gia đình chỉ có nhu cầu xay trái cây, rau củ… hoặc xay các loại hạt khô, gia vị thông thường…

 Máy xay sinh tố đa năng: Máy xay ép đa năng cũng gồm 1 thân máy nhưng kèm theo rất nhiều phụ kiện khác như nhiều lưỡi dao, nhiều loại cối để xay, ép, vắt… Máy xay ép dạng này phục vụ đa dạng cho nhu cầu gia đình từ ép nước hoa quả, vắt cam, xay sinh tố hay xay các loại hạt, xay thịt…

 

– Máy xay sinh tố cầm tay: Là loại máy xay có thân máy hình trụ dài, khi sử dụng phải cầm máy trên tay nhấn nút trên thân máy và tiến hành xay thực phẩm trong cối, hoặc trong tô, chén bất kỳ. Đi kèm máy xay sinh tố cầm tay thông thường sẽ được tặng thêm một cốc để xay, một số model còn có thể đánh trứng, xay hạt khô… Loại máy này rất dễ vệ sinh, không chiếm nhiều diện tích, phù hợp mang theo khi đi du lịch, đặc biệt với những máy có cán bằng kim loại có thể xay được cháo nóng nên phù hợp với gia đình có con nhỏ.

Chọn thương hiệu cho máy xay sinh tố

Để có được chiếc máy xay sinh tố đảm bảo chất lượng, độ bền và tính an toàn các bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu có tên tuổi trên thị trường, và mua tại những siêu thị điện máy uy tín.

– Một số máy xay sinh tố giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bạn có thể chọn như: Pensonic, Sunhouse, Comet, Delites…

– Một số thương hiệu tầm trung có thể mua như: Happycook, Tefal, Bluestone…

– Cao cấp hơn có thể chọn: Philips, Braun, Bosch

Công suất

– Nếu chỉ xay những thực phẩm mềm bạn có thể chọn máy xay sinh tố công suất nhỏ (Dưới 300 W), để tiết kiệm điện mà vẫn sử dụng hiệu quả. Đối với những máy có công suất thấp, bạn nên cắt nhỏ trái cây, củ quả… trước khi xay để đảm bảo độ bền cho máy.

– Nếu muốn xay thêm các loại hạt cứng, xay đá nhỏ (đập nhỏ đá trước khi cho vào máy xay) thì nên chọn công suất lớn hơn từ 300 W trở lên.

Chất liệu cối xay

Hiện tại chất liệu cối xay phổ biến của máy xay sinh tố được làm bằng nhựa hoặc thủy tinh.

– Nhựa: Ưu điểm nhẹ, nhưng dễ trầy xước và sau một thời gian dài sử dụng có thể bị đục nếu bạn bảo quản không tốt.

– Thủy tinh: Ưu điểm là ít bị bám mùi, dễ dàng vệ sinh, bền đẹp tuy nhiên hơi nặng và dễ vỡ. Vì vậy khi xay bạn nên hết sức cẩn thận.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

So sánh bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS: Điểm giống và khác nhau

Trước sự đa dạng và phong phú của thị trường bếp từ, việc so sánh và tìm hiểu sự khác biệt giữa các mẫu bếp là điều cần thiết. Websosanh.vn sẽ so sánh hai mẫu bếp từ nổi bật trên thị trường hiện nay là bếp từ Bosch PXE601DC1E và Fagor IF-730AS để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng thông minh nhé.
Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Máy hút mùi Bosch DFM063W56B: Đánh bay mọi mùi trả lại bầu không khí trong lành

Gian bếp là nơi sum họp gia đình, là nơi tạo ra những bữa ăn ngon. Tuy nhiên, sau mỗi lần nấu nướng, mùi thức ăn, dầu mỡ thường bám lại, gây khó chịu và ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiểu được điều đó, Websosanh.vn xin giới thiệu đến bạn máy hút mùi Bosch DFM063W56B - giải pháp hoàn hảo cho không gian bếp